Xander's POV
"Subukan mong lagyan ng mana ang spada mo tapos isipin mo ang element mo para lumakas ang bawat tira mo"turo ko kay sabrina nasa kalagitnaan kami ngayon ng ikalimang quest namin ngayon ay tinuturuan ko sya kung pano sya mas lalong lumakas at kaharap nya ang isng C class beast Sweet Viper...Agad naman niyang nakuha ang ibig kong sabihin nag apoy ang spada nya tapos nag dash sya kaya ayo patay na ang malaking ahas...
"Wow!!pano mo naaman ang ganong move xander??"namamanghang tanong nya skin nang makalapit ito..
"hahaha basta!!"sabi ko tapos pinat(Pat) ko yung ulo nya at nagtaka na naman ako dahil namula na naman ito
"okay ka lang sabrina?namumula ka oh??"tanong ko tapis tinignan ko masyado..
"a-ano b-ba wag kangang lumapit?tsaka sobrang init kaya??"sabi nito at umatras at nagpaypay sa sarili..
"okay!?tara na mag gagabi na oh"sabi ko at nag simula ng mag lakad..
Nakarating nako sa AG(Adventurers Guild) at kinuha ang reward namin medyo mataas na ang Qp ko konting Quest pa at ma popromote na ako sa next rank...
"So kita na lang tayo bukas?"tanong sakin ni Sab tutal wala pa naman akong kaibigan dito kaya pumayag na ako..
Bago ako umuwi bumiki mo na ako ng random thing sa isang shop at ngayon ay gagawa ako ng isang Magical Items nasa harapan ko ang isang mithril stone at isang ordinary ballpen gamit ang Combination Ability ko pinag isa ko ang Mithril Stone at ang Ballpen na binili ko tapos nagchant ng isang spell na mag sisilbing skill nito umilaw ang ballpen ko ibigsabihin ay tapos na ngayon gamit ang Scanning Magic iniscan ko ang ballpen ko
Magical Pen(Unique)
-a typical item that used by the S class wizard to create a new ang latest spell it is unique ang hard to find.Woah!!so cool grabe sobrang useful nito gamit to makakagawa ako ng maraming magical tools....
Nagising ako dahil sa kumakatok sa pintuan tumayo ako at nagdamit tapos binuksan ang pintuan at si sabrina ang bumugad sa umaga ko haaiii ang sarap sa pakiramdam na isang magandang dilag ang unang bubungad sayo pag gising mo
"Oh?Xander?bakit mukhang antok ka pa ah?"tanong nito napuyat ako kagabi kasi naadik ako kakagawa ng magical tools hehehe
"medyo napuyat lang kagabi di kasi ako nakatulog"sabi ko
"Ayy ganon?sayang may magandang quest pa naman ang AG ngayon andami ngang sumali run eh tas mataas pa yung reward"sabi nito
"ah ganon ba?sige tara na"sabi ko at lumabas na..
Nandito na kami sa Adventurers Hall at nakasign na kami para maging participant sa Quest na ito at ngayon ay ineexplain ng receptionist ang gagawin...
"So ngayong Umaga ay magaganap ang isa sa pinaka inaabangang event ng buong Tradeya ang HornJack Festival tulad ng kinaugalian ang sinung napakaraming Mahuhuli ang syang makakakuha ng premyo kaya goodluck Adventurers and Now the Event Begin!!!"sigaw nung receptionist tapos yung mga kalalakihan ay nagsisigawan habang tumatakbo palabas..
Ang Hornjack Festival ay isang malaking event na sa tradeya lang gingaganap dahil dito lang sa tradeya dumadami ang lahi ng Hornjack mga kuneho ito na may Sungay na mukhang galing sa bato at sinasabing sangkap sa paggawa ng gamot o potion di sila gumagamit ng mga gamot di katulad natin dahil mga potion ang ginagamit nila panggamot tska uso kaya ang mga healer dito..
"tara na xander baka maubusan pa tayo"sabi ni sab tapos na una na....
