Chương 61: Lấy tâm đổi tâm
Nửa đêm, bầu không khí trong phòng Thiển Ly Du vô cùng quỷ dị. Y gần như đã ép buộc, bắt Ngụy Thanh Hoằng, Ngụy Thanh Sương cùng Thanh Nguyệt trở về phòng nghỉ ngơi, lúc này Thiển Ly Du và Dạ Quân Hi – hai bóng người một đen một trắng ngồi đối diện nhau trên nhuyễn tháp, cách một chiếc bàn con, hai người tạm thời vẫn đang im lặng, chỉ có hương trà lượn lờ từ từ thoát ra theo hơi nóng hoặc là những tiếng y phục ma sát với nhau khi con mèo con trong lòng Thiển Ly Du cọ quậy.
Sự ấm áp khi được nam nhân ôm vào trong ngực vẫn chưa tán đi, nhưng ánh mắt nóng rực kia lại khiến Thiển Ly Du cảm thấy không tự nhiên, vuốt ve bộ lông mềm mại của mèo con một lát, mới hạ quyết tâm ngẩng đầu nghênh đón ánh mắt của đối phương: "Lời nói vừa rồi có chút mạo phạm, thỉnh đế quân bệ hạ lượng thứ. Ly Du chỉ là quá mức hoảng sợ mà thôi."
Quá mức hoảng sợ? Thấy Thiển Ly Du vẫn muốn tiếp tục đánh thái cực cùng hắn, Dạ Quân Hi nhịn không được cười lạnh một tiếng trong lòng: "Trước kia còn ở trong cung vẫn thích mở miệng chống đối trẫm, hôm nay cần gì phải thay đổi như thế? Sự "mạo phạm" của ngươi, trẫm đều nhớ kỹ từng chuyện, rồi sẽ có ngày thanh toán với ngươi, không vội."
Thiển Ly Du nghe vậy cũng không nói thêm, chỉ cười nhẹ: "Nếu không vội vã thanh toán với ta, vậy hôm nay đế quân bệ hạ tới đây là vì chuyện gì?"
"Trước đó, trẫm cũng không biết ngươi ở nơi này, là con mèo con kia dẫn trẫm đến đây. Có thể gặp được ngươi chỉ là 'trùng hợp' mà thôi."
Tránh nặng tìm nhẹ, câu nói của Dạ Quân Hi vô cùng mập mờ, khiến Thiển Ly Du không hiểu rõ nguyên do, y có chút nghi hoặc cúi đầu nhìn mèo con trong lòng. Dạ Quân Hi thấy thế cũng không giải thích, chỉ thản nhiên nói: "Bất quá, nếu ông trời đã quyết định cho trẫm tìm được ngươi, trẫm sẽ không cho ngươi tiếp tục ung dung tự tại ở ngoài cung. Trẫm đã sớm nói với ngươi, ngươi nên đoạn tuyệt tâm tư muốn rời xa triều đình, nhàn vân dã hạc này đi."
Thiển Ly Du nghe vậy lập tức nhăn mày lại, không hề tiếp tục suy nghĩ xem con mèo trong lòng này có liên quan gì với mình, mà chỉ lạnh lùng nói: "Bệ hạ đã sai người đưa quan trủng của Thất hoàng tử Diệu quốc trở về cố hương an táng, hôm nay ngay cả hài tử đi bên đường cũng biết Thất hoàng tử Diệu quốc đã chết trong trận đại hỏa trên du thuyền. Ly Du vốn tưởng rằng, bệ hạ thấy được ngọc bội mà ta lưu lại cho nên mới thỏa mãn nguyện vọng của ta, chẳng lẽ không đúng sao?"
Tuy rằng đã sớm chẩn bị, tuy rằng trong lòng hiểu rõ tới mức thấu đáo rằng nam nhân này là vì chính mình mà đến, nhưng đột nhiên nghe được lời nói bá đạo của Dạ Quân Hi, trong lòng y liền nảy kinh cảm giác tức giận khó có thể nói hết.
"Người chết chính là Thất hoàng tử Diệu quốc, cũng chính là Thượng quân Ly Du của trẫm. Từ nay về sau, ngươi không còn liên quan gì tới Hoàng thất Diệu quốc, coi như trẫm thỏa mãn nguyện vọng của ngươi, không phải sao?"
Nhíu mày, Dạ Quân Hi không hề nhượng bộ. Khó khăn lắm mới tìm được người duy nhất khiến hắn động tâm, sự bá đạo của đế vương sao có thể cho phép hắn buông tay lần nữa? Thiển Ly Du nghe vậy sắc mặt liền trầm xuống, một cỗ lửa giận bỗng nhiên bùng phát trong lòng, lời nói ra cũng không còn cung kính như trước: "Dạ Quân Hi, chẳng lẽ ngươi muốn dùng quyền lực và vũ lực để cưỡng bức ta sao? Đường đường đế quân Lam Vũ, lại phải dùng thủ đoạn như vậy để có được một người sao? Nếu truyền ra ngoài, chẳng phải sẽ khiến kẻ khác chê cười?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đam Mỹ] [Hoàn/Drop] Ảm Dạ Ly Du
RomantizmTác giả: Thủy Thiên Nhất Sắc Dịch: QT & Gugồ Edit: Krait Thể loại: Cổ trang, cung đình, xuyên không, thanh thủy văn. Tình trạng bản gốc: 126 chương (tác giả drop) Tình trạng bản dịch: Hết chính văn. Văn án: Một đời náo động, đợi cho lưỡi đao lạnh nh...