Vương Nhất Bác bị Lam Vong Cơ đoạt xá rồi.

14.5K 564 17
                                    

Trần Tình Lệnh muốn được Cục kiểm duyệt thông qua thì kịch bản phải chuyển mối quan hệ của Lam Nguỵ thành tình huynh đệ tri kỉ, thế nhưng những cảnh quay mang đặc thù nội tâm của nhân vật thì vẫn được lột tả, điển hình là phân đoạn Lam Vong Cơ vấn...

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Trần Tình Lệnh muốn được Cục kiểm duyệt thông qua thì kịch bản phải chuyển mối quan hệ của Lam Nguỵ thành tình huynh đệ tri kỉ, thế nhưng những cảnh quay mang đặc thù nội tâm của nhân vật thì vẫn được lột tả, điển hình là phân đoạn Lam Vong Cơ vấn linh Nguỵ Vô Tiện suốt 13 năm trời. Đạo diễn Trần Gia Lâm trong lần phỏng vấn gần đây nhất cũng đã có chia sẻ rằng có một cảnh quay của Vương Nhất Bác khiến ông vô cùng tâm đắc về tuyến lột tả nội tâm nhân vật Lam Vong Cơ nhưng lại bị cắt lược bớt để phù hợp hơn với yêu cầu gay gắt từ Cục kiểm duyệt.

"Đó vốn dĩ chỉ là một cảnh quay nhỏ, đặc tả lúc Lam Vong Cơ ngồi gảy đàn bài Vấn linh hỏi hồn Nguỵ Vô Tiện, tôi muốn khán giả phần nào cảm nhận được tâm trạng của y trong suốt quãng thời gian mà tri kỉ hồn phách tán loạn, cũng phần vì muốn giữ lại cái cốt trong nguyên tác là một Lam Vong Cơ ngoài lạnh trong nóng. Thế nhưng lúc bắt đầu quay, tôi lại bị nét diễn lúc ấy của Vương Nhất Bác làm cho bất ngờ, đối với những người đã đọc nguyên tác ở đó cũng đã có nói rằng cậu ấy khi đó thật sự rất giống với một Lam Vong Cơ từ trong nguyên tác bước ra"

......

Cảnh quay ngày hôm đó là khung cảnh ở Tĩnh Thất, thời gian sau khi Lam Vong Cơ đã bế quan được 3 năm.

Do phân đoạn này chỉ cần một mình Vương Nhất Bác nên những diễn viên khác (có cả Tiêu Chiến) không cần phải để quá sớm. Trong suốt quá trình hoá trang đã thấy Vương Nhất Bác rất chăm chú vào kịch bản, đạo diễn Trần Gia Lâm cùng tổng biên kịch Dương Hạ chủ động tìm đến cậu truyền tải rõ hơn tuyến tâm lý của Lam Vong Cơ để Vương Nhất Bác có thể nắm bắt kịp mà diễn tốt. Nhưng họ chưa kịp nói nhiều hơn được 2 câu đã nghe người kia phản hồi trước:

"Trần lão sư, Dương lão sư. Lam Vong Cơ...phải hay không lúc này là động tâm với Nguỵ Anh rồi?"

"..."

"..."

"Là sau khi không tìm thấy một chút dấu tích gì của Nguỵ Anh ở đáy Loạn Táng Cương, đã bắt đầu công cuộc nhốt mình 13 năm đàn Vấn linh tìm hắn?"

"..." Đạo diễn Trần Gia Lâm nhất thời không biết phải nói gì bởi những gì Vương Nhất Bác vừa nói cũng là nội dung của nguyên tác cả rồi. Dương Hạ vẫn là nhanh trí hơn, liền gợi ý nhắc nhở:

"Nhất Bác, nói thế chắc em cũng đọc qua nguyên tác rồi. Đúng là lúc này mối quan tâm của Lam Vong Cơ lên Nguỵ Vô Tiện đã ngày một rõ nhưng em không cần phải chú tâm quá vào vấn đề đó. Hãy lấy tâm trạng Lam Vong Cơ đang cố tìm kiếm linh hồn của tri kỉ. Thế thôi."

[Bác Chiến] Ổ nhỏ của Bác ChiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