Chapter 11:

20 0 0
                                    

Ariel zeny Pov: 

Habang tumatakbo kmi ay nakikita ko ang nangyayari sa paligid namin maraming dugo na nakakakalat lng, maraming sumisigaw at nagkakagulo na ang lahat. At nang makita na namin sina kambal na may kinakalaban sa di kalayuan ay tinawag na sya ni benjamin.

"Alijaaaaahhh!" sigaw niya saka humarap na si kambal saamin nang maputulan na niya ng ulo ang kalaban nya at hinatak si lloyd papunta saamin.

"Hali na kayo rumarami sila" saad ni kambal.

"Saan naman tayo pupunta eh halos buong field eh napapagiliran na ng mga zombie dito ano to movie" sabi ni king sabay hampas sa ulo ng zombie.

"Basta sumunud na lng kayo!" sigaw ni kambal  saamin. 

'Haha siguro napipikun natu' bulong ko at narinig naman yun ni benj, paalis na sana kmi nang...

*ARRGGH*

*AARRRGGHH*

Paligiran na kmi ng mga zombie.

"SHITT!" sabay na mura namin ni kambal.

Kingjames Pov:

"SHITT!" sabay na mura nabg kambal.

"Uy bad yan haha" saway na ni lloyd sakanila.

"Lloyd naman may oras kapang tumawa" sermun naman ni benjamin.

"Tumigil nga kayung dalawa nasa bingit na nga tayo ng kamatayan eh nagawa nyu pang magtsismisan diyan" parang naiiyak na sabi ni chelle sakanila.

"Ok lng yan atleast sa huling pagkakataun magkasama tayong lahat" sabi ko kay chelle habang hinahagud ko ang likod nya para kumalma siya dahil umiyak na sya.

"Isa kapa!" sabi niya sabay hampas saakin.

"Mag sitigil nga kayo walang mamamatay" cold na sabi ni zeny saamin at may binunut siya doon sa ilalim ng palda nya at napasinghap kaming apat ng makita kung anu ang hawak niya.

*BANG*

*BANG*

*BANG*

At isang baril lang naman.

"Anu tutunganga lang kayo jan tumulong naman kayo!" poker face na saad ni alijah.

Binalik na ni zeny sa ilalim ng palda niya ang hawak niyang baril at kinuha ang arnis niya na nakasabit sa likod niya at in the second time nagulat naman kmi na ang dalawang arnis, niya ay naging isang mini sword saka binigay niya ang isa kay alijah at silang dalawa lng ang nakikipaglaban sa mga zombie dahil hanggang ngayon hindi parin kmi maka recover sa nakita namin ngayun ngayun lang.

*SHING*

*SHING*

*SHING*

*TTTTSSSSSOOOOOKKKK*

*TTTTSSSSOOOKKK*

Tunog ng mga sword na gamit nila.

"BWISIT hindi ba sila nauubos" malutong na mura ni zeny. Ngayun ko lng siya nakitang ganyan ka seryoso nasanay kasi akong dinadaan niya lng sa tawa ang problema, kumbaga happy go lucky lng siya.

"WAAAHHHHHHH!" sigaw ni chelle at nagulat naman ako nung kakagatin na sana ni freddie si chelle dahil naging isang zombie narin sya pero...

*BANG*

Binaril nang isang lalaki ang ulo ni freddie na naging zombie na nakakagat sa kanya. Pag lingon namin ay may dalawang lalaki na kambal din ang tumutulong sa pakikipaglaban saka nagkatinginan naman sina zeny at alijah sa dalawang lalaki na bagong dating.

Zombie Outbreak: Rise of the DeadWhere stories live. Discover now