Aizen alijah Pov:
"Hali na kayo" aya ko sakanila at lumabas na sa pinagtataguan namin saka pumunta kmi sa parking lot at sumakay na kaming lahat sa sasakyan na dala namin ni zeny.
Habang nagdra-drive ako napag-usapan namin ang tungkol sa maliit na case na binigay saamin.
"Ano na ngayun?" tanung ni chelle.
"Anong-ano na ngayun ha?" tanong ni lloyd.
"Yung case aanhin natin yan!?, hindi ko lng alam kung totoo yung sinasabi ni Dr. cy ha baka drugs yan at drug addict sya kaya nga hinahabol sya at ngayun patay na sya at tayo na ang susunod" praning na sabi ni chelle.
"Ayoko pang mamatay" parang iiyak na sabi ni king.
"Itatago ba natin yan?" tanong ni benj saamin.
"Itapun na lng natin yan mapapahamak tayo nyan eh" saad ni lloyd.
"Oo tapun na lng natin" sang-ayun ni chelle at king.
"kayong mag kambal anong plano nyu?" tanong ulit ni benj at nakita ko sa peripheral vision ko na nag-iisip ng malalim si Ariel.
"Tago natin!" sagot ko.
"Anu?" gulat na sagot nung tatlo.
"Tama si kambal tago natin naaalala nyu ba ang sabi ni Dr. cy na importanti daw yan kung anu man yan at sinabi nya pa na antidote na nag-iisa na lng yan dahil ang anim ininject nya daw saatin" saad ni Ariel.
"Oo naalala ko" saad din ni benj saka tumingin naman ako kay chelle dahil narinig ko syang umiyak.
"Hindi ba tayo nyan mapapahamak?" iyak na tanung nya.
"AAAAAIIIIIIIIIZZZZZEEEEENNNNNNN YUUUUNNNGGGGG BABAEEEEE" Sigaw nilang lima.
*BBBBOOOOOGGGGGGSSSSSSSHHHHHHHH*
nabangga ko yung babae.*Scretchhhh~~* pagbre-break ko saka dali-dali naman kaming bumaba para tignan kung buhay pa yung nabangga ko.
"Buhay pa sya!,dali dalhin natin sya sa hospital" sigaw ni Ariel.
*****
Pag katapos namin ihatid sa ER yung babae ay binayaran na agad namin lahat ng gastos bago umalis pagkatapos bumili kmi ng alak at mabilis na umuwi si kambal na ngayon ang nag drive dahil baka daw makabangga ako ulit.Pagdating sa bahay nauna akong bumaba sa sasakyan at diri-diritso na sa library saka inopen ko yung finger print scanner malapit sa fireplace at nilagay ang thumb ko at nahati na ito sa gitna pag pasok ko sinalubong agad ako ng bati ni Jasper ang AI Computer Program namin ni kambal.
"Good Evening Ms. Aizen alijah" saad ni jasper saakin, naka connect sya sa buong bahay kaya malalaman nya kung sino-sino ang pumapasok sa bahay namin at madiditect nya agad kung ano ito o kung sino. Hindi sya robot o kung anuman na may physical apperance basta AI computer program lng sya na nagsasalita.
"Jasper open mo ang volt" utos ko kaya inopen nya na ito at pinasok ko ang case sa loob.
"Jasper secure the volt and ang case nayan is so important" sabi ko sa kanya.
"Yes Ms." saad nya saka lumabas na ako at naabutan ko silang nag-iinuman na.
Tumingin naman si kambal saakin na parang nagtatanong 'kung safe ba ang case look?' kaya tinanguan ko lng sya na nagsasabi na 'its safe nod' at tumabi na lng ako kay kambal saka nakiinum na din.
Ariel zeny Pov:
Habang wala pa si kambal nag-umpisa na kming uminum.
"Ang sakit mabusted" nag-eemote na sabi ni lloyd.
"Ikaw lng ba ako rin naman ah at ang mas masakit pa eh sa harap ko pa sinabi" nag-eemote din na sabi ni king at kami naman ay umiinum lng kmi ni chelle at si benj naman ay tahimik na umiinum sa tabi, ng bumaba naman si kambal ay tumingin ako sakanya na 'kung safe naba ang case look?' tinanguan nya lng ako na parang sinasabi na 'its safe nod' at tumabi na lng sya saakin at nakiinum din.
"Huhuhuhu bakit?" emote ni lloyd at king.
"Yan kasi nagmamadali kayo" saad ni chelle na parang hindi umiyak kanina.
"Iba kasi ang pakiramdam ko eh" biglang salita ni benj.
"Huhuhuhuhu bakit?" emote ulit ni king at lloyd pero naka dapa na sila sa carpet na inuupuan namin.
"Yan kasi!" pagsisisi ko sakanila.
