Xander's POV
Nagising ako dahil sa sikat ng araw*Hikab*tumayo ako at dumiretso sa bukal(spring)at ibinabad ang sarili pagkatapos kong maligo ay dumiretso ako sa Lumang library na nasa ilalim ng bahay na tinirhan ko ngayon hindi kasi ito saakin at nakuta ko lang ito habng naglalakbay...By the way Im Xander San diego nanggaling mula sa mundong kung tawagin ay earth na ngayon ay muling binuhay sa ibang mundo,Oo nareincarnate ako kasi nagkamali ang dyos sa pagkuha sakin kumbaga kahit hindi ko pa time eh kinuha na ako at dahil nga di ko pa time eh binuhay nila ako ang kaso di na pwede sa dating mundo kaya dito nalang at iatasan ng isang mission...
Ang mundong ito ay tinatawag na Pena Litra at binubuo ito ng limang Kontinente at ang mundong ito ay maihahalintulad din sa earth pero ang pinagkaibalng ay ang mga nilalang dito at ang mahika yup mahika dahil lahat ng tao dito ay may tinataglay na mahika na syang tumutulong sa pangaraw araw na gawin ng mga tao free...
Ilang buwan narin simula nung makarating ako dito sa mundong ito at ginawaran ako ng dyos ng mahika....
At ilang buwan narin pero di ko parin natatapos basahin ang mga scroll na nasa loob ng lumang library ang mga scroll ay may tinataglay na 'Spell' upang matutunan ang isang moves fore example Fire blast,Flicker,sharpen at etch.....
Buti nalang ay useful lahat ng ability na binigay sakin ng God....ito nga pala ang profile ko...
Name:Xander(LV.18)
Mark:Grand Type
Abilities:
Double Exp
Combination Ability
Fast Tame
Blacksmith Ability
Enhance Physical & Magical Strength
Magic Manipulation
Mindex(Mind Encyclopedia)
My stats
Hit Points(Hp):900/900
Mana:Unlimited
Physical attack(PA):500
Magical attack(MA):500
Physical Defense(PD):400
MagicalDefense(MD):400
Critical Chance(Crit):30%
Speed(Spd):350Ilang buwan na akong nakatira dito sa bahay na to at talagang nakatulong na ito saakin dahil sa Underground Library lahat ng libro ay nabasa ko na kaya mga scroll nalang ang di ko pa natatapos marami na akong nalalaman dito sa mundong ito...
Ang mga Tao dito sa Pena lutra ay may tinataglay na kakaibang kakayahan tulad na paggamit ng mahika at ang bawat tao sa mundo ay may mga birthmark sa kanilang palad at ito ay nahahati sa apat...
Brawl type-this type are best in close combat battle they have an unbelievable natural physical Strength even if they are child or didnt train they can easely lif a huge rock...
Orb Type-They are known for using a magic instead of physical battle the are good on assisting and in a long range battle...
Priest Type-they have the ability to heal and purify a curse and even a possess body they are best in supporting..
Tamer Type-these holder are the summoner they summon a beast or a spirit to protect themselves .
Grand Type-base on its name Grand means they possess the capability of the birthmarks they are good in close combat,magic skills and they can even summon a beast...
Isa akong Grand type kaya to do practice ako kahit na 'Cheat' para sakin ang ibinigay ng God na Ability eh magsisimula pa rin ako sa Lv.0 at ngayon tapos na ako sa mga scroll at ang balak ko naman ngayon ay ang pasukin ang mga dungeons ayon sa nababasa ko eh may mga Legendary Item sa punakakababa nun tas wala pang nakababa sa 100 floor...
BINABASA MO ANG
In Another world
AdventureA story of a man that reincarnated to the world where magic and sword are existing.. How will he survive into that world?? Well if you want to know?then read his story..