Gió lạnh đang tràn về , Hoseok héo hon từng ngày đếm những chiếc lá sử quân tử ngoài hiên rơi rụng. Bên tai anh nghe thấy tiếng bước chân , có chiếc áo khoác lớn được ai đó cẩn thận choàng qua vai Hoseok. Anh yên lặng không quay đầu , nghe trong gió mùi hương quen thuộc của Taehyung.
" Ngoài trời đang lạnh đấy , anh vào trong đi , ngồi lâu sẽ bị cảm. "
Tiếng Taehyung vang lên nhẹ nhàng , nhưng Hoseok chẳng thể nhận ra sự lo lắng trong đó. Anh đã không còn hi vọng với cậu , anh luôn nghĩ Taehyung không ưa anh , vì vậy , đối với Hoseok , sự quan tâm mà cậu đang dành cho mình chỉ là điều nên làm của một người trong nhóm.
Taehyung nhìn Hoseok , ánh mắt mà anh không bao giờ có thể phát hiện ra được những đau thương ẩn sâu. Càng ngày người mà Taehyung thương càng gầy yếu , những hình ảnh năng động ngày xưa của anh chẳng thể nào xuất hiện nữa. Hoseok ho nhiều hơn , thậm chí suốt cả một đêm dài , Taehyung đều nghe thấy tiếng anh ho đầy đau đớn trong nhà tắm. Trước kia Hoseok luôn tập nhảy mỗi ngày , giờ đây chỉ vài động tác đơn giản cũng khiến anh khó thở. Khuôn mặt anh xanh xao , đôi mắt thì buồn thăm thẳm , chút nắng ngoài trời cũng không khiến anh có thêm sức sống.
Taehyung tự hỏi , có phải Hoseok đang dần rời xa cậu hay không ? Cậu dường như không thể nắm lấy anh được nữa. Taehyung sợ một ngày , Hoseok sẽ như làn khói hư ảo , tan biến rồi , vĩnh viễn chẳng thể níu kéo.
Hoseok khẽ ho , những đóa hoa trong lòng lại thi nhau nở rộ. Anh đã quen với việc kiềm chế những cánh hoa , vậy nên chẳng khó gì để khiến chúng thôi rơi ra khi ở gần Taehyung. Anh ghét dáng vẻ của mình lúc này , ghét cả việc để em ấy nhìn thấy anh như thế.
Những ngón tay của Hoseok miết nhẹ lên mép áo , cảm nhận được hơi ấm của Taehyung gián tiếp qua lớp áo dày. Anh nhẹ thở dài , nhìn chiếc lá vàng mới rơi xuống chân mình.
" Taehyung này , nếu một ngày , người mà em ghét đột nhiên biến mất , em sẽ như thế nào ? "
Taehyung nhìn mái tóc xơ xác của Hoseok , tự hỏi " người mà em ghét " mà anh nói ở đây là ai ? Liệu có phải anh đang nói chính mình , vì cậu vẫn luôn tỏ ra ghét bỏ anh ?
" Người đó sẽ không biến mất. "
Hoseok dường như bất ngờ vì câu trả lời của Taehyung , trái tim lại bị rễ hoa quấn lấy , khó chịu. Tại sao ?
" Bởi vì nếu có người mà em ghét , thì người đó chính là người đặc biệt đối với em. Mà người đặc biệt thì em không muốn để mất. "
Hoseok khẽ cười nhẹ , như có như không quay lại đưa cho Taehyung chiếc lá vàng mà anh vẫn cầm trên tay. Taehyung khó hiểu đón lấy , nhìn anh.
" Vậy anh thật không muốn trở thành người đặc biệt đó rồi. "
Anh không muốn làm người đó , bởi vì anh muốn rời xa em. Rời xa chính nguồn gốc của loài hoa trong anh , rời xa cả nguyên nhân của sự ngọt ngào và đau đớn trong tim anh. Rời xa tất cả yêu thương anh gom góp bao năm , rời xa cả những kí ức khi em quay lưng với tình yêu này. Rời xa em rồi , anh sẽ tan biến theo những cánh hoa hướng dương đang nhạt màu ấy.