"Ganito lng kasi yan!" umpisa ko at naagaw ko ang pansin ng tatlong binasted.
"Alam mo yung pakiramdam na masaya ka,
yung masaya ka nga pero alam mong di naman talaga,
yung masaya ka nga pero ika'y lumuluha,
masaya ka nga pero durog na durog kana,
oo masaya ka nga pero ang sakit sakit na yung akala mo okay na,
pero hindi pala yung akala mo magiging masaya kana pero mali pala,
yung akala mo malakas ka pero di mo naman pala kaya,nagmahal lang naman tayo pero bakit ganito,
hindi ba pwedeng ikaw nalang at ako hanggang dulo,
hindi ba pwedeng kalimutan nalang natin yung ibang tao,
hindi ba pwedeng ako nalang,
ako nalang ang mahalin mo na,
ako lang sapat na sayo na,
kahit ang dami nang dahilan para itigil to,
hahanap ka parin ng paraan para ipaglaban ako,wala akong pake kung mahina ka handa akong maging lakas mo,
wala akong pake kung ano man ang sinasabe nila tungkol sayo,
wala akong pake kung panget ka o ano,
diba ganyan naman talaga pag mahal mo,
wala kanang iisipin pa kundi yung nararamdaman mo,
hahayaan mo nalang yung mga mapanghusgang tao,
ang mahalaga lang sayo yung kayo kase,
wala namang tamang sangkap sa isang relasyon,
kundi ang matibay na pundasyon,
dahil kung hindi ikaw mas mabuti pang itigil nalang natin,
kung hindi ikaw hahayaan nalang,
kung hindi ikaw ako'y susuko nalang,pero bakit nga ba humantong sa ganito yung dating malinaw ngayon ay malabo,
yung dating masaya ngayon ang gulo,
yung dating ikaw at ako, tayo naging kayo pero alam mo kung ano,
yung mas masakit eto,
yung wala kanang maramdaman hindi mo na alam kung may patutunguhan,
yung nandito ka nga pero parang wala naman,
yung buhay ka nga pero parang di naman kase ipinaglaban kita pero,
pinili mo kong iwan minahal kita,
pero ang dali lang sayo na akoy sukuan,
nagtiis ako pero mas pinili mo kong kalimutan at higit sa lahat,
sinubukan kong ayusin pero mas pinili mong tapusin" mahabang sabi ko habang nakatingin kay king at nakatingin lng din sya saakin ng tahimik, tumulo na lang ang luha ko pero pinunasan ko agad yun saka tiningnan silang lahat."Wooooohhhhh ang haba naman ng hugot mo zeny" saad ni lloyd.
"Connect?" tanong naman ni benj.
"Oo nga naman anong connect?, na busted lng kmi hindi nang-iwan grabeehhhhh ka" saad naman ulit ni lloyd.
"Ay sorry hahahaha nadala lng ako sa emosyon ko hahaha" saad ko na lang.
"hahaahahaha iba!"tawa ni chelle saka tumingin naman ako kay king at nakita ko syang nakaupo na at tungga lng ng tungga ng alak na nasa baso nya.
"tama na yan marami na ang nainum nyu sasakit ang ulo nyu yan bukas sige kayo!" sabi ni kambal at inagaw ang baso ni chelle at ni benj na sige parin sa pag-inum.
"Hoy akin yan" sigaw ni benj habang nakiki-agaw nang baso kay kambal habang si chelle naman ay tulog na si lloyd naman ay bagsak na din at si king naman ay kinuha na nya yung bote ng emperador tsaka inuubos na nya kaya inagaw ko naman sa kanya yun.
"Tama na yan naka tatlo kana ng longneck na empe oh" saway ko sa kanya at hindi naman sya komuntra dahil bagsak na sya sa carpet.
"Last na lng pramis" saad ni benj kay kambal na nakikipag-agawan pa.
"Tama na lasing kana aya kayo ng aya mag-inum hindi nyu rin pala kaya"sabi ni kambal sabay tungga sa last na basong may laman ng alak.
"Eeehhhhhh *hik* akin *hik* yun *hik* ehhhhh" nag dadabog na sabi ni benj kaya hinatak naman ni kambal ang kamay nya pahiga sa carpet para matulog pero ayaw nya talaga.
"Akin *hik* yunnnnnn*hik*" saad pa ni benj.
"Sabing matulog kana eh nakakainis kana ha *Bogsh*" sabi ni kambal sabay suntok kay benj pero mahina lng naman at dahil lasing nga ayun nakatulog na din.
YOU ARE READING
Zombie Outbreak: Rise of the Dead
Azione"The Babaer's" yan ang tawag sa kanilang grupo o magbabarkada dahil sa classroom nila ay sila ang pina ka maingay sa lahat. Members: 1. Aizen Alijah Yang is an Archery Player in Grandiose NHS 17 years old - she have a skill in Martial arts, ...