Chiến ca, cùng ăn lẩu Thái nè

4.4K 305 6
                                    

Buổi FM ở Thái kết thúc tốt đẹp sau cái tổng chào của dàn khách mời Trần Tình Lệnh. Cả đoàn theo sự hướng dẫn của phía bảo vệ mà lần lượt ra ngoài trung tâm Impact lên xe trở về khách sạn. Trên đường về thấy người bên cạnh cứ cầm điện thoại nhìn chăm chú vào mấy tấm hình quán ăn Vương Nhất Bác liền hỏi:

"Chiến ca anh đói à?"

"Ừm, có một chút" Tiêu Chiến gật đầu.

"Tý nữa về khách sạn sẽ có đồ ăn, đoàn tổng đã đặt xong hết rồi!"

"Anh muốn ăn lẩu hơn!" Tiêu Chiến nói xong giơ điện thoại hướng đến Vương Nhất Bác lại nói tiếp: "Lẩu Thái chua cay nè"

Quả thật đến Thái Lan mà không ăn lẩu Thái thì hẳn là một thiếu sót rất lớn, hơn nữa đối với dân Trùng Khánh sành ăn lẩu như Tiêu Chiến làm sao có thể ngồi yên trên đất nước nổi tiếng về món ăn vùng miền của mình cơ chứ?

"Thiệt muốn nếm thử xem liệu lẩu Thái sẽ có vị cay như thế nào? Tiếc là chắc lần này không có cơ hội!"

Vương Nhất Bác hiểu câu "lần này không có cơ hội" ý là gì. Chuyến bay về Bắc Kinh sẽ khởi hành lúc 5h sáng hôm sau mà hiện tại về đến khách sạn cũng đã tầm 11h khuya rồi. Cả đoàn vốn dĩ không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi, huống chi là bàn đến chuyện đi ra ngoài ăn lẩu.

"Không sao, ở Bắc Kinh cũng có nhà hàng Thái mà, khi về đó em sẽ dắt anh đi ăn!"

"Èo, lẩu Thái ở Bắc Kinh làm sao đậm đà như ở đất Thái được. Giống như lẩu Tiểu Long Khảm phải ăn ở Tứ Xuyên mới là cực phẩm"

Vương Nhất Bác chịu thua, Tiêu Chiến có vẻ cũng hiểu được thành ý an ủi của cậu nên liền sau đó nói thêm: "Thôi chịu vậy, anh sẽ tích thêm một địa điểm nữa để đi vào kì nghỉ ngơi kế tiếp. Nè lão Vương cho anh mượn vai ngủ chút nha?"

"Hảo, về đến khách sạn em sẽ gọi anh." Vương Nhất Bác một câu nói xong liền nhích người sang cạnh chùn nhẹ vai xuống để Tiêu Chiến dựa vào ngủ, đoạn cậu lấy điện thoại ra thong thả ngồi nghịch một lúc.
....
Đoàn tổng đã chuẩn bị phòng khách sạn cho 8 khách mời, ngoại trừ Trần Trác Tuyền một phòng đơn thì có ba phòng đôi còn lại để 7 vị huynh đệ kia tự chia lấy. Dĩ nhiên là đám trai ở đó (trừ hai nhân vật sắp được nói tới) đều rất tự giác chừa ra một phòng đôi cho Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến. Đồng lòng cùng phỉ nhổ một câu rằng bọn tui đẹp trai chứ không phải mù mà không thấy độ hot của hai người trên đất Thái này mãnh liệt đến thế nào? Từ lúc ở sân bay cho đến lúc FM được tổ chức có nơi nào phát clip quảng cáo hay banner tiếp ứng liên quan đến buổi FM này mà không có dòng chữ "Bác Quân Nhất Tiêu" to đùng đi kèm đâu?

Vương Nhất Bác và Tiêu Chiến tuy không biết rõ chân tướng mấy vụ vừa rồi nhưng sau khi chia phòng cả hai cũng không có thái độ gì phản đối, dù sao thì hai người so với những người kia đúng là nếu ở chung phòng với đối phương sẽ thoải mái hơn nhiều.

Tiêu Chiến sau khi thay xong bộ đồ ngủ thường ngày thì lại không thấy Vương Nhất Bác ở đâu cả, anh vớ lấy điện thoại gọi cho người kia, như một thói quen đầu dây bên kia rất nhanh đã bắt máy:

[Bác Chiến] Ổ nhỏ của Bác ChiếnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