Nakarating na kami sa location kung saan daw lumalabas ang mga Hornjack at lahat ng nadadaanab ko ay nilalagyan ko ng Trap Magic tapos automatic na mapupunta sa Storage ko..
Hindi ko mahanap si Sab dahil sa sobrang excite nya naiwan nya ako may lumitaw na Blue na Dot at mga Hornjack wow nakajackpot ako dahil sampu ang mga ito
"Navigation Magic:Lock On"gamit to di sila makakatakas kaya binilisan ko ang takbo ko tapos naglalagay ng mga trap para sa mga hornjack...
"Psychic Magic:Sleep Wave"may nagsilitawang Wave sa kamay ko na syang naging dahilan ng pagkatulog ng mga hornjack tapos isaisa ko silang pinatay dahil mabilis lang ang epekto ng magic ko
Lumipas ang Ilang minuto at naka65 na ako at guys guess what naglevel up ako hahaha..
Tumigil na ako sa paghahanting nung tumunog yung bell sa Tradeya kapital,hinanap ko si sabrina at nagkita kami sa may entrance..
"Oii xander najan ka pala kanina pa kita hinahanap"sabi nito
"ako rin pero mukhang excited ka masyado eh hahaha"biro ko sakanya
"ehh??sorry akala ko nga ikaw yung nakasunod sakin kanina yun pala hindi ikaw yun"sabi nito
"hahaha ano ka ba biro lang yun oh ano?ilan ang nakuha mo?"ymtanong ko at mas lalong lumungkot ang mukha nito at nilabas ang isang supot ng tela at may lamang limang karne ng hornjack
"Mukhang di tayo ang mananalo"sabi nito
"siguro nga mga 60+ labg ang nahuli ko kanina eh konti palang"sabi ko
"60+!!??"gulat na sabi nito at simula nun ako na ang nakikita ng mga tao whaa sana di nalang ako nanghuli ng hornjack..
At ayun kami yung nanalo tapos dalawang platinum coin at isang magical sword kahit hindi nya sabihin ay alam kong gusto ni sabrina yung spada pero aayusin ko pa muna tutal magkaparty kami kailangan malalakas ng equipment ng mga ka party ko..
"Sige kita na lang tayo bukas" sabi ko dahil nasa harap na ako ng inn na tinutuluyan ko
"Sige goodnight"sabi jitk at tumalikod na umakyat na aki sa kwarto ko..
"Water Magic:Bubble Wash"napalibutan ako ng mga bula pero agad ding nawala at ngayon malinis na ako medyo basa pa ang buhok spell yun para sa mga tamad maligo katulad ko hehehe....
Umupo ako sa kama at nilabas ang spada taposnaglabas din ako ng Fire Stone,mithril Stone Yung Rhihornbuffalo horn ,hinawakan ko ang mga recipe...
"Combine!!"umilaw ito at naghalo sa spada nagiba ang itsura ng blade naging kulay black ito na may mga line na kulay red na akala mo bitak ng lupa na may lava mas lalong naging cool ang spada
Next step naman ay ang mga ability nito,nilabas ko yung pen ko tapos isinulat sa ibabaw ng spada ang mga abilities nito.
*Sharpeness increase
*Hardiness increase
*Flame Attribute
*Light as feather
*Mana regen
*increase physcal and magical attackYan lang muna ang sinulat ko at nilagay na sa storage at humiga na dahil kulang talaga ako sa tulog so bye guyss.....
~•~•~•~•~•••~•~•••~•~
Hi sa dalawang readers ko dyan haha okay lang kahit kayo lang atleast may nagbabasa hahaha bumabawi ako ngayon kaya dalawang chapter ang ginawa ko tska ang story na ito ay inspired sa "Isekai" anime at mangga series na napanood at nabasa ko yun lang Share ko lang...
Alwys react okay
BINABASA MO ANG
In Another world
AdventureA story of a man that reincarnated to the world where magic and sword are existing.. How will he survive into that world?? Well if you want to know?then read his story..