[[ V.]] *bbkp*

7.9K 73 5
                                    

Pagkaalis ng lalaki, sinipa ko yung paa ni Red. For sure, this time, alam kong paa na ni Red yun dahil katabi ko sya sa kaliwa at kaharap ko si Keith.

“Habit mo talaga yan noh?” WALA KANG PAKIELAM!

“Di mo sinasabi saking may Restau pala kayo. Buti pa si Keith, alam nya! Hmp.”

Si Keith, biglang napatingin  sakin. “Ha? Hindi ko rin alam to, Eleigne.” Eeehhh bakit parang relax na relax ka dyan kanina??? “Ngayon lang din ako nakapunta dito.” What! Nak ng tae.

Tumawa si Red ng malakas. Nakakahiya! Nagtinginan yung mga tao sa pwesto namin. Kahit kelan talaga to! “Napahiya ka noh?” Tapos tumawa uli sya. Oh stop it, you fool! “Surprise nga kasi sana to. Kaso ako yung nasuprise ng kung ano anong nangyari sakin sa daan papunta dito.” Tumawa na naman sya. Napaka masayahin nyang tao. Then he suddenly stop from laughing.

“Bakit?” Sabay kami ni Keith.

“Ayiiiee!” Eto na naman po sya! “Destiny sila.. Ayieee!” Redddd! Mahiya ka nga!!! Talaban ka naman ng hiya! Nakakahiya na kay Keith. Takte. Sabay lang, destiny na?! >.< “Hoy, anong number..” Ha? Para san?

“Number 5 sakin.”

“Number 11.” Bakit 11 nga ba naibigay ko? Wala lang. Bigla lang pumasok sa isip ko yung date ngayon. September 11. Para san ba? Loko loko to. Nang tri-trip na naman. Dinamay pa si Keith.

“Hmm. Number 5.. Letter E yun! Ayos, E for Eleigne.. Astig, pre!” Wait! Kung number to letter toh.. Number 11 yung akin, edi..

A.. B.. C.. D.. E.. F.. G.. H.. I.. J…

“11? Letter K yun! Wow. Galing. K for Keith! Destiny talaga.” Woah.. Wait! Ano to?? San naman natutunan ni Red yung kalokohan nya na to? Minsan mapag-imbento lang tong adik na to eh.

Napatingin ako kay Keith na nakangiti lang sakin. Hoy! Wag ka ngang ganyan. Nakakailang..

“Ano ka ba, pre..” Napakamot si Keith sa ulo. “Baka mailang nyan si Eleigne sakin..”

Oh my.. >.<

------------

Natapos na ang nakakalokang DATE with them. As usual, walang ginawa si Red kundi asarin ako ng bonggang bongga. Ke’ daming baon na pag-aasar. Samantalang ang bait bait nya kay Keith.  Naramdaman nyo? Ganyan sya ka-sweet sakin eh.

“Ihahatid na kita. Ok lang ba sayo?” Nakangiti sakin si Keith. Eto na naman po sya. Oh c’mon! Don’t smile at me! *_*

Pano naman ako makakatanggi?! Nakakatunaw  yung ngiti nya. Rawr! Pero eto na naman epal kong bestfriend umeksena..

“Nako, wag mo nang tanungin yan. Sasama at sasama sayo yan, Keith.”

I gave him a devil look. Lam mo yung itsura ko, hindi naman ako Chinese pero naging singkit yung mata ko? Ganon!  Kung kaya lang tumunaw ng titig ko, kanina pa tong mokong tong tunaw eh.

Red laughed. “Sige na, Keith.. Bago pa ko matunaw dito..” Buti alam mo!

“Ha?” Eto namang Keith na to, napakainosente.. Wala ba tong alam sa mundo? Ha ng ha eh..

“Wala yun.” Sabi ko. “Umuwi kana nga dun, Mokong ka!” Turo ko kay Red.

Tumawa sya tapos tumalikod narin. “Ingats, lovers in Paris!” Lovers in Pinas kamo! Joke :)

“Ingat pre. Salamat ha?”

“Ingat sila sayo, mokong!”

~~ Keith’s Point_of_View ~~

Bakit bestfriend ko pa?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon