Chapter 7:

26 0 0
                                    

Aizen alijah pov: 

Pag gising ko ay agad ko na hinanda ang mga gamit ko sa school saka naligo na.

After 99887766544663453 years natapos na din at bumaba para maghanda sana ng agahan namin ni kambal...pero nang nasa hagdan palang ako Parang may naaamoy akong nasusunog at sa kusina iyun nagmumula.

*Shit*

Patakbo akong bumaba sa hagdan saka tumungo agad sa kusina at ang nadatnan ko ay si zeny na masayang nagluluto.

"EHEM!" tikhim ko para makuha ang attention nya.

"Oh kambal gising kana pala Good morning haha" good mood na bati niya saakin.

"Oh good morning din, anung ginagawa mo?"seryosong tanong ko sa kanya.

"Hindi ba halata nagluluto ako haha" sagot niya.

"Nagluluto o naglalaro ng luto-lutuan!?, haha ang itim na nang hotdog oh at yung itlog naman ay kasing kulay na ng uling hahahaha" tawang-tawa na saad ko sa kanya.

"Kambal naman kung turuan mo kaya ako kaysa tumayo kana lang dyan" saad niya saakin kaya tinuruan ko naman sya magluto ng basic like magsaing, magprito ng itlog , at mag adobo.

*****
@School.

Habang naglalakad kmi papuntang school bus doon sa parking lot dahil doon ang tagpuan ng barkada kasama si sweet papuntang laboratory nina Dr. Cy at napag-usapan namin ang nangyari kahapun.

"Ba't naman kaya nila tayo sinasanay at pinapalakas? Parang hinahanda tayo sa kung ano man ang mangyari ah" saad ni kambal. 

"Tingin ko nga merong mangyayaring masama" saad ko rin.

"Ah basta good mood ako ngayon kaya walang makakapigil hahaha" saad niya. 

"Ba't naman?" tanong ko.

"Kambal ganun pala ang feeling na hinug ka pabalik ng crush mo hehehe yiieeh ayy hahaha" tawa nya habang hawak-hawak ang namumula nyang pisngi at nagkikisay sa sobrang kilig kaya heto naman ako nagkibit-balikat lang.

"Guyz over here!" sigaw ni sweet saamin ni zeny kaya tinakbo na lng namin papuntang school bus dahil umaandar na ito.

Paanu kasi na late kmi dahil nga nilaruan nya LANG yung pag kain na niluto nya at tinuruan ko pa sya magluto kaya ayun na late kmi.

Ariel zeny POV:

Pagsakay namin ni kambal nakita ko agad si king doon sa likod nakaupo sya lang mag-isa kaya tinabihan ko na sya at nagsuut na ng headset matagal-tagal din kasi ang byahe kaya sumandal naman ako sa upuan at pumikit Hindi naman nagtagal naramdaman kung gumalaw ang Isang kamay nya at pinilig ang ulo ko sa balikat nya saka kinuha nya din ang isang earpiece sa tenga ko at nilagay sa tenga nya.

(Playing: Ako'y Sayo at ika'y akin lamang by: Daniel Padilla)

'Ikaw na ang may sabi
Na ako'y mahal mo rin
At sinabi mong ang pag- ibig mo'y di magbabago
Ngunit bakit
Sa tuwing ako'y lumalapit
Ika'y lumalayo'

Ay litseng cellphone toh...

'Puso'y laging nasasaktan
'Pag may kasama kang iba
'Di ba nila alam
Tayo'y nagsumpaan
Na ako'y sa iyo
At ika'y akin lamang
Kahit anong manyari'

Hindi naku makahinga sa sobrang kilig ko dito haha kalma self...

'Ang pag- ibig ko'y sa'yo pa rin
At kahit ano pa ang sabihin nila'y
Ikaw pa rin ang mahal
Maghihintay ako kahit kailan
Kahit na umabot pang
Ako'y nasa langit na
At kung 'di ka makita
Makikiusap kay Bathala
Na ika'y hanapin at sabihin
Ipaalala sa iyo
Ang nakalimutang sumpaan
Na ako'y sayo at ika'y akin lamang
Oh...'

