Chương 4

2.6K 310 20
                                    

" Chỉ còn chưa đầy một tuần nữa, khoảnh khắc nguyệt thực sẽ diễn ra. Và thật may mắn khi chúng ta - những người dân của Paris có thể ngắm nhìn hiện tượng đầy kì thú này."

Mặt trời còn chưa ló rạng, Paris cũng chưa thoát khỏi cái vẻ vắng lặng của ban đêm, tiếng radio rè rè mà sao nghe cũng thật rõ. Ông già nọ ngồi trên ban công, thản nhiên dựa mình vào chiếc ghế đằng sau, đôi tai vẫn tập trung vào thanh âm từ chiếc đài, còn đôi mắt đã phóng ra tầm xa.

Người Pháp có lẽ thích sự cổ điển, mà với những người lớn tuổi, nó lại càng gợi ra những hoài niệm. Paris là thành phố của tình yêu, chẳng biết có phải vì cái tên gọi ấy không mà Paris thơ mộng lạ thường? Paris là thành phố ông yêu, là thành phố mà ông muốn thu lại mọi khung cảnh vào tầm mắt.

Người anh hùng một thân đỏ rực trong phút chốc đã in bóng mình trong đáy mắt của ông. Người đàn ông cười nhẹ, vô thức bật ra câu nói dù biết người anh hùng ấy chẳng nghe được.

- Chúc một ngày tốt lành.

***

Chat Noir là một tên cực kì dễ nắm bắt, theo như lời Ladybug thì là vậy. Mà mỗi lần Ladybug tán gẫu với một siêu anh hùng nào khác về Chat Noir, anh thậm chí còn chẳng tự lên tiếng bênh vực bản thân mình. Chat Noir không muốn phải giấu diếm bản thân hay tính cách thật sự, anh thấy những điều đó thật nực cười và ngốc nghếch. Nếu người khác muốn yêu một bản thể hoàn hảo, Chat Noir sẽ tự gạch mình khỏi danh sách ứng cử, bởi điều đó khiến anh mệt mỏi hơn cả.

Chat Noir cũng từng ước Ladybug có thể mở lòng hơn với anh. Quả thật cả hai đã được coi như là một cặp không rời, tất nhiên chỉ là do tính chất công việc thôi, nhưng cô còn muốn giấu diếm điều gì với người đã đồng hành với cô trong suốt năm năm qua cơ chứ?

Ladybug như bị ám ảnh bởi công việc của một người hùng, cô tuân thủ việc này, cô che giấu thân phận, hay là trở về nhà sau mỗi nhiệm vụ. Chat Noir biết anh không thể trách cô, người vô lí từ đầu vẫn luôn là anh. Nhưng, anh chỉ muốn một lần đi cùng cô, không phải với danh nghĩa người hùng, không phải là làm nhiệm vụ, mà là một người bạn cùng đi chơi, thậm chí là một lần hẹn hò dưới cái mác người yêu.

Đối với Chat Noir, Ladybug luôn khó hiểu. Mà dạo gần đây, người khiến Chat Noir khó hiểu hơn là Hawk Moth. Tần số tội phạm cứ tăng dần, Chat Noir tự hỏi, điều gì khiến hắn ta trở nên gấp gáp như thế?

Trong một đêm mất ngủ, với niềm tin sẽ moi được thông tin từ Plagg về các Ladybug, Chat Noir và cả Hawk Moth đời trước, Adrien hiện đang ở nhà, song kể từ sau khi biến hình từ một người anh hùng trở lại làm một anh chàng người mẫu, hành động của Plagg khiến Adrien cảm thấy khó nắm bắt.

- Noroo...

Cái tên được lặp đi lặp lại, từ khuôn miệng nhỏ bé của chú mèo kwami đen. Sau đó, Plagg cứ lơ lửng trước cửa phòng. Hành động này của Plagg thực sự khiến Adrien lo lắng. Khi anh đứng dậy, Plagg đột nhiên đi xuyên qua cửa.

[Miraculous] Perfect meNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