Xander's POV
Namangha ako dahil nasa isang dalampasigan ako wow di mu talaga maiisip na nasa loob ka ng dungeon...Nasa ilalim ng dagat ang boss room at mukhang walang trap dahil walng lumalabas na yellow dot at pero may mga red dot sa dagat....
"Water Magic:Water Cloak"napalibutan ako ng tubig ito ang magbibigay sakin ng hangin sa ilalim ng tubig agad akong lumusong sa tubig at lumangoy at habang lumalangoy eh inatake na ko ng mga kalaban mga sirena....
"Ice Magic:Hail Burst"nabalutan sila ng yelo kaya di sila makagalaw binilisan ko ang paglangoy at pumasok sa loob pero nagtaka ako dahil walang laman ang Room na ito??
Nagulat nalang ako dahil sa isang galamy na pumulupot sa katawan ko lumingon ako at isang napakalaking Pugita as in napakalaki siguro isang 3 storey House ang laki nito....
"Mini Kraken(A class)(Epic)
Lv.60
-A small version of kraken,however it strengthis indescribable it can destroy big ship in just a snap...Weakness:Ice and lightning magic
"Ice Magic:Death Freeze"naging yelo ang galamay nito at nawasak kaya nakawala ako pero sadyang napakabilis ng mga galamay nito pero nakailag ako...
"Water Magic:High Current"ang bumubulusok nitong galamay ay natigil at napatilapon sya sa dingding dahil sa lakas ng current ng tubig..
"Ice Magic:Freezing cage"nagyelo ang mga galamay nito kaya di sy makagalaw di na ako nag sayang ng oras...
"Lightning Magic:Zeus Sphere"isang sibat na gawa sa kidlat ang tumama sa ulo nit na syang naging dahil para mamatay ito...
Ang bilis naman parang kanina lang eh nasa floor 1 pako tsk tsk...
"Obtained Kraken's Egg"
Nagukat ako dahil di ko alam na magiging pet ko rin ang kraken wow!!!
Nagpatuloy na ako sa susunod na floor at nagpahinga ng konti....
Ilang araw na akong nasa loob ng dungeon at halos makarating sa ibaba nasa 99 Underground Floor na ako at kaharap ang isang Black Dragon at masasabi kong sobrang hirap talunin nito pero di ring ay natalo ko ito at naging pet ko pa marami na rin akong nakuhang mga epic item..
Pababa na ako para sa last floor pero ang inaasahan kong isang mabangis o nakakatakot na nilalang ang bubungad sakin pero isang bangkay na nakaupo lang sa trono nito at may isang magic circle sa sahig ....
May isang sulat na hawak binasa ko ito at nag congratulate lang at sinabi kung san ang mga kayamanan....
Kinuha ko ang sing sing nito at ang spada sa gilid nito at pumunta sa Library at kinuha ang lahat ng mga scroll then pumunta sa treasure room par sa mga Gold at mga Stones...
"CONGRATULATION FOR COMPLETING THE ELIAS DUNGEON!!!"
Lumabas na screen,gamit ang Space magic ko nilagay ko lahat ng mga gold at item na nakuha ko tapos nagcast ng Spatial(space)Magic
"Spatial Magic:gate portal"may nabuong portal sa harap ko kaya pumasok ako don at iniluwa ako nito sa harap ng bahay na tinitirhan ko,pumasok ako at binuksan ang mga scroll,
"Cool!!!"mga ancient magic spell ang mga nakasaad dito wow!!
Lumabas ako dahil gusto kong subukan ang ang scroll guys bago ang lahat ang mga high level magic spell ay kailangan ng enchantment..pero yung mga tao eh kahit na normal level lang eh ginagamitan pa ng chant....
"Hear my voice and follow my command!!!Ancient Earth Magic:Sacred Tree Of life"may tumubong puno sa harap ko at naggoglow ito ayun sa scroll ang Sacred Tree of life ay kayang gamutin ang kahit anong klase ng sakit pero at kaya din nitong ibalik ang mga nawalang magical energy mo o kahit mga naputul na bahagi ng katawan...
BINABASA MO ANG
In Another world
AdventureA story of a man that reincarnated to the world where magic and sword are existing.. How will he survive into that world?? Well if you want to know?then read his story..