Nghe tin người dạy môn đầu tiên là Voldemort thì Ron đã ngất trước khi vào học. Blaise lo gần chết, hên là Ron chỉ ngất trong vài phút, không thì mới ngày đầu đi học mà bị trừ điểm thì nhục chết! Dù là cậu ta lúc nào cũng bị trừ điểm...
5 người ngồi ăn sáng một cách đàng hoàng vì hình như có người vẫn chưa bỏ cái bản chất quý tộc của mình. Vì thế Blaise, Draco và Harry quay về phải quay về bàn dài Slytherin, Hermione và Ron vẫn như cũ ở bàn dài Gryfindor.
Ron bao năm rồi vẫn không bỏ được cái tính Gryfindor trên bàn ăn dù đã là phu nhân Zabini, mà chắc là Blaise cũng chẳng để tâm chuyện này mấy.
Trong khi Ron thoải mái buông thả thì bên này Harry phải gồng sao cho giống một Slytherin, Voldemort ngồi trên kia nhìn cậu nãy giờ rồi kìa! Chị ơi! Cíu em!
Đang ăn thì Harry bỗng dừng tay, thử nhìn xuống phía cuối bàn, quả nhiên thấy ngay một thân ảnh đen xì từ đầu đến chân đang bị cô lập.
Harry cứ giữ như thế khoảng vài phút, sau đó đột nhiên mang theo phần ăn của mình, trước bao nhiêu con mắt đang nhìn tiến thẳng xuống chỗ của Severus. Vì bị cô lập nên chỗ ngồi xung quanh Severus không thiếu, tất cả đều dồn lên trên hết.
Draco định nói gì đó thì bị Blaise chặn lại, hai người chỉ như thế nhìn theo.
Tom ngồi trên có chút khó chịu, hắn đứng dậy đi mất.
Cả 4 nhà chúc phúc cho cậu trai trẻ kia, cậu ta xác định toi rồi!
Severus kinh ngạc khi nhìn thấy Harry tiến tới ngồi cạnh mình, anh hỏi "Cậu làm gì?"
Harry cứ tiếp tục ăn bữa sáng của mình, nói "Làm gì là làm gì? Chỉ là muốn ngồi đây thôi!"
Severus khó hiểu nhìn Harry, tự giác nhích người tránh qua. Harry phì cười một cái làm anh càng thêm xấu hổ.
Khung cảnh bữa sáng hôm ấy rất kì quái...
...
Kết thúc bữa sáng thì cả 5 người phải đến phòng học. Không tránh đi đâu được, năm 4 Gryfindor và năm 4 Slytherin lại học chung.
Ăn xong bữa hôm đó thì Harry mới biết được Severus đã học tới năm 5 rồi, thật buồn, nếu vậy ba mẹ cậu và những người khác cũng lớn hơn cậu, làm sao có cơ hội trả đũa đây?
Cả 5 người bước vào lớp học, thấy rõ sự chia rẽ giữa hai nhà. Họ còn thấy có người còn đang cãi nhau kia.
Vì nhóm bọn họ chỉ có 5 người nên sẽ có một người ngồi riêng, thật không may, người đó lại là Harry.
"Mấy cậu hay lắm! Có đôi có cặp hết thì lên mặt à!" Harry không cam tâm.
Draco vẻ mặt kiêu ngạo nhìn Harry nói "Cậu có thể chạy sang lớp Biến hình để gặp 'người trong lòng' của cậu!"
Harry phì phì, không thèm nhìn tên chim công vàng khè kia nữa mà kiếm chỗ khác ngồi.
Tom từ ngoài cửa đi vào, phong thái hút hồn nhưng cũng đầy ma mị làm đám trẻ run lên sợ hãi.
Tom nhìn lướt một vòng phòng học, nheo mắt khi nhìn tới 5 người đang ngồi sát nhau sau đó bắt đầu bài học.
Bài học của hắn thật sự thú vị, hắn không cho bất kì ai mở sách ra mà dạy cho bọn họ thực hành ngay tại lớp. Herrmione phấn khích vì những lời giảng vô cùng có lí của hắn.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HP] Phu nhân Hắc ám (FULL)
DiversosViolet Moonlight gặp sự cố xuyên về năm Voldemort bắt đầu học tại trường, thay đổi tất tần tật mọi thứ. Dù vậy vẫn không tránh được số phận. *TÔN TRỌNG CÔNG SỨC CỦA TÁC GIẢ* P/s: trong đây có nam x nam lẫn nam x nữ. Thể loại: Xuyên không, đam mĩ, n...