Chapter 1

131 2 0
                                    

Ang Boyfriend ko sa Boarding house

PROLOGUE

“SIGE NA !!! pumayag ka na Yra , please ngayon lang ako humihingi ng pabor please…”

Pagmamakaawa sa akin ni Sholo, na hindi ko alam kung seryoso o tunay tong mga pinagsasabi nya.. tsssss

“wag ako, iba na lang!!”

“eh ano kasi…. Ikaw na yung nasabi ko kay tita ,kaya sige na, pumayag ka na, seryoso ako ngayon”

“huh !! bakit ako pa ??!?!?!? ang dami dami naman dyang iba, !!”

“eh ikaw ang nasabi ng bibig ko ihh”

………………………………………………………………………………………………………

CHAPTER 1

*sipa bato*

*lakad*

*sipa bato*

*lakad*

Ganyan kaboring ang buhay ko sa tuwing naglalakad papuntang school, walang kasabay ihh,, pero maya maya makakarating na ako sa boarding house nila Shy para sunduin para may kasabay na ako syempre. Ganyan ang cycle ng buhay ko tuwing umaga hehe sinusundo ko si Shy sa kanilang boarding house.

Ako nga pala si Yranella Prezmol ‘Yra’ for short , 2nd year college sa Ideal State University at Tourism ho ang course ko , di ako maganda, sabi KO haha, at ultimate bff ko si Shylla Ramos ‘Shy’ for short, tuwing akong walang pasok o walang klase eh natambay ako sa b-house nila hehe parang pangalawang bahay ko na nga yon at ok naman sa tita nya which is yung landlady nila, gustong gusto nga nya akong laging nandun ehh haha, hindi kami magclassmate ni Shy di rin magkadepartment HRM sya eh , nakilala ko lang sya nung nag-iinquire ako dito,simula nun naging magbestfriend na kami haha.

Ok back to reality na tayo

Nandito na ako sa gate ng b-house nila Shy at binubuksan na to, wala ng tawag tawag sanay na ihh haha,,namiss ko din tong bruha na to ,,1 month ko kasing di napuntahan at nasundo dito eh ,,si daddy kasi ang naghahatid sa akin this past few weeks hahah

“hi tita !!! si shy po ??”  tanong ko kay tita sakto kasing labas din

“naku Yra ,ayun naliligo pa, upo ka na lang muna dyan,bakit ngayon ka lang napasundo kay Shy, 1 month ng nagstart ang klase ha, kumain ka na ba??”

“ah,iiihhh si tita namiss ako ahhahah,dumating po kasi si daddy kaya sya muna naghatid sa akin, naku opo kumain na po, pero kung papakakainin nyo po ako eh ,,wag na, baka kulang pa sa inyo at baka maubos ko ahhhaha ”

“aaahhh luka,,hindi naman pagkain ko ang papakain ko sayo, yung tira nung aso namin sayang eh hahah”

Ang Boyfriend ko sa Boarding HouseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon