Ariel zeny Pov:
Paggising ko dumaritso agad ako sa cr para makapag-ayos na dahil may pasok pa kmi.
*****
"Good morning Ms. Ariel" bati ni jasper at tumango lng ako bilang tugon. Pag baba ko ng hagdan nakita ko na agad sila sa may sofa at tulog mantika."GGGGGUUUUUUMMMMMIIIIISSSSSIIIINNNNGGGGG NA KAYYYYYUUUUUU!" sigaw ko sakanila sabay tapon ng unan sa mga pagmumukha nila.
"5 minutes!" sigaw ni king sabay tabon ng mukha ng unan.
"Wait!" sigaw din ni lloyd.
"Zen makikiligo lng ako ha" saad ni chelle kaya tumango lang ako.
Nga pala sa apat na taon na naming pagsasamang anim meron na sila ditong mga gamit dahil nag se-sleep over kmi, minsan nga dito lng kmi sa bahay buong bakasyon maliban nung last year na bakasyon dahil pinauwi kami nina daddy for some reasons.
Kaya nasanay na ako atsaka sa apat na taon na naming magkasama hindi pa nila nakikita ang mga magulang namin dahil nga sa china sila at hindi pa nila alam kung ano ang tinatago namin, basta ang alam nila magkaibigan kaming lahat ano man ang mangyari at kami lang ni kambal ang nandito sa pilipinas.
"Sabing gising na eh!" paggigising ko sakanila ulit.
"5 minutes!" saad ni benj.
*BOGSSHHH*
tinulak ko lng naman silang tatlo pababa sa sofa."Aray/Ouch/Araouch" reaction nilang tatlo habang sapo- sapo ang kanya- kanyang pang-upo.
"Maligo na kayo" sabi ko lang sa kanila at dumaritso na sa kitchen at nadatnan ko si kambal na nakabihis na at nagluluto ng breakfast namin.
"Morning kambal" bati ko sa kanya saka hinanda ko na ang mga plato sa mesa.
"Morning din" sagot nya saka nilagay sa mga plato ang mga niluto nyang hotdog, adobong manok at fried rice, sapat na sa pang-anim na tao. Nang bumaba na silang apat at nakabihis na pang school kaya inaya na namin silang kumain.
"Kain na kayo may soup akong niluto alam kung masakit pa ang ulo nyu at kung ayaw nyu naman mag coffee na lang kayo" saad ni kambal.
"Oo masakit ang ulo ko feel ko nga may sumuntok saakin kagabe eh" sabi bigla ni benj habang hinihimas ang ulo nya habang si kambal naman ay medyo napatigil sa pagsubo.
Umupo naman sila at ako naman tinurn-on ko ang TV saka sumunod na sakanila para makakain narin.
"BREAKING NEWS!" Tv
"Isang laboratory dito sa grandiose na pinagtratrabahuan ni Dr. Leonardo Cy ay sumabog kahapun lng at maraming namatay ng dahil duon" reporter 1
"Ah ganun pala nangyari" saad ni Lloyd habang may hotdog pasa bibig.
"Natagpuang katawan ni Dr. Cy sa sasakyan nya na sunog malapit sa GNHS, ito po si Rejelyn Delos Reyes nagpapatrol" tv
"Wala na talaga sya" malungkot na saad ni Rochelle at kami naman ni kambal ay nagtinginan lang.
"Nga pala ang binigay nya kahapun San na?" Tanong ni benj.
"Nasa safe place" sagot ni kambal habang pinapatuloy ang pagkain na walang tingin-tingin.
"Bilisan nyu na jan may practice pa tayo!" saad ni kambal at tumayo na.
*****
Pagdating namin sa school kanina ay walang klase dahil malapit na nga ang intrams kaya busy ang lahat ng athletes at ang iba ay busy sakanilang sayaw para sa field demo.At andito kmi ngayon ni chelle sa baraks namin at nag pra-practice ng arnis.
1 on 1 kmi chelle ngayon...
YOU ARE READING
Zombie Outbreak: Rise of the Dead
Ação"The Babaer's" yan ang tawag sa kanilang grupo o magbabarkada dahil sa classroom nila ay sila ang pina ka maingay sa lahat. Members: 1. Aizen Alijah Yang is an Archery Player in Grandiose NHS 17 years old - she have a skill in Martial arts, ...