Chapter 6:

23 0 0
                                    

Ariel zeny Pov: 

"Kung ako sayo wag mo syang papakialaman baka sayu nya yan iputok" seryosong saad nang isang babae sa likod ko at paglingun ko ay si kambal lng pla ng tingnan ko naman si sir mar ayun namumutla.

"HAHAHAHAHAHAHA" tawa naming dalawa dahil sa epic fail sya.

"Kidding haha" sabay hampas ni kambal kay sir mar na namamawis na.

"G-go to your L-lines na!" nauutal na saad nya saamin ni kambal haha.

'Baby dito kalang ha ako bahala sayo' bulong ko sa cheytac ko, oo akin natu hahaha at saka umalis na dun.

"Ok students ready naba kayo?---"

"OO READY NKU!" putol ko sa sinasabi nya.

"Form your lines na---"

"AKO! AKO MAUUNA!" sigaw ko ulit saka pumila na ang lahat pero halatang nanginginig ang tuhod nila.

"At AKO na lng bahala kung sino ang mauuna" saad ni sir mar na halatang naiirita na saakin sa sobrang kakasigaw ko kanina

"SABING AKO MAUUNA EH!" nagpapadyak kong sigaw sabay pout.

"OO NA ITO NA NGA OH!" sigaw nya pabalik saakin haha. By the way mukhang kaedad nga lng namin si sir mar eh dahil babay face sya haha.

"YYYYYYYYYYYYEEEEEEEEEEEESSSSSSSSSSSSSS! HAHA" sigaw ko sa sobrang tuwa saka
tumakbo agad ako paharap at kinuha agad ang baby cheytac ko.

"Yan ang napili mo?" tanong nya saakin habang may ngisi sa labi.

"Oo! alangan naman ikaw diba haha" pilosopong sagot ko at sya naman ay namula sa sinabi ko haha.

"Ehem! ang target mo ay 2.5 km" saad nya habang nakangisi. Kaya nginisihan ko rin sya pabalik.

"Easy haha" with confidence na saad ko haha saka naghanda na.

Sir Mar Pov:

Ang duga naman ng batang to kanina nya pa pinuputol ang mga sinasabi ko at gustung-gusto talaga nyang mauna kung sinong magaling tingnan nalng natin.

"Yan napili mo?" paniguradung tanong ko sa kanya.

"Oo!...alangan naman ikaw diba haha" saad nya at parang umakyat lahat ng dugo ko ah...litseng batang toh oh tingnan na lng natin.

"Ehem! Ang target mo ay 2.5 km" nakangising sabi ko sakanya pero nginisihan nya lang ako pabalik.

"Easy haha" sabi nya saka dumapa sya doon sa mga nakaharang na dalawang sako at tiningnan ang target saka kinasa na nya yung baril na hawak nya at pinutok.

*BANG*

"Tapos" sabi nya at tumayo na. Tinawagan ko naman ang taong nakaincharge doon para tingnan kung tumama sa target at...

"Good Job!" yun na lng nasabi ko dahil tumama talaga sa gitna eh sabi ng nakaincharge doon.

Ariel zeny Pov:

Pagkatapos kong bumaril kanina sunod -sunod na din yung iba at ang napili naman na baril ng barkada ay ang...

Lloyd -CZ 75B Shadow Semi Automatic 9mm Handgun
Kingjames - Beretta 92FS
Benjamin - Sig P226
Rochelle - Browning Hi Power Classic 9mm
Aizen/kambal - Heckler HK45

"Students ready for final activity this afternoon and use your extra clothes...dismiss" sabi nya lang at umalis. Mukhang seryoso sila sa mga activity na to ah kaya umalis na din ang lahat at natira naman ay kming anim na lang.

"Wooaah zeny ang galing mo kanina ah parang sanay kanang gumamit ng baril ah" sabi ni chelle saakin.

"Oo nga naman, marunong kabang bumaril? kasi kanina parang bihasa ka ng gumamit ng baril at tumama pasa target eh" tanong ni lloyd saakin.

Zombie Outbreak: Rise of the DeadWhere stories live. Discover now