Chương 71: Cái chết của Lục hoàng tử
Đại lễ mừng ngày sinh và ngày nhập tịch của Lục hoàng tử Dạ Hành Thạc sắp tới, đối với đế quốc Lam Vũ, đây chắc chắn là một đại sự. Mặc dù đương kim đế quân nổi tiếng phong lưu, nhưng tử tự lại khá ít ỏi, cho nên cứ một hoàng tử được nhập vào gia phả hoàng thất đồng nghĩa với số người có thể kế nghiệp hoàng triều Lam Vũ tăng thêm một người, giang sơn cũng vững chắc hơn một phần. Bất quá, chuyện mẫu phi của Lục hoàng tử Lâm chiêu nghi vì đắc tội Thiển thục viện mà bị phạt đã phủ lên ngày vui này một lớp mây đen.
"Bệ hạ, canh giờ sắp tới."
Lâm Hứa vội vàng bố trí yến hội xong xuôi liền đi tới Thương Kình cung, khi nhìn thấy đế quân bệ hạ vẫn chỉ mặc một bộ đế phục, chưa hề vấn tóc, còn ngồi nghiêng trên tháp thượng không biết đang suy ngẫm chuyện gì, Lâm Hứa liền dở khóc dở cười. Bất quá nhớ tới đêm qua, từ khi trở về từ ngoài cung, đế quân bệ hạ vẫn luôn như thế, sợ rằng lại đang phiền lòng vì chuyện của vị kia a...
"Người đâu, hầu hạ bệ hạ thay y phục."
Lâm Hứa khẽ thở dài, gọi cung nga nội thị tới. Dạ Quân Hi chỉ liếc nhìn tâm phúc, sau đó mặc kệ cho bọn họ loay hoay, hắn vẫn đắm chìm trong suy nghĩ của chính mình. Theo như lời Ngụy Thanh Hoằng, mười bốn năm Thiển Ly Du sống trong Diệu quốc giống như một ẩn số không ai biết rõ.
Tại năm Thiển Ly Du mười tuổi, bệnh tình Tuyết phi trở nên nguy kịch, hai huynh đệ bọn họ lần đầu tiên được triệu vào cung gặp mặt Thiển Ly Du, khi đó tính tình Thiển Ly Du cũng đã chín chắn như bây giờ, ngôn hành cử chỉ ưu nhã đạm nhiên, hoàn toàn không giống một tiểu hài nhi mới vừa mười tuổi. Vả lại học thức và mưu lược của y đều vượt xa huynh đệ Ngụy gia đã mười bảy mười tám tuổi, bằng không năm đó huynh đệ bọn họ cũng không có năng lực kiến tạo nên Du Nguyệt lâu. Nếu hỏi có phải là do Tuyết phi dạy dỗ hay không, Ngụy Thanh Hoằng lại nói, bọn họ không ấn tượng nhiều với vị cô mẫu kia, chỉ nhớ láng máng rằng nàng là một nữ tử hiền đức thông tuệ, nhưng dù sao vẫn là thiên kim của một hộ thương gia, chắc chắn không phải một người đại trí đại tuệ để có thể dạy dỗ ra một hài tử xuất sắc như thế. Vậy nếu không phải Thiển Ly Du thông minh bẩm sinh thì chắc chắn đã được danh sư giáo dục. Nhưng sự khôn ngoan và tâm kế hiện giờ của Thiển Ly Du, trên thế gian này có bao nhiêu người có thể dạy cho y.
Điều càng khiến Dạ Quân Hi kinh ngạc chính là, năm đó khi Ngụy Thanh Sương và Ngụy Thanh Hoằng gặp được thiếu niên mới mười tuổi thì y cũng đã dịch dung. Hơn nữa dường như Thiển Ly Du vạn phần chán ghét dung mạo tuyệt sắc của mình. Chẳng lẽ bởi vì dung mạo khuynh thế khiến y bị làm nhục cho nên y mới như vậy sao? Tất cả mọi chuyện, đều không có lời giải. Mà những nghi vấn và nỗi thương tiếc đối với người nọ vẫn lặng lẽ gặm nhấm nội tâm Dạ Quân Hi.
Trên Ngự Lan đài, mọi thứ đã sắp xếp xong từ lâu. Đại lễ nhập tịch không phải thiết đãi bách quan mà chỉ có những cung phi có tiếng trong hậu cung cùng với hoàng tử công chúa, quan viên Lễ bộ và phụ huynh Lâm chiêu nghi tới tham dự, riêng Lâm chiêu nghi đang bị phạt cấm túc cho nên không thể có mặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] [Hoàn/Drop] Ảm Dạ Ly Du
RomansaTác giả: Thủy Thiên Nhất Sắc Dịch: QT & Gugồ Edit: Krait Thể loại: Cổ trang, cung đình, xuyên không, thanh thủy văn. Tình trạng bản gốc: 126 chương (tác giả drop) Tình trạng bản dịch: Hết chính văn. Văn án: Một đời náo động, đợi cho lưỡi đao lạnh nh...