Hanahaki.
Là một căn bệnh giả tưởng , sinh ra bởi tình yêu đơn phương không hồi đáp.
Mầm cây sẽ ăn sâu vào lồng ngực người bệnh , đè nén phổi khiến người bệnh khó thở , đến một lúc nào đó , trong người họ sẽ sinh ra những cánh hoa , chúng sẽ đi ra ngoài khi người bệnh ho hoặc nôn.
Cánh hoa dần trở nên nhạt màu thì Hanahaki càng khó chữa khỏi , cuối cùng dẫn tới tử vong do người bệnh bị chèn khí quản đến không thở được.
Có hai cách chữa.
Một là tình yêu đơn phương được đáp lại , hóa giải được Hanahaki.
Hai là người bệnh phải phẫu thuật , các rễ cành dần úa tàn cũng là lúc bệnh khỏi , nhưng người bệnh sẽ quên đi tình cảm và kí ức có người kia , hoặc tệ hơn là họ sẽ mất đi cảm giác rung động sau này , không thể yêu được nữa.
Hanahaki , niềm đau và sự đơn phương , là sự dày vò đau đớn nhưng lại ngát hương hoa...
--------------------
Hoseok nằm nhoài trên giường bệnh , đây là lần thứ hai anh tới bệnh viện. Anh ghét mùi thuốc sát trùng nơi đây , ghét màu trắng tinh khiết đến lạnh lẽo của căn phòng mình đang nằm , ghét tiếng xe đẩy thi thoảng chạy qua vội vã cùng với tiếng giục của bác sĩ , tiếng khóc của người nhà bệnh nhân.
Nhưng sau này có lẽ anh sẽ phải đến nơi này thường xuyên hơn rồi. Hoseok gần đây thấy khó thở , nơi lồng ngực như có thứ gì đó chèn ép.
Bác sĩ bảo anh , anh đang mắc phải căn bệnh Hanahaki , được sinh ra từ tình yêu đơn phương , cũng may...mới là giai đoạn đầu.
Hoseok biết căn bệnh này là gì. Dạo gần đây nó trở nên khá phổ biến , cứ tầm 500 người sẽ có một người mắc phải. Mà anh , lại không may mắn nằm trong một người đó.
Căn bệnh sinh ra từ mối tình đơn phương , những cánh hoa và rễ cành của nó sẽ lấp đầy lồng ngực của anh. Từ từ , dần dần , rút cạn không khí của Hoseok , anh sẽ nuôi hoa bằng chính máu của mình.
Hoseok co quắp trên giường bệnh , nước mắt không vì lý do gì mà khẽ rơi. Mối tình đơn phương mà anh luôn ôm ấp dành tình cảm cho nó lại đang từ từ giết anh trong lặng lẽ.
Taehyung , Taehyung .... Giá như em nghe được tiếng lòng của anh.
Hoseok nhớ tới người con trai đó , người con trai với mái tóc màu xanh biển rực rỡ. Mỗi khi anh nhìn cậu , xung quanh cậu lấp lánh sắc vàng của nắng , nhưng đôi mắt cậu lại lạnh lẽo xa xăm. Hoseok từng nghĩ , nếu phải so sánh , thì Taehyung chính là " ánh trăng của bình minh".
Vừa ấm áp , vừa lạnh giá. Nuốt lấy trái tim anh.
Hoseok không có quá nhiều thời gian , từ khi hanahaki nảy mầm đến khi ra hoa không quá dài , anh buộc phải lựa chọn từ bây giờ , nếu anh muốn tiếp tục sống.
Hoặc là Taehyung đáp trả lại tình cảm của anh , hoặc là Hoseok sẽ phải phẫu thuật và quên đi tất cả tình cảm và kí ức về người ấy.
Hoseok chưa quyết định được...
Ngày còn nhỏ , mẹ nói với anh. Tình cảm là một thứ thiêng liêng và khó tìm kiếm , không nên quên đi và cũng không được quên. Dù nó có đem lại cho ta đau thương hay hạnh phúc , vẫn phải ghi nhớ rằng nhờ nó mà ta đã học được nhiều thứ , từ sự buông bỏ và cả sự trưởng thành.
