Chương 96-100

314 11 0
                                    


~Quyển ba~


Chương 96

Trước cửa Ngự thư phòng, một nhóm thị vệ cầm bội kiếm trong tay, nghiêm túc đứng canh. Sáng nay đế quân bệ hạ vừa quyết đoán xử trí Chương thị, vẫy lui tất cả triều thần và hậu phi tới đây cầu kiến, lúc này ngài đang trao đổi quốc sự với quốc sư tân phong trong ngự thư phòng. Nói tới vị quốc sư này, thực khiến người ta kinh ngạc. Không ai biết y từ đâu đến, thân phận thế nào và có đóng góp gì trong lần tiêu diệt Chương thị mà khiến bệ hạ coi trọng y như vậy, thậm chí dành cho y vinh quang vô thượng được đứng trước đế tọa quan sát quần thần. Nhưng chỉ với thân ảnh màu trắng bạc chói mắt cũng đã để lại ấn tượng không thể xóa nhòa trong lòng mỗi người. Đôi mắt như hắc diệu thạch và vệt chu sa mị hoặc nhân tâm khiến người ta sinh ra khát vọng mãnh liệt muốn kéo xuống chiếc khăn lụa che mặt...

Trong ngự thư phòng, đế quân Lam Vũ đang cùng vị quốc sư tân phong của hắn ngồi dựa vào nhau trên nguyễn tháp, "trao đổi quốc sự".

"Quốc sư" nhíu mày, có chút bất mãn liếc nhìn nam nhân ngồi cạnh: "Quốc sư... mệt ngươi có thể nghĩ ra..." Nói không hề tức giận tất nhiên là giả, nhưng nghĩ tới vì sao Dạ Quân Hi lại gán cho y danh xưng "Quốc sư" này, cơn giận vốn không hề đáng kể liền hoàn toàn tiêu tan thành mây khói. Chẳng qua Thiển Ly Du vẫn nhịn không được thầm mắng trong lòng, y nên sớm đoán được Dạ Quân Hi muốn y tiến cung chắc chắn "không phải ý tốt", y không ngờ người này cư nhiên lại làm một chuyện không tưởng như thế, kéo t đến trên đế tọa, lộ ra trước người trong thiên hạ, còn nghĩ ra danh hiệu "quốc sư" kỳ quái như vậy.

Dạ Quân Hi cười khẽ, nhặt một quả nho từ đĩa trái cây trên chiếc bàn nhỏ bên cạnh, nhét vào trong miệng Thiển Ly Du, rồi hôn nhẹ lên khóe môi còn lưu lại nước quả chua ngọt, lúc này mới nói: "Nếu Du Nhi chịu làm Hoàng hậu, trẫm cần gì phải khổ tâm như vậy? Ngoại trừ này ra, chỉ có chức vị quốc sư mới có thể khiến ngươi danh chính ngôn thuận ở lại bên cạnh trẫm, mà không cần thường xuyên xuất hiện trước mặt mọi người."

Xưa nay đế quốc Lam Vũ chưa từng có chức vị Quốc sư, nhưng phàm là các quốc gia có Quốc sư thì địa vị của Quốc sư rất cách biệt. Tuy là thần tử, nhưng không tham dự vào triều chính, khiến vua một nước phải nhún nhường ba phần, khác một trời một vực so với những quan viên bình thường.

Dạ Quân Hi nghĩ, ngoại trừ Hoàng hậu thì chỉ có chức vị Quốc Sư mới thích hợp với Thiển Ly Du. Nuốt xuống trái cây chua ngọt trong miệng, Thiển Ly Du ngẩng đầu cắn nhẹ một ngụm lên chiếc cằm kiên nghị của Dạ Quân Hi, nói như khiêu khích: "Đế quân bệ hạ làm thế có thể coi là ép buộc rồi... Ta khi nào thì đáp ứng muốn ở lại bên cạnh ngươi? Nếu vậy chẳng lẽ ngày ngày ta đều phải ở dưới mí mắt ngươi sao?"

Dạ Quân Hi nghe vậy nhíu mày, xiết chặt cánh tay đem thiếu niên ôm lấy đặt lên đầu gối: "Không muốn ở bên cạnh trẫm, vậy Du Nhi muốn đi nơi nào? Lẽ nào lại muốn diễn một hồi phượng hoàng niết bàn, rồi trốn ra khỏi cung sao?"

"Có gì không dám?"

Thiển Ly Du liếc mắt nhìn nam nhân, nhẹ nhàng vỗ lên bàn tay đang chạy khắp nơi trên người mình. Nhưng chỉ nghe nam nhân tà tứ nở nụ cười hai tiếng, nói như uy hiếp: "Nếu ngươi dám làm vậy, trẫm liền gán danh phận Hoàng hậu lên trên đầu ngươi."

[Đam Mỹ] [Hoàn/Drop] Ảm Dạ Ly DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