Năm năm sau.
Máy bay đáp xuống sân bay Lộc Châu, trên bầu trời vẫn còn lất phất mưa phùn, cánh cửa khoang máy bay vừa được mở ra, Sở Sở đã cảm nhận được một luồng không khí tươi mát trong lành phả vào mặt.
Là hương vị quê nhà.
Cô vác theo giá vẽ, kéo một cái vali màu đen đơn giản đi về phía sảnh sân bay, thân hình của Sở Sở cao hơn một chút so với những cô gái bình thường khác, lại mang giày cao gót nên càng lộ ra sự mảnh mai và thon thả, càng nhìn càng nổi bật.
Cô mặc một chiếc váy dài màu trắng, mái tóc dài xõa đến ngang eo, mang theo hương vị tươi trẻ đầy nghệ thuật đập vào mắt người nhìn. Cô xinh đẹp động lòng người đến mức ngay cả những vị khách dù vội đến đâu đi nữa, không phân biệt nam nữ, lúc đi ngang qua người cô đều cũng không nhịn được mà quay đầu lại nhìn thêm lần nữa.
Cho dù lúc này cô đã hoàn toàn hết bệnh, thế nhưng đối với ánh mắt của người lạ vẫn có chút không thoải mái nổi. Vì vậy mà cô rất thích mang kính râm, muốn cô lập bản thân khỏi người khác. Nhìn thoáng qua dường như rất lạnh lùng cao ngạo, nhưng ở Đại học S thì những bạn học đã từng tiếp xúc với cô đều nhận xét, cô là người có tấm lòng thiện lương, bình dị gần gũi, nhưng điều quan trọng nhất là, vô cùng vô cùng dịu dàng.
Sau khi tốt nghiệp đại học chính quy cô đạt thành tích xuất sắc, được trường đại học cử thẳng đi học nghiên cứu sinh, hiện đang bồi dưỡng ở lớp bích họa(*) của trường học, mà ngành học này được xem là môn át chủ bài của của đại học S.
(*) Bích họa tức fresco là tranh vẽ thực hiện trên một diện tích lớn, thường là tường vách hoặc trần nhà dùng kỹ thuật vẽ trên vữa vôi. Nước pha phẩm màu được dùng tô lên mặt vữa khi vữa còn ướt.
Lần này Sở Sở trở về Lộc Châu, là bởi vì trong nội thành Lộc Châu có một công trình bích họa tại khu du lịch Phật giáo cần có sự hướng dẫn của chuyên gia, tuổi tác của giáo sư hướng dẫn cô không thích hợp cho việc bôn ba đường dài, vậy nên Sở sở phải trở về tham gia dự án này.
Giáo sư Trần, cũng là thầy hướng dẫn của cô, là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn của giới nghệ thuật hội họa trong nước, có rất nhiều họa sĩ nổi danh đều do ông một tay chỉ dạy. Mà Sở Sở là học trò tâm đắc nhất của ông lúc về già, vì thế ông hoàn toàn yên tâm khi giao dự án này cho cô.
Mở máy điện thoại di động lên, trước tiên Sở Sở gọi điện cho thầy hướng dẫn báo bình an.
“Thầy Trần, con vừa mới xuống máy bay rồi ạ.” Sở Sở vừa nói vừa sải bước đến khu vực hành lý ký gửi nhận đồ.
Giọng nói già nua của giáo sư Trần vang lên: “Ngày hôm qua Diệp Tầm có gọi điện thoại đến nói cũng cảm thấy hứng thú với dự án này, lại nghe con cũng đến đó, vừa nãy lúc ăn cơm với thầy thì mua vé máy bay ngay, đại khái thì cuối tuần đến đấy.”
“Diệp sư huynh cũng đến sao ạ? Sớm biết thế thì con đã chờ đi chung rồi.”
“Nó nói không muốn ảnh hưởng đến công việc của con, chỉ là đến xem thôi, khà khà, chỉ là không biết đến xem bích họa, hay là đến ngắm người nữa.” Giáo sư Trần đúng là một lão ngoan đồng, càng già lại càng thích trêu đùa học sinh của mình tìm thú vui.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL]Tiểu Khả Ái, tan học đừng đi! - Xuân Phong Lựu Hoả
عاطفيةTác giả: Xuân Phong Lựu Hỏa. Thể loại: thanh xuân vườn trường, sủng, HE. Tiến độ: 84 chương và 1 PN- HOÀN. Tag: Nữ chính tự kỉ ngốc manh đáng yêu đứng chót hạng vs nam chính học bá lưu manh cưng chiều nữ chính. Tiểu thanh mai tự bế nhiều năm xa c...