Hoseok biết Taehyung không thích anh , dù cả hai đã ở cùng nhau từ những ngày còn là thực tập sinh đến khi chung một nhóm nhạc. Hoseok lúc đầu nghĩ là do em ấy lạ người , còn rụt rè nhút nhát nhưng Taehyung có thể thân thiết với Jimin , trêu ghẹo Jungkook , luyện hát với Jin hyung , nhẩm rap theo Nam Joon và hay kéo Yoongi hyung ra khỏi giường lúc sáng , còn đối với Hoseok anh thì cật lực không dính dáng tới , hay có khi chỉ cố gắng vui vẻ khi có máy quay.
Hoseok thường đứng từ xa nhìn Taehyung , nhìn cái cách mà cậu vui vẻ cười nói với mọi người , nhìn cái cách cậu tập luyện chăm chỉ , nhìn cái cách cậu trưởng thành lên từng ngày.
Nhưng tình cảm trong lòng chỉ nên giấu đi mới không bị chà đạp.
Hoseok biết tính mình , mỗi khi tập vũ đạo sẽ trở nên rất nghiêm khắc , hay nói đúng hơn là trở nên rất đáng sợ. Vì thế mỗi lần tập luyện , anh thường để Jimin chỉ bảo cho Taehyung. Jimin nhảy cũng rất giỏi , lại dịu dàng với người khác , sẽ không giống như anh.
Hoseok sợ bản thân mình sẽ càng ngày càng lún sâu , vì thế khi chuyển kí túc , anh đã xin đổi cả phòng. Anh ở một mình , để căn phòng đó cho Jimin và Taehyung dùng chung. Nhưng Jimin lại một mực muốn chung phòng với anh , bởi vì tính thằng bé có chút bừa bộn , anh thì lại quá gọn gàng nên lúc nào căn phòng mà Hoseok ở sẽ đều ngăn nắp. Jimin thích ở chung với Hoseok , bởi khi ở cạnh Hoseok , Jimin luôn được chăm sóc như một đứa trẻ.
Taehyung có vẻ khó chịu khi bị tách ra khỏi Jimin , Hoseok thấy buồn. Anh không cố ý đâu...
Cửa phòng bật mở , Jimin đẩy cửa bước vào , lo lắng chạy lại giường bệnh của Hoseok. Em ấy tháo khẩu trang và mũ xuống , ánh mắt phức tạp nhìn anh.
" Hobi hyung , bác sĩ nói thế nào rồi ? Lúc anh gọi nói anh đang ở bệnh viện , em thật sự sợ muốn chết đó. "
Hoseok nhổm dậy xoa đầu Jimin , khẽ cười " Có sao đâu mà. Em không nói cho ai biết chứ ? "
" Em không nói , mình em tới theo lời của anh mà , anh yên tâm. Thế anh bị sao mà lại phải đi khám chứ ? " Jimin ngồi xuống chiếc ghế bên giường.
Hoseok khẽ vuốt mái tóc rối , ánh mắt lảng tránh cái nhìn lo lắng của Jimin " Anh không sao , bác sĩ bảo chỉ bị cảm xoàng mà thôi. Về nhà nghỉ ngơi vài hôm sẽ khỏi. "
" Có thật là chỉ bị cảm không anh ? " Jimin đưa tay lên trán Hoseok sờ thử , lại không thấy nóng.
" Thật mà , bác sĩ nói thì tất nhiên là đúng rồi. Anh với em về nhà thôi. Anh không thích ở trong bệnh viện. " Hoseok né tay Jimin , bỏ chăn rồi bước xuống giường.
Jimin nhíu mày hoài nghi nhưng rồi liền vui vẻ lại đỡ lấy Hoseok " Được rồi , chúng ta về nhà nào. Về em sẽ bảo Jin hyung nấu đồ bổ cho anh , chăm anh thành con lợn thì thôi. "
Hoseok cười , búng trán Jimin " Người nên bồi bổ là em mới đúng , lại giảm cân nữa hả ? Người sắp thành con cá khô rồi đấy ! "
Jimin im lặng mím môi cười nhẹ , Hoseok nắm chặt lấy tay em.
Jimin à , đừng cố gắng một mình như thế nữa , em chỉ khiến mình mệt mỏi thêm thôi. Giống như....anh vậy....
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Vhope - Hanahaki ] Anh sẽ tặng em đóa hướng dương trong lồng ngực trái.
FanficTaehyung , em có biết hanahaki là gì không ? Là nỗi bi thương từ tình yêu không hồi đáp này Là mỗi ngày qua đi , những cánh hoa ấy lại càng nhạt màu. Lãng phí tuổi trẻ vào em , để đổi lại là trái tim và không khí trong lồng phổi anh bị rễ hoa quấn c...