11. Ác ma với nụ cười thiên sứ.
Tại một đồng cỏ ngập tràn khói lửa, hai đứa trẻ một nam một nữ đang chạy trốn khỏi quân binh. Đứa bé trai trong lúc tách ra để đánh lạc hướng bọn chúng đã đưa cho bé gái một sợi dây chuyền hình trái tim cùng với một lời hẹn ước.
____
15 năm sau, cuộc chiến giữa hai chính phủ và giáo hội mãi vẫn chưa dứt.
Trong căn cứ của chính phủ, những vũ khí tối tân nhất mới được chuyển về, sẵn sàng ra trận bất cứ lúc nào. Philis, người chỉ huy hạm đội chính đang lau lau thanh kiếm dính đầy máu của mình. Chính giáo hội đã biến nơi này thành chiến trường, không còn nụ cười, xung quanh chỉ toàn tiếng than khóc.
Chợt có một bàn tay đặt lên vai Philis, đằng sau là một cô gái tóc bạch kim với nụ cười tựa như thiên sứ. Đó là Rena, bạn thơ ấu của Philis. Trên cổ lấp lánh sợi dây chuyền hình trái tim.
Ngày hôm sau tham chiến, Rena bị giáo hội bắt làm con tin. Philis vội vã đến điểm gặp mặt, đứng trên vị trí cao nhất là mụ đàn bà độc ác đã châm ngòi cho chiến tranh.
- Eli, mau thả Rena ra!!!!
Người phụ nữ kia cao ngạo. Nụ cười gian ác bị khẩu súng che mất một nửa. Trên tay cầm sợi dây chuyền đang tỏa sáng lấp lánh.... bởi ánh lửa phía dưới.
" PẰNG" Một viên đạn xoáy sâu vào tim của Rena. Eli ra lệnh cho người của mình ném cô ta vào ngọn lửa, thiêu cháy trước mặt Philis. Rồi tiếng cười hả hê vang lên
- Thấy thế nào hả? Ngươi có vui không? Khi mà tội ác bị trừng phạt.
Tiếp theo là một loạt tiếng vũ khí chạm nhau. Chỉ huy thét lên đau khổ cầm thanh kiếm chĩa thẳng vào mụ đàn bà ác độc kia. Nhưng rồi cô ta lại biến mất trong làn khói kia.
____
Một thời gian sau, Philis dồn hết công sức vào việc tiêu diệt giáo hội. Cho đến một đêm định mệnh, khi mà chính phủ đã bao vây toàn bộ giáo hội. Từng người từng người ngã xuống. Bên một ánh lửa đang bốc cháy dữ dội, cô gái đang bị ghìm chặt bởi thanh kiếm đã sớm đâm vào người.
- Ngươi đã bị giáo hội tẩy não rồi.... Chết là đáng lắm.
Mụ đàn bà ác ma không hề để ý đến hắn. Tay bịt chặt vết thương đang không ngừng rỉ máu, đi đến chỗ sợi dây chuyền sắp rơi vào biển lửa. Trong ánh mắt đầy hận thù của Philis bỗng dưng phản chiếu một nụ cười. Thật giống với người bạn thuở thơ ấu của hắn. Ác ma với nụ cười thiên sứ. Phía xa kia, bức ảnh hai đứa bé một nam một nữ đang mỉm cười dần bị ngọn lửa thiêu rụi. Nước mắt lăn trên gương mặt của nữ quỷ, lẫn cùng máu tươi. Mặn chát cùng đau đớn. Cô đều đã nếm qua hết rồi.
Tranh đoạt lẫn nhau. tiêu diệt lẫn nhau. Đó là lý do ta sinh ra và tồn tại. Nỗi tuyệt vọng luẩn quẩn xung quanh, đắm chìm trong lí tưởng đã định. Còn có lựa chọn nào khác ngoài bật cười được đây.
Philis tiến tới, hạ một nhát kiếm cuối cùng vào trái tim kia. Đó là người mà hắn đã tìm kiếm rất lâu rồi. Đôi mắt mang đầy cay nghiệt nhỏ ra những giọt máu, rơi trên thân thể lạnh lẽo bên dưới. Không ngờ kết cục của chúng ta lại là thế này.
Tiếng khóc cười điên loạn vang lên trong màn đêm u tối. Đôi mắt đỏ ngầu chứa đầy đau khổ. Thanh kiếm điên loạn vung lên giết hết người này đến người khác mặc kệ đó là chính phủ hay giáo hội.
____
Tại một đồng cỏ ngập tràn khói lửa, hai đứa trẻ một nam một nữ đang chạy trốn khỏi quân binh. Đứa bé trai trong lúc tách ra để đánh lạc hướng bọn chúng đã đưa cho bé gái một sợi dây chuyền hình trái tim cùng với một lời hẹn ước:" Dù có chuyện gì xảy ra tớ sẽ không để ai làm hại cậu".
Sau đó họ bị chia cắt. Nhiều năm sau, Eli cuối cùng đã tìm về lại quê hương đang ngập tràn khói lửa của mình. Nhưng cái cô nhìn thấy là cảnh Philis đang vui cười cũng Rena, người đã yêu thầm cậu. Và sợi dây chuyền cô ta đang đeo chính là đánh cắp từ cô.
Hận thù xen lẫn đau đớn. Ngay lúc đó Eli nhận được sự mời gọi của phía giáo hội. Còn Philis thì gia nhập chính phủ. Tại sao phải bám theo cái công lí dơ bẩn đó chứ? Ngươi chiến đấu vì cái gì, Philis?
Cho đến khi người của cô bắt được Rena. Mặc dù nói là bắt làm con tin nhưng thực ra...
- RENA!!!!
Nghe người mà mình tìm kiếm bấy lâu gọi tên một ả đàn bà khác, thật khó chịu làm sao. Cô ta đã mang trên mình bao nhiêu tội lỗi, vậy hãy để ngọn lửa này thanh tẩy đi nhé! Nhìn gương mặt thống khổ của hắn khi tận mắt chứng kiến ả đàn bà mình yêu thương, cô lại thấy hả dạ làm sao. Ngươi đã có lý do để chiến đầu rồi đấy.
Giấc mơ vô dụng đã trôi xa, chỉ còn lại bất hạnh và con tim đang gào khóc. Cho đến khi thanh kiếm của hắn vung lên, bóp nát hơi thở cuối cùng của trái tim ấy. Cuối cùng ai mới là người bị tẩy não đây? Lời hứa đó, có lẽ ngươi đã sớm quên rồi. Nhưng không sao, ta sẽ khiến ngươi phải ân hận suốt đời!
YOU ARE READING
[Đoản] Bắc thang lên hỏi ông trời.
AléatoireTác giả: Mieutu11 Truyện viết về những vấn đề bất cập trong cuộc sống, những chuyện khiến ta buồn, khiến ta phải suy nghĩ. Đôi khi không tìm được lời giải phải " Bắc thang lên hỏi ông trời". Đoản thập cẩm bao gồm nhiều thể loại SE, HE, OE, tragedy...