Chapter 2

1.7K 117 6
                                    

Aisha Fancy Lee

Napabangon ako ng may malakas na alarm clock na sa tenga ko, what the fudge ang aga naman
ako gisingin ng mga yaya ko I remember wala akong pasok ngayon because na kick out ako.

Nakabusangot akong bumaba sa hadgan, Ala singko pa lang eh.

"Yaya ba't  ang aga niyo naman ako ginising"Pagrereklamo ko sa kanila.

"Magbihis ka na lang Aisha 'wag kang maarte diyan hindi bagay sayo"Nahiya naman ako sa aming dalawa nga siya ang maarte.

Naligo na ako and nagpalit ng damit naka jeans ako tapos naka long Sleeve ang init pero bagay naman sakin maiksi lang kasi 'yung long sleeve in short Croptop, parang korean mga ganong style tapos liptint lang then my favorite white shoes yung Adidas ko no one can mess up in my white shoes baka tamaan sila sakin.

So the battle begin. Dala ko ang aking baseball bat lagi ko siyang dali in case na may away kaya lagi akong may dalang bag, bumaba na ako.

"Dad saan tayo pupunta?"

"Sumakay ka na lang sa kotse"Grave naman ang layo nung sagot ni dad sa tanong ko. Tumingin ako sa likod nakita ko yung dalawang malaking maleta mukhang aalis si dad hindi man lang ako kasama.

"Dad san ka mag tratravel?"Huminto na 'yung sasakyan then binaba na ni dad 'yung maleta sa likod so dapat pala ang sarili ko ang tanungin ko.

"Aisha saan ka magtratravel?"sarcastic kong tanong. Tutal wala naman akong kausap.

"Lumabas ka na diyan."sabi ni dad

Napanganga ako sa nakita ko, sobrang laki pala ng Go University. Grave dinaig pa ang motel sa laki.

"Hi Mr Lee and Ms Lee welcome to Go University!"Nakangiting wika ng isang babae, inirapan ko lang siya dahil halata naman plastic ang ngiti niya jusme!

"Hi" Napatingin ako ng may isang babae na lumitaw sa harapan ko. Hindi ko na lang siya pinansan napakunot naman ang noo ko ng biglaan silang tumawang dalawa.

"Hi, I am your roomate, I am Alexadra Javier."Pagpapakilala niya sa akin.

" Hannah Valdez Alex's Bestfriend"Tumango na lang ako pagkatapos nilang magpakilala.

"Aisha"Yon na lang ang sinabi ko sa kanila agad naman silang tumango at ngumiti. Sinundan ko lang sila mag lakad I don't like to live this place, one year dito ako titira that is the worse thing gonna happen in my life, mga mukha silang disiplinado I don't like it nakakamiss tuloy yung mga Jerk at bitches na nasasapak ko. Saka dapat lang masamay na rin sila sa ugali ko dahil wala namang gangster na mabait.

Namangha ako ng buksan nila ang pinto sa kwarto namin, ang laki ng kwarto dito hindi siya 'yung may taas at baba na kama ang panget no'n parang nasa kulangan ka langhiya, pero ang maganda may sariling akong kama ang laki ng kama ko at ang lambot I like it parang 'yung akin lang kaso mas maganda 'yung akin.

"Hey Aisha pwede mo kaming maging kaibigan don't shy" sabi ni Alexandra
Tumango na lang ako sa kanila kung ano anong pinagsasabi nila hindi ko maintindihan bahala sila diyan.

"Hey guys!"Napatingin ako sa nagsalita, he is handsome then 'yung style niya is parang pang gangster. May mga piercing sa tenga then sa ilong 'yong totoo gangster ba ito o sadyang adik lang.

"Nate tara dito. " sabi ni Hannah at pinapasok 'yong Nate sa loob, baka naman magbebenta iti ng shabu. Kahit gangter ako hindi naman ako gumagamit ng illegal.

"I am Nate Wills"Pagpapakilala niya sa akin.

"Aisha Fancy Lee" Wika ko nanlaki 'yung mata nung dalawa. Ano naman nakakalaki ng mata sa sinabi ko, nakakagulat ba iyon taena.

"Omy G! ang yaman mo naman sana all!"sabi ni Hannah napailing na lang ako. Kala mo naman parang kung sino ako lang 'to! Jusme!

