Castiel ngồi bên mép giường Dean. Hắn quan sát tiếng thở của Dean trở nên đồng đều với Sam, dù cho họ đang nằm cách xa nhau. Hắn vuốt ngón tay lên mép cuốn sách mới của mình, Chiếc nôi của mèo. Đây là cuốn sách mà Dean đã đẩy vào ngực hắn và nói. "Tôi sẽ không yêu anh nữa nếu anh không đọc nó."
Castiel khá chắc rằng Dean đã nói đùa, nhưng hắn vẫn nhận lấy cuốn sách và bắt đầu đọc vào tối hôm đó.
Hắn thích đọc sách, giờ khi hắn biết đó có thể là một trải nghiệm. Sau khi rời khỏi Purgatory, hắn đã nhào vào đọc sách, từ thể loại này sang thể loại khác. Không hư cấu, sách thủ công, đến viễn tưởng cao như Chúa tể của những chiếc nhẫn và Một bài hát của băng và lửa. Đọc sách, cũng như đan len, khiến cho hắn cảm thấy rất thư giãn. Một cách để giải tỏa căng thẳng mà hắn gặp phải.
Những ngày gần tinh thần của hắn đặc biệt mệt mỏi, hơn những gì mà hắn và anh cặp anh em thường phải đối mặt.
Castiel vẫn lo lắng về sự xuất hiện đột ngột của John Winchester. Chỉ có thể là thiên thần hoặc ác quỷ đã kéo John Winchester xuống khỏi thiên đường và đưa trở lại với cuộc sống. Và Castiel vẫn chưa thể nào nghĩ ra được động lực cho cả hai bên để muốn John Winchester sống lại.
Hắn thở dài và đánh dấu trang lại, đảm bảo mình sử dụng một miếng giấy chứ không phải gập giấy lại, tránh làm cho Dean tức giận. Hắn có thể thấy sự căng thẳng đè lên hai anh em nhà Winchester từ sự xuất hiện của John Winchester. Tuy nhiên, thật kỳ lạ rằng, dù cho cả hai rõ ràng đang căng thẳng, họ vẫn vui mừng bởi sự trở lại của bố mình. Và Castiel muốn nhấn mạnh rằng. Hắn chưa bao giờ gặp bố của mình, nhưng mong muốn một ngày nào đó được gặp Chúa chưa bao giờ tan biến. Sam và Dean có thể mang một chút oán giận đối với bố của mình nhưng ông vẫn là bố của họ. Gia đình của họ.
Castiel nhìn qua hai anh em. Đôi mắt của họ co giật liên tục, cho thấy họ đã vào trạng thái giấc ngủ nghịch lý.
Castiel tự hỏi nó có cảm giác như thế nào, khi có thể mơ. Hắn có thể hiểu nó, theo cách khoa học. Hiểu rằng nó chỉ là cách mà não bộ xử lý căng thẳng và những sự kiện. Cũng giống như xem một bộ phim. Những hình ảnh di chuyển sống động và người mơ là khán giả đối với chúng. Đôi khi người ngủ không biết rằng mình đang mơ, nhưng có đôi khi họ lại biết.
Castiel có thể hiểu được mơ, nhưng lại không thể nào trải nghiệm nó.
Nhưng, hắn lại sợ phải thật sự trải nghiệm nó. Dean đã phải chịu đựng những cơn ác mộng, phải sống lại những ký ức về địa ngục với mồi hôi lạnh và run rẩy. Castiel đã có thể làm dịu nó bằng một chút sức mạnh của mình, hắn không muốn nhìn thấy Dean phải chịu đau đớn, thậm chí cản những cơn đau không có thật.
Có một tiếng gõ cửa. Castiel cau mày và rời giường. Hắn nhìn qua hốc mắt trên cửa và thấy John Winchester đứng ở bên ngoài, trông mất kiên nhẫn.
John đang làm gì ở đây vào giờ này ? Có lẽ ông ấy đã tìm thấy một vụ mới ?
Castiel nhanh chóng tháo chốt và mở cửa.
BẠN ĐANG ĐỌC
Father Know Best
FanfictionJohn chợt tỉnh dậy trên một cánh đồng sau nhiều năm dưới Địa Ngục, ông nghĩ mình được ban cho cơ hội thứ hai. Một cơ hội để sửa sai với hai đứa con của ông. Cơ hội để bảo vệ con của mình như ông vốn phải làm. Vậy nên ông sẽ bảo vệ chúng-ngay cả là k...