Chap 12

42 3 0
                                    

Dean đang cảm thấy mê mang. Nhưng là mê mang kiểu tốt, cái loại mà làm cho đầu của anh nhẹ nhõm và quay cuồng. Họ đã có một đêm tuyệt vời với bàn bida với bia và thức ăn. Anh ước bố của mình hòa nhập thêm một chút, nhưng anh cũng không phàn nàn. Họ đã có thêm một chuyến săn thành công. Bố đã có thể thấy Cas ngầu đến mức nào, và Dean biết bố đã bị ấn tượng.

Sam ngồi trên giường với chiếc laptop, trong bộ đồ ngủ của mình. Cas thì ngồi trên giường của họ, tiếp tục tiến hành dự án đan len của anh ấy. Nó đã bắt đầu có hình dạng. Dean đã có thể thấy được kết quả của một cái ông tay áo mà Cas đang tạo ra từ hai thanh đan. Lúc đầu anh đã trêu Cas, nhưng nhìn thấy anh có một sở thích cũng tốt. Một sở thích mang tính sáng tạo. Cas đã từng nói rằng vì mình là một thiên thần, hầu hết sức mạng của anh ấy tập trung vào việc tàn phá. Đây là một trong ít những lần anh ấy có thể tận hưởng khả năng sáng tạo.

Và Dean phải thừa nhận rằng, những thứ mà Cas đã đang rất thoải mái. Mũ đan, găng tay, khăn quàng cổ. Nếu như Cas không bận đọc sách, hay truy tìm tài liệu , hay bắt Dean coi Full House, thì anh sẽ lại đan len, và tiếng thanh đan len va chạm vào nhau đã nhanh chóng trở thành âm thangđều đều đưa anh vào giấc ngủ.

Dean bỏ lại em trai của mình và Cas để nhảy vào phòng tắm.

Đã có rất nhiều chuyện xảy ra trong vài tháng qua. Không chỉ có việc bố đột nhiên xuất hiện từ hư không, nhưng Dean nghĩ mình đã bắt đầu vượt qua cơn sốc. Anh đã từng ở trong tình huống tương tự, khi anh chạm mặt Cas ở vùng ngoại ô. Và, ở thời điểm đó, anh đã rất tức giận. Phẫn nộ. Phẫn nộ rằng Cas đã phá hỏng đầu của Sam, và rồi phẫn nộ với anh vì đã chết. Phẫn nộ rằng Cas không nhớ được mình đã làm gì.

Nhưng, sau đó Cas đã nhớ lại được và anh nhìn thẳng vào mắt Dean mà nói. "Tôi xứng đáng bị chết." Và sau đó Dean không thể giận giữ với Cas được nữa, vì họ vẫn còn sống, vì tất cả mọi người đều vẫn còn sống, và thế giới vẫn còn quay vì những quyết định của Cas.

Và sau đó Cas chuộc lỗi bằng cách hấp thu sự điên loạn của Sam khi anh không thể loại bỏ nó. Và sau đó Cas lại từ bỏ chủ nghĩa hòa bình mới tìm được của mình để giúp tiêu diệt thủ lĩnh bọn Leviathan.

Sau đó còn có Purgatory.

Họ đã bị bắn vào Purgatory, và sau đó Cas đã biến mất, Dean dành hầu hết cả thời gian ở đó để tìm Cas ở mọi ngóc ngách, đào mọi gốc cây và hố đất để tìm cho bằng được bạn thân của mình. Sau bốn tháng, Dean bắt đầu lay động. Có thể rằng một trong một triệu những con quái vật lần mò trong rừng đã tóm được Cas. Dean không muốn tin điều đó; rằng Chúa đã mang Cas về chỉ để cho anh chết thêm một lần nữa nhanh như vậy.   

Nên Dean tiếp tục tìm kiếm, và cầu nguyện; cầu xin Cas quay lại với anh.

Dean đã hợp tác với Benn, và cùng nhau, họ đã tìm thấy Cas. Và Dean đã ôm lấy anh và không muốn bỏ ra, không bận tâm đến việc Cas trông bẩn thiểu hơn bao giờ hết.

Vào đêm đó, họ đã nói chuyện.

"Cậu sẽ không được an toàn nếu tôi tiếp tục ở lại," Cas thì thầm. Hơi thở của anh ấm áp, ngược lại với con lạnh thấu xương mà Dean đã dần làm quen. Tay của Cas đang đặt lên vai anh, và họ đang ngồi rất gần với nhau. "Tôi là một thiên thần trong vùng đất của nghiệt chủng. Bọn Leviathan..."

Father Know BestNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