"Gangster o Drug addict?"Deretsiyang tanong ko sa kanya kaya naman napatawa siya, isa pa ito baliw rin.

"Gangster."Simple niyang wika, kala ko naman disiplinado ang mga nagaaral dito hindi rin pala. Pagkatapos magkwento ng kung ano-ano ni Nate ay umalis na rin siya na kinatuwa ko naman dahil sobrang daldal niya.

"Tara na I am your tour guide kasi ako 'yung president dito." sabi ni Alex
So sila pala ang student council ni Hannah. Hindi halata sa mukha nila, pero sa bagay kasalasan talaga mga mukhang nerd ang cousil dahil sila ang hwarang studyante.

"Hey Aisha bakit may dala kang Bag sa Likod mo? Ano yan?"Dapat kaya magbago na ako ng armas kasi ang hirap dahil ng baseball bat na ito ang bigat.

"Baseball Bat."Sagot ko sa kaniya nagtataka naman siyang tumingin sa akin. Halata naman na basball bat ang dala ko dahil sa shape pa lang ng bag nito mahahalata mo na.

"Ahh okay"Mabuti naman at mananahimik na siya. Bumaba na kami sa First Floor nakita ko naman ang grupo ng kalalakihan.

"Sino yang mga yan?" Tanong ko

"Sila ang The Anacondas."sabi ni Alex its funny name iblis matakot ako feeling ko mga mun tanga sila.

"Hey Alex can you tell me a gangs name in this school." Tumango naman siya.

"Okay I start with the famous Gang in the school Poison the leader is Reid Dale Go may ari ng school na ito.
The anacondas and leader si Dylan Kim.
Dark stones ang leader si Jake Dee"

Jake Dee Familar I think so...

"Hmm Jake Dee I think he is Familiar to me are you sure that his true surname is Dee?"Maraming Jake sa mundo pero ewan basta pamilyar talaga siya sa akin. Parang ang lakas ng impact ng pangalan niya sa akin.

"Sabi-sabi Hindi daw iyon 'yung totoong apelido niya pero walang nakaalam eh sabi kasi may tinatakasan daw Si Jake."tumango tango ako

"Whatever"Wika ko na lang dahil nabagot na ako kaya lumakad lang ako ng lumakad at iniwan si Alex.

Hindi man lang ako hinabol ni Alex ayan nawawala ako hindi ko naman alam na sobrang laki nito na pwede kang mawala, pero buti nalang dala ko ang Baseball bat ko incase na mapaaway ako. Sa kakalakad ko may nabangga ako, Great mamaya killer 'to! But he is handsome but I don't care.

"Stupid" wika niya gwapong bastos ang bunganga pero teka he call me Stupid grabe ahh ganda ko namang tanga.

"Stupid your face" sabi ko then  I give him my famous smirk it means showtime, ang kalaban ng Eat bulaga, showtime!

"Ang yabang mo miss if i know transfer ka lang" bwisit na 'to kabaklahan para siyang bakla doon sa pagsasabi ng if i know.

"Bakla" sabi ko ang tumalikod sa kanya, ayaw ko munang mapaaway kay bago-bago ko pa lang dito maki-kick out agad ako, baka tadtarin na naman ako sa sermon ni erparts.

"What the hell! Ikaw lang ang tumawag sakin ng bakla" sabi niya ng pagalit ang tono.

"Who cares saka ayaw mo noon sinabihan kita ng Bakla That is compliment." sabi ko sinamaan nya ako ng tingin

"Hindi mo kilala ang kinakalaban mo"
sabi nya

"Di mo sure"Wika ko na nagpakunot ng noo niya.

"Ha?"

"Halaman gamot?"Napatawa naman ako dahil nagsimula ng mamula ang pisnge niya malamang sa sobrang galit.

Akmang susugod na siya ng sinuntok ko lang siya at tulog na agad siya. Napakalakas ng loob tapos isang suntok lang tumba na.

Nakahandusay na lang siya doon sa sahig dahil may konti pa akong awa hahayaan ko syang mabuhay pero once na maulit 'to he gonna feel his life become miserable.

"Well i am Aisha Fancy Lee you can call me Gangster Princess...."

__
Don't forget to vote and comment

The Gangster Princess Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon