Chapter 7: First day

1 0 0
                                    

Author's POV
Maagang nagising si Jungkook ngayong araw na to, Lets just say that he's in a good mood.

Balak niyang sunduin si Taehyung, kaya naman maaga siyang nagising.

He was smiling ever since he woke up, He was so happy.

Kinuha niya ang susi ng kotse niya at nagdrive na, Pumasok siya sa building ng condo ni taehyung.

Pagdating niya sa bahay ni taehyung ay kinatok niya ito.

"Ye---" nagulat si taehyung at agad na sinara ang pinto.

Na confuse lamang si Jungkook, but still waited for taehyung to open the door again.

Mga ilang minuto palang ay binuksan ito ni taehyung.

"B-Bakit mo ko binagsakan ng pinto kanina?" tanong ni Jungkook.

"Kasi naka bathrobe lang ako, tapos kakatok ka kaagad." sabi ni Taehyung.

"dapat di ka nagba-bathrobe dito, pano kung iba yung kumatok?" seryosong sabi ni Jungkook.

"Okay. By the way, Good morning." sabi ni taehyung and pecked jungkook's lips.

"Good Morning din." sabi ni Jungkook.

"May 2 hours pa tayo before pumasok sa trabaho ah. Bat ang aga mo kasi?" tanong ni taehyung.

"I missed you." sabi ni Jungkook.

Nakaupo siya sa couch ni taehyung, He really missed taehyung a lot.

Hinatak niya si Taehyung at sinide hug ito.

"Miss agad? eh kahapon lang naka ilang halik ka." sabi ni Taehyung.

"Tagal na non eh." sabi ni Jungkook.

"Dito ka lang muna, ihahanda ko lang yung susuutin ko." sabi ni Taehyung at pumunta sa kwarto niya.

Tumayo si Jungkook, at pumunta sa isang shelf malapit sa isang pinto. Kinuha niya ang isang picture frame.

Picture ito ni taehyung nung bata pa siya, He was so cute.

"Taehyung?" sabi ni Jungkook.

"Oh?" sabi ni Taehyung.

"ang kyut mo dito ah." sabi ni Jungkook.

"Tsk, ako pa ba?" sarcastic na sabi ni Taehyung, napailing na lamang si Jungkook.

"Taehyung, lets go on a date." sabi ni Jungkook, out of blue.

"Huh? eh pano yung works?" tanong ni taehyung.

"Cancel all of them, 2 meetings lang naman yan." sabi jungkook, sinunod naman ito ni Taehyung.

"Okay na, so anong plano mo?" tanong ni Taehyung.

"Magbihis ka na, I'll wait you in the car." sabi ni Jungkook at lumabas.

Pumasok naman si Taehyung sa kwarto niya at chineck ang phone niya saglet.

They are not trending anymore, wala naring nag uusap tungkol sa kanila. 'I guess they moved on already' taehyung thought.

Kumuha na siya ng isang jeans at kulay black na sweatshirt at black rubber shoes. After niyang magbihis bumaba na siya.

Pumasok na siya sa kotse at pinaandar na ni Jungkook ang kotse.

Jungkook's POV
Sa totoo lang di ko alam kung saan ko dadalhin si taehyung, I hope na mag suggest siya.

"Jungkook, san tayo pupunta?" sabi ni taehyung.

Change || Kth•JJkWhere stories live. Discover now