Taehyung đau đớn nhìn bóng lưng của Hoseok , dường như cậu đã nói điều không đúng , khiến anh chẳng muốn ở lại.
Hoseok à , nếu tình yêu của em là một loài hoa , liệu nó sẽ là loài hoa gì thế ? Liệu nó có xinh đẹp như anh hay không ? Hay tăm tối như tình yêu em luôn chôn vùi ? Liệu loài hoa tượng trưng cho tình đơn phương nơi em , sẽ có dáng vẻ như thế nào ? Hương thơm của nó , có giống mùi vanilla trên gối ngủ của anh không ?
Taehyung chạm tay vào chiếc ghế nơi Hoseok vừa ngồi , nâng niu như món trân bảo. Giá như em không nhút nhát lo sợ ngay từ những ngày đầu , bây giờ chúng ta sẽ khác chứ ? Anh sẽ yêu thương em như đối với Jimin đúng không anh ?
Chiếc lá Hoseok đưa cho Taehyung , nửa héo xơ xác , nửa vàng úa nhạt nhòa. Như tình ta mãi thế , người mất hết hi vọng , người ôm hối tiếc cả thanh xuân....
*
Hoseok nằm ngủ trên giường , giữa căn phòng rộng lớn , đơn độc. Jimin dạo này hay ở lại công ty , em ấy sắp ra bản solo mới. Jungkook vì lo lắng cho Jimin nên cũng ở lại phòng tập đợi chờ. Cả hai người ấy , mãi luẩn quẩn trong việc xem ai kiên nhẫn hơn. Có mệt mỏi không ? Hoseok không biết , nhưng anh thấy Jimin hình như đã mềm lòng rồi , có lẽ Jungkook sẽ có cơ hội thôi.
Hoseok lại ho , vương vấn những cánh hoa vàng nhạt khắp giường , một vài cánh rơi xuống đất. Cảnh sắc thật đẹp , lại thật bi thương. Những cánh hoa vẫn tươi thắm như thế , còn Hoseok chỉ dư lại chút sức tàn.
Anh mở ngăn tủ cạnh giường , lấy ra hộp gỗ mà anh vẫn luôn không cho ai động vào. Chiếc vòng tay đã cũ , một tấm ảnh chụp chung với Taehyung , cái áo đôi đầu tiên , chiếc đồng hồ mới chuẩn bị cho ngày sinh nhật tiếp theo của Taehyung , còn nhiều những thứ lặt vặt của chung hiếm hoi giữa anh và cậu mà Hoseok cất giữ như đồ quý giá nhất.
Hoseok luôn ngắm nhìn chúng mỗi ngày , rồi nhớ lại một vài kỉ niệm của hai người. Không biết Taehyung có nhớ một chút về nó hay không , hay anh cứ mãi là kẻ đơn phương như thế này.
Hoseok nhặt lên một cánh hoa , khẽ đặt vào trong hộp gỗ rồi đóng lại , cất đi. Loài hoa sinh ra từ tình yêu anh dành cho Taehyung , có được coi là đồ vật chung của anh và cậu không nhỉ ? Anh nghiêng đầu nhìn các cánh hoa rồi ngốc nghếch cười. Lần đầu tiên khi anh nghĩ tới hanahaki , anh lại thấy vui trong lòng như thế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Vhope - Hanahaki ] Anh sẽ tặng em đóa hướng dương trong lồng ngực trái.
FanfictionTaehyung , em có biết hanahaki là gì không ? Là nỗi bi thương từ tình yêu không hồi đáp này Là mỗi ngày qua đi , những cánh hoa ấy lại càng nhạt màu. Lãng phí tuổi trẻ vào em , để đổi lại là trái tim và không khí trong lồng phổi anh bị rễ hoa quấn c...