Chapter 5

21 1 0
                                    

Xander's Pov
nasa kalagitnaan kami ngayon ng daan patungo sa kabilang syudad at nakabili ako ako ng isang wagon parang karwahe lang ito na hinihila ng dalawang kabayo..

Medyo malalim na ang gabi kaya huminto muna kami at sinilip ko si sabrina payapang natutulog

"Barrier Magic:Holy Barrier"nagset ako ng barrier para sa kaligtasan namin..

At ngayon sinusubukan kong gumawa ng isang bagong magical item kinuha ko ang kwintas na binili ko kanina tapos isang mithril stone then pinagcombine ko ito at naging pendant ang mithril stone naglagay ako ng Mana sa mithril store para maging storage or battery ng item tapos nilabas ko ang ballpen at sinulatan kung pano siya gamitin at kung ano ang ability nito

*Quick Mana Regeneration
*Cure all odd status
*demonize resistance
*self-barrier

Pagkatapos kong sulata ay umilaw ito,guys kaya ako gumagamit ng mithril stone kasi wala akong magic core maraming klase ng bato pero ang magic core ang pinaka importante sa lahat..

Ang Magic Core ay ang nagsisibing Magical Energy Storage or Mana Storage sa loob ng puso ng isang nilalang at may nakatagong magic core na syang nagpapadala ng magicells sa buong katawan ng tao o nilalang pareho lang sila ng function ng dugo....

Nanghihinayang nga ako dahil ngayon ko lang nalmn na may ganon pala sana nakuha ko yung mga magic core ng mga hayop na pinatay ko tsk tsk..

Ang mga Magical stones naman ay iba dahil  nagpapalakas lang ito kunwari kung naglagay ako ng fire stone sa isang spada na ginagawa ko makakaya nitong magproduce ng isang fire spell na sya perfect para sa mga brawl type katulad ni sab,pero sa isang magical items or weapons kailangan ng isang magic core na syang magiging battery ng item para mastore ang energy.

Ang mithril stone ang pinakarare na klase ng magical stones dahil ang mithril stone ay kayang magstore ng energy na syang pwedeng i replace sa magic core at di lang yun kaya nitong i doble ang damage nito kaya sobrang mahal ng price nito sa stone store kasi sa kasing laki ng butil ng bigas maiibenta muna ito 50 gold coin na katumbas ng 50,000 copper coin.

Napatayo ako dahil sa isang malakas na aura ang naramdaman ko tiningnan ko ang map ko at may violet dot 500 meters mula sa kinaroonan namin at sinasabi nitong isang demon na nasa lv.85 ang layo ng agwat namin kaya di ko na binalak na puntahan pa ito bagkus mas nilakasan pa ang barrier at ginawa itong invisible para di kami makita ng demon ngayon lang ako na intimidate ng ganito at taagang tumindig ang balahibo ko....

Halos di ako nakatulog dahil sa demon na yun grabe!!nagluto muna ako ng agahan namin ni sabrina tulog pa ito kaya naghanada na ako...

"Hmm ang bango naman good morning Xandro"bati sakin ni sab

"Morning tara kain na para makaalis na tayo"nagsimula na kaming kumain ni sabrina pagkatapos nagusap ng konti lang then umalis na kami..

"Hmm mga ilang araw pa kaya bago tayo makarating sa next city?"tanong ko kay sabrina dahil sya ang may alam sa mundong ito..

"nung naglakbay ako papunta sa Salazar inabot ako ng limang araw"paliwanag nito at habang naguusap kami ni sabrina ay may napansin ako sa mapa ko isang Dot na kulay green tapos limang White dot na pinalikibutan ang green dot at tama ang hinala ko mga bandits na naman tsk tsk..

Si sabrina muna ang pinagdrive ko tapos mabilis na nagtungo sa mga bandits...

Natagouan nito na pinalilibutan ang isang Bata na may kakaibang pusa kulay asul ito tapos may maliit na sungay sa noo na parang dyamante tapos may kukay itim na pak pak at gintong mata at napansin ko ang marka nito at isa itong tamer type..

"Bata ibigay muna ang hayop na yan kung ayaw mong mamatay hahaha"pananakot ng mga bandito sa bata

*Grrrr*

"Ayoko nga sabi atsaka di na ako bata kaya pwede ba umalis na kayo!!"sigaw ng bata tss

"Thread Magic:String Puppet"di alam ng mga bandito na may mga sinulid na dumikit sa kanila sapapamigatan nito ay malaya kong makokontrol ang mga katawan nila..

