SIN
We are preparing for the freshmen gathering today. Min got my number, so he always remind me about the gathering. I don't know why but its cute for me. Someone reminding about a thing that may be forget by myself.
"Tapos ka na ba diyan?" tanong ni Mongk sa'kin. Naliligo na kasi ako kasi baka malate na kami sa gathering because the start of the gathering is 10 a.m but we woke up 8 a.m. So, we need to rush. Argh! I hate rushing myself!
"Yah" tugon ko. After ko maligo, lumabas na ko dahil madaling madali na si Mongk kala mo may kikitaing babae e!
Nagbihis na ko ng damit but I don't know kung ano ang susuotin sa gathering. So I chat to Min.
From: Sin Villaverde
Min, ano ang pwedeng suotin sa gathering? ^_^
From: Min Teraphot
Kahit ano. Civilian is good too. ^_^
From: Sin Villaverde
Okay thanks, Min ^_^
So, I choose my comfortable clothes in my closet.
Now, I wear blue polo shirt and a black fitted slacks. Mongk is wearing supreme shirt and a sweatshort -- he looks like a teenager. Hahahahahahaha!
"Tara na!" yaya ni Mongk. Sabi sa inyo e, madaling madali.
"Oo na, taeng tae!" tugon ko.
Umalis na kami gamit ang sasakyan niya, as always. We arrived at the university 9:45 am. So, we have 15 minutes to have a rest or to take some snacks. Hindi pa kasi kami nagbebreakfast. But, hindi na kami natuloy dahil dumating sila Ace, Min at Nick with a snacks.
"Oh, nandiyan na pala kayo?" tanong ni Nick.
"Ay... hindi. hindi kami 'to. Anino lang namin 'to Nick. Syempre nandito na kami, nakikita mo naman di'ba?" pang aasar ni Mongk kay Nick. Close agad sila ahhhh, kahit ilang days pa lang kami nagkakasama-sama.
"Nag-breakfast na ba kayo?" tanong ni Min.
"Nah" tugon ko.
"Ito oh, buti sobra binili namin" sabi ni Min then abot ng snacks na hawak niya at binigay niya yung Pink Milk -- my fave ^_^.
"Salamat" pasasalamat ko.
Kumain na ko dahil gutom na talaga ako. Hindi kasi ako sanay na hindi heavy meal every morning. So, I'm trying to it na walang heavy meal every breakfast.
Medyo naninibago ako sa kinikilos ni Ace. Hindi ko alam kung bakit but kahapon pa siya ganyan. Argh! Bakit ba ako concern sa taong 'to.
"Tara na, magsisimula na ang gathering" putol ni Ace sa'min.
"Sige, tara na" pagsang-ayon ni Min. Lumakad na kami papunta sa venue.
I feel weird talaga ngayon kay Ace. He spoke coldly.
-o-o-o-o-o-TwilightLove-o-o-o-o-o-
Ace
Habang nabili kami ng breakfast sa cafeteria at the main building, dito kasi gaganapina ang gathering nila Sin. Nag-uusap sila Min at Nick about kanila Sin at Mongk and i'm a little bit curious why they are talking about them, so I go them.
"Oy, anong meron?" tanong ko.
"Ahhh, about kanila Sin at Mongk kahapon" tugon ni Nick.
"Bakit? Anong meron sa kanila?" tanong ko. Syempre, to lessen my curiosity about their topic.
YOU ARE READING
Twilight Love
RandomSin Villaverde, an average guy who dream big to study in Twilightum University. With his friend, Mongk Niman, they will surely like in that university......... He didn't know that everything will change in T.U. His perspective, his attitude and hi...