'Umasa kang maghihintay ako kahit kailan
Kahit na umabot pang ako'y nasa langit na
At kung 'di ka makita
Makikiusap kay Bathala
Na ika'y hanapin at sabihin
Ipaalala sa iyo
Ang nakalimutang sumpaan

Na ako'y sa iyo at ika'y akin lamang'

Ayyiiieeeehhhh kenekeleg ne me haha syempre sa utak ko LNG lahat yan sinisigaw.

After 15 minutes

Naramdaman kung tumigil na ang bus kaya inangat ko na ang ulo ko at nakita ang lahat na gising na din.

*****
Nag libot lang kmi ng naglibot at marami din kming natutunan pero may isang room kming Hindi pinasukan dahil bawal daw kmi doon at may naka quarantine na tao sa loob at maraming apparatus na nakalagay sa katawan nya at yung mga taong nakalab gown naman ay may kulay itim na likido na ini-inject sa kanya.

Pag katapos naming magtour kanina ay may ininject saaming anim si Dr. Cy hindi nya ininjectkan si sweet kasi daw hindi sya athlete. At ang ininject nya saamin ay isang kulay pulang likido sabi nya ay vitamins daw yun para may lakas kmi sa mga laro namin sa FCDSA sa susunod na buwan at dahil malapit na yun kaya pagkatapos nun bumalik na kmi sa school pag katapos naming kumain ng lunch.

After 1st class namin this afternoon wala na kaming klase kaya nag pasama naman sina benj, king at lloyd sa amin sa kung saan.

"Saan ba kasi tayo pupunta?" tanong ni kambal.

"Samahan nyu kmi mag confess ngayon sa crush namin" sagot ni benj sa tanong ni kambal habang hinihila ito.

"As In ngayon na!?" tanong ni chelle sa kanila.

"OO As In ngayun na!" sagot naman ni lloyd habang hinihila rin si chelle.

"Bakit naman? marami pa namang araw diyan ah" nanlulumo kong tanong.

"Kasi pakiramdam namin hindi na namin sila makikita ulit" teary eyed na sagot ni king saakin at syempre habang hinihila nya din ako.

@Sa room ng crush nila.

"Lina i-i l-like y-you!" pag-amin ni king sa kanya, masakit panuurin yung taong crush mo na nagcoconfess sa iba. Kaya napagdesisyunan ko na agad na tigilan ko na ang pagtingin na ito at tanggapin na hanggang kaibigan lang talaga kami. OO! Agad-Agad!.

Rochelle Pov:

"Lina i-i l-like y-you!" pag-amin ni king sa babae at nakita ko kung pano nasaktan si zeny sa sinabi ni king kay lina at nakita ko ding may tumulong luha sa mata nya na agad nya naman itong pinunasan kaya niyakap na lng sya ng kambal nya.

"Lara i-i l-like y-you!" pag-amin din ni lloyd sa crush niya, ay iba rin tong tukmol nato ah haha masakit rin pala kaya tumalikod na lng ako para hindi ko makita ang nangyayari.

Zeny pov: 

"Layla i-i l-like y-you!" pag-amin din ni benj sa crush niya kaya niyakap ko na lng pabalik si kambal dahil niyakap nya din ako kanina.

"Sorry boys hindi muna kasi kmi tumatanggap ng suitors ngayun" sagot ni layla isa sa mga triplets na inaminan nila.

"Sorry talaga!" sabay na sabi nina lara at lina nga pala sina lara, lina at layla ay triplets at pagkaalis nila ay tumawa kaming tatlo.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHA nabusted HAHAHA!" tawa naming tatlo.

"Tumigil nga kayo, masakit kaya ma busted!" teary eyed na sigaw ni lloyd saaming tatlo at tahimik naman ang dalawa.

"Tara inum tayo!" yaya ni king bigla.

"Tara" aya rin ni benjamin, kaya wala naman kami nagawa dahil gusto din naman namin haha.

*****
Gabi na habang naglalakad kmi sa labas ng school dahil kakatapos lang din ng practice namin ay biglang may humintong sasakyan sa harapan namin at binaba nya ang kanyang windshield at nakita namin si Dr. Cy na parang namimilipit sa sakit at duguan.

"Mga bata pakiusap itago nyu to at siguraduhin nyung nasa mabuting kamay yan" paki-usap ni Dr. Cy saamin habang binibigay sa amin ang isang maliit na black case.

Zombie Outbreak: Rise of the DeadWhere stories live. Discover now