Sinuntok ng kasama nito ang lalaking nanakot kanina at nung aambangan nya rin sana pero iba ang sinuntok nito at ayun nga nagbugbugan sila at ako naman ay tawa ng tawa hahaha

Lumapit ako sa batang babae actually di talaga sya bata pero mukha lang bata dahil sa height at baby face ang cute nga nya eh..

"Hahaha nakakatuwa,okay ka lang?"tanong ko rito medyo natulala pa ito.

"ikaw ba ang may gawa nun?"tanong nito?

"Ahh yun ba hahaha oo ang sarap pala nilang paglaruan"sabi ko at natawa naman ako pero nasilip kong nakatingin sya sakin..

"Ayy sorry,sino ba ang kasama mo alam mo bang delikado sa mga bata ang pumasok sa gubat lalo nat may kasama kang mukhang mahal kung ibenta"sabi ko dito

"Ehh di nga ako bata eh!!!>3<"napatawa ako run

"Wala akong kasama dahil magisa na talaga ako at nandito ako sa gubat dahil balak ko sanang maghanap ng bagong pet"paliwanag nito..

"By the way im Samara Safari and this is my pet Frits"pakilala nito sa pet niya at sa sarili nya..

Lumipad ang pet nito patungo sakin tapos pumatong sa ulo ko at nariring ko yung pag furr nya kinuha ko ito..

Great Night Tiger(S class)(Legendary)
-Base on the legend this creature is the guardian of the Night Goddess it has the ability to travel through Dreams its super duper rare to encounter it..

Wow So cool pero ang sabi tiger daw pero pusa ito ahh siguro dahil ito ang Small Form nito ganito kasi ang nakikita ko sa mga anime...

"Woaah!!nagustuhan ka ni Frits agad??"namamanghang tanong ni samara

"Wait parang familiar sakin tong beast na to!!"kunwaring nagiisip ko..

"Ahh oo nga ito ba yung Great Night Tiger??"tanong ko rito nanlaki naman ang mata niya

"Pa-Pano mo nalaman?"tanong nito

"ahh kasi may nabasa ako about sa mga legendary beast!"palusot ko

"pero okay lang bang kasakasama mo ang isang legendary beast??"tanong ko rito kasi ang mga legendary  beast ay may kaniyang kanyang role dito sa mundo para maging balanse ang bawat bagay sa mundong ito..

Ang Role ng Great Night Tiger ay ang itabuy ang mga demon na pumapasok sa loob ng panaginip katulad ng mga succubus o incubus pati narin sa mga gumagawa ng bangungot..

"okay lang tsaka tuwing gabi naman ay pumapasok si Frits kaya okay lang"sabi nito..

"Xander!!!"napalingon kami dahil sa tawag ni sab ayy nakalimutan ko agad si sab

"sino yan??"tanong ni samara

"ah si sabrina team member ko"sabi nito

"May team ka??"tanong nito

"Oo gusto mong sumali?"tanong ko

"p-pwede ba??"tanong nito ngumit ako at namula ang pisngi nito huh??

"sure ngayon ay may support na sa team ko"masayang salita ko tapos pinat yung ulo nito at mas lalo itong namula..

"tara na"yaya ko tapos inalalayang makaakyat..

Samara Safari(Lv.19)
Mark:Tamer Type
Job:Beast Collector
Ability:Charm,Wind Magic,Force Command, animal manipulator and Summoning

Stats
Hp:1500/1500
Mana:1000/1000
PA:650
MA:800
PD:500
MD:500
Crit Chance:22%
Spd:35

Nagpatuloy kami sa paglalakbay hanggang sa abuting kami ng tanghali huminto muna kami para magpahinga hinayaan ko na silang maghanda ako naman ay naglibut para manghunting ng karne.....

Bumalik ako ng may dalang Limang Karne ng kuneho binigay ko na ito sa dalawang babae at natulog ng kaunti dahil inaantok na talaga ako...

~•~•~•~•~•~•~•~•~•~•~

Please react guys
⚠Plagiarism is a crime⚠

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 09, 2019 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

In Another worldTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon