Chương 11

1.8K 266 27
                                    

- Adrien, tập trung vào!

Người đàn ông nghiêm nghị đứng ở ngoài sân tập, không ngừng la hét.

- Ồ, thầy Armand D'Argencourt thực sự tức giận đấy.

Kagami buông lời châm chọc, dùng đường kiếm đâm trực diện về phía trước. Chàng trai trước mặt vì tốc độ đường kiếm bất chợt kia mà ngã ra đằng sau. Đẩy chiếc mũ bảo hộ lên cao, khuôn mặt nhăn nhó của Adrien hiện ngay ra trong tầm mắt.

Kagami khẽ cười, một tay cầm kiếm, tay còn lại hướng ra trước, ngỏ ý muốn kéo cậu bạn kia đứng lên.

Adrien nắm lấy tay cô, phủi người đứng dậy, dù miệng luôn không ngừng khen tài năng của Kagami ngày càng tiến bộ, nhưng trong thực lòng vẫn càm ràm không nguôi.

Trong mọi buổi đấu tập, hầu như Kagami và Adrien đều sẽ bắt cặp đấu với nhau. Mà trong võ thuật, kẻ hiểu mình nhất chính là đối thủ của mình. Adrien rõ ràng hiểu lí lẽ đó. Anh biết chắc rằng Kagami thấy anh đang bất ổn, mà nếu vậy thì Kagami nên hỏi han anh chút chứ nhỉ? Cớ đâu mà lại nhân cơ hội này chơi anh một vố ngã đau thế này? Đã thế còn đứng kia cười thầm như vui mừng lắm ấy.

Adrien không phải một người quá để ý những tình tiết nhỏ nhặt, mà chẳng hiểu sao, dạo gần đây anh lại trở nên nhạy cảm một cách kì lạ.

- Này, kết thúc buổi học đi đâu đó không?

Adrien đóng chặt tủ đồ, mắt kiểm tra xung quanh xem có còn quên đồ gì nữa không. Vừa đeo chiếc túi chéo lên vai, anh đã nhận được lời mời của cô nàng vừa mới đẩy ngã anh lúc trước.

- Nếu cậu có ý định tạ lỗi vụ trước đó thì được thôi.

Kagami tựa lưng vào cửa, bày ra khuôn mặt đăm chiêu, cả hai người đều bị người thân sắp đặt đủ mọi thứ, vậy nên có thể nói chuyện phiếm với nhau kiểu này, Kagami quả thực cảm thấy vui vẻ.

Người tài xế lái xe đến trước cửa trường học, xuống xe và mở cửa một cách rất chuyên nghiệp. Kagami bước vào xe trước, còn Adrien cúi người chào rồi mới bước vào xe.

- Vậy chúng ta đi đâu đây?

Bỏ ngoài tai câu hỏi của Adrien, Kagami lật từng trang sách, mắt cứ dính chặt vào chúng, miệng lại nhàn nhạt lên tiếng.

- Không phải chúng ta, có người cần gặp cậu.

Có người cần gặp anh nhưng lại phải thông qua Kagami? Là ai đây?

***

Kagami đưa Adrien đến một viện bảo tàng vắng người, trước khi đi, cô còn dặn cậu phải vào trong mà đợi, vì nếu đứng ở ngoài mà không có cô đi cùng, chắc hẳn bác Gabriel sẽ đến tóm cậu về luôn.

Adrien dĩ nhiên làm theo mọi điều Kagami nhắc nhở, viện bảo tàng này tuy cũng ở trong vùng trung tâm thành phố, song lại chẳng mấy được quan tâm, người dân đến đây thưa dần theo từng năm và thậm chí giờ đây nhân viên cũng chẳng còn ai chịu ở lại. Cơ mà ai lại muốn gặp anh trong cái nơi tồi tàn thế này?

Trong lòng Adrien chỉ toàn vướng mắc. Mọi chuyện mấy ngày qua đã đủ khiến anh thấy mệt mỏi, anh muốn gặp người được gọi là Master Fu để hỏi ông về Plagg thứ hai, nhưng lại chợt nhận ra địa điểm của ông ấy vẫn là một bí mật đối với anh. Adrien bất giác thở dài.

[Miraculous] Perfect meNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