Chapter 15

11 0 0
                                    

Sholo's Pov

Hawak ko ngayon ang cellphone ko at nagtatype,,itetext ko si Yra, wala lang mangungulit lang, ano bang bago haha.

Me :
Hi babe !! ;)

----end----

Sigurado usok na naman ang ilong nun kapag nabasa nya text ko...

*after an hour*

Wala pa ding reply si Yra,,himala samantalang dati bilis magreply nun,,lumabas ako ng boarding house para makipagkwentuhan sa mga kaboardmate ko pero si Shy at tita lang ang nasa labas.

"Oy Sholo lumabas ka" bungad sakin ni tita.
Nginitian ko lang sya. Si Shy nagtetext tumingin lang sakin.

"Sino katext mo Shy??" Tanong ko

"Ah si Yra, bakit?"

Si Yra katext nya,,dali dali kong tiningnan ang cellphone ko pero wala pa din syang reply

"Bakit sakin di nagrereply yang babae na yan??"

"Aba si Sholo nagseselos sa bestfriend ng girlfriend nya hahaha,tanungin mo nga Shy si Yra kung bakit di sya nagrereply sa boyfriend nya hahaha"

Sus !! Si tita sumingit na naman, sakyan ko nalang

"Nagpapamiss lang ata po sakin tita hahaha"

Sakto namang labas ni Trisha nagkatinginan kami pero walang ngitiang naganap, malamang galit sakin eh tanga ko din kasi.

"Uy Sholo pupunta daw dito si Yra,,di nya sinagot kung bakit di sya nagreply sayo may sasabihin daw sya eh"

Ganun, at ano naman kaya ang sasabihin ng babae na yun.


Yra's Pov

Eto ako ngayon naglalakad papuntang boarding house nila Shy,,kakausapin ko na si Sholo, ayaw ko na, nagtext sya ng babe kanina kainis!! Napakapafall talaga di ko talaga sya nireplyan, hahaba na naman ang usapan namin....eto na malapit na ako. Pagpasok ko si Shy at tita lang ang nasa labas.

"Uy Yra halika upo na" si tita

"Asan si unggoy??" Tanong ko kay Shy

"Bakit mo ko hanap?? Miss mo na agad ako 2 days palang tayong di nagkikita hahaha"

Kainis talaga tong unggoy na to napaka-assuming!!

"Kapal din ng apog grabe!!"

"Hahaha bakit nga,,di ka man lang nagrereply sa text ko"

"Tinatamad akong magtext eh" palusot ko haha

"Tinatamad? Pero nakakapagreply ka kay Shy??"

Ayssstt!! Katext ko nga pala si Shy kanina, huli tuloy ako. So nginitian ko lang sya.

"Mommy!!!" Anak ni tita malamang,,pagsa arte naman!! Di naman maganda tapos crush na crush si Sholo haha

"Sige mga iha at iho pasok muna ako sa loob at yung prinsesa ko nagliligalig" sabay kindat samin at umalis na sya.

"Ako din pason muna,,kailangan nyo ata ng privacy" si Shy naman tapos umalis na sya

Naiwan kami ni unggoy,,bakit ganun di ako makapagsalita,,may sasabihin dapat ako eh. Tsk!!

"Oh ano sasabihin mo??" Ayan na nagtanong na si Sholo

"Ano...ano...tatanong ko sana kung...may movies ka pa-copy naman oh!"

Aayysssttt!! Di ko pa kayang sabihin at tanungin!! Nakakainis ka Yra !! Ano ba naman yan!!!

"Sus!! Kala ko naman kung ano na,,oo madami teka kunin ko lang laptop ko." At yun tumayo at umalis na sya.

Aaarrrggghhh ang hina ko talaga,,nakakainis!!!

Bumalik naman agad sya.

"Ay Sholo wala pala akong dalang usb peram muna ng sayo." Kasi naman di naman talaga ako magpapacopy.

"Ah sige! Wag kang mangkakal-kal ng folder dun ah"

Aba klaseng may tinatago. Pagbukas nya ng laptop nya nagulat ako sa background picture kasi naming 2.

"Oh bakit picture natin ang background nyan??" Tanong ko

"Ha?? Ano, hinihiram kasi to ng anak ni tita kaya para paniwalang-paniwala sila na tayo talaga kapag nakita ni tita"

"Aaahhh"  yun lang nasagot ko,,ano pa nga ba, eh imposible naman yung iniisip ko jusko!!! Erase erase nalang

"Oh alin dito??" Tanong nya

"Kahit alin dyan, bahala ka na" sagot ko.

....
...
...

"Ayan tapos na, ingatan mo usb ko ah, mas mahal ko yan kesa sayo."

Wow naman ha!! Mas mahal?! Kelan nya kaya ako minahal, ulaga talaga tagalog na sala pa grammar.

"Sige alis na ako pasabi nalang kay tita at Shy. Thank you!"

At ayun nga umalis na ako. Kelan ko kaya sasabihin sa unggoy na yun. Haaayyyssss!!

Ang Boyfriend ko sa Boarding HouseTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon