Lúc này, bên trong Hoàng cung cũng bận rộn vô cùng, Công Tôn nhanh chóng bắt tay vào kiểm tra đồ ăn Triển Chiêu đưa tới, đồng thời điều chế dược phấn, hai thị vệ bên cạnh kia, sau khi ói máu xong rồi thì hành động bắt đầu chậm chạp lại, cứ như biến thành người chết vậy, không hề nhúc nhích, cứ đần độn mà đứng ở đó, mà thân thể cũng bắt đầu có hiện tượng phù thũng, nhưng cũng may là không giống như những quả cầu thịt thây ma tấn công bọn Trâu Lương cùng Lâm Dạ Hỏa trong rừng kia, chưa bành trướng lợi hại như vậy.
"Có thể là do lượng độc ăn vào tương đối ít đi."
Công Tôn cau mày: "Thiếu một vị dược."
"Thiếu cái gì?"
Triệu Trinh đang ở bên cạnh, nói:
"Nhanh chóng cho người đi mua."
"Không phải, vị dược này không thể mua được!"
Công Tôn cau mày:
"Ta biết vì sao phải chờ đến hai mươi năm rồi! Là bởi vì cần phải nuôi cổ!"
"Nuôi cổ?"
Triệu Trinh cau mày.
Công Tôn gật đầu:
"Triệu chứng của những người này hơi giống với trúng độc thi, sau đó còn gần giống với Dược nhân, bên trong dược vật dùng để chế tạo Dược nhân, chủ yếu nhất cần có một vị, đó chính là dược cổ.
Bản thân dược cổ không có độc, loại trùng này rất hay được sử dụng, bình thường ta cũng thỉnh thoảng dùng.
Nó chính là dạng, cho nó dùng dược gì là sẽ thành dược cổ đó.
Nếu cho no ắn nhiều bổ dược, như vậy nó sẽ cực bổ cho thân thể con người. Ngược lại, nếu như cho nó ăn độc, nó liền trở thành kịch độc.
Những người này trên người đã trúng gần trăm loại độc dược, người ta không thể nào cùng lúc hạ cần ấy loại độc được, chỉ có thể dùng cổ độc được cho ăn rất nhiều loại độc dược để hạ.
Thời gian bây giờ rất cấp bách, hơn nữa cũng không biết được là dược cổ kia đã được nuôi bao nhiêu năm, lượng độc của mỗi loại thế nào, mà muốn thử từng cái thì cho dù ta có suốt đêm không ngủ cộng thêm mười mấy trợ thủ thì cho dù cần cả một năm rưỡi thử độc cũng thử không ra, phương pháp trực tiếp nhất bây giờ chính là dùng con trùng kia để làm giải dược, đùng độc trị độc mới được."Triệu Trinh cau mày:
"Vì vậy, tiên sinh cần chính là con dược cổ kia?Công Tôn gật đầu một cái.
Triệu Trinh cau mày:
"Sau khi những người này trúng độc rồi, sẽ cứ như vậy hay là có biến hóa khác? Có thể sống bao lâu?"
Công Tôn lắc đầu:
"Không chịu nổi một ngày, trong mười hai canh giờ mà không lấy được con cổ trùng kia để chế giải dược, những người này sẽ chết, hơn nữa...."
"Hơn nữa cái gì?"
Triệu Trinh hỏi.
"Hơn nữa có thể biến thành quái vật tập kích người như ở Cửu Phong Lĩnh kia, hơn nữa độc trên người họ có thể lây qua máu cùng nước bọt, chẳng bao lâu sau, bên trong thành Khai Phong, toàn bộ đều là quái vật."
BẠN ĐANG ĐỌC
Long Đồ Án Quyển 11 (HOÀN )
Fiksi RemajaTác giả : Nhĩ Nhã Thể loại : Đam mỹ , Bao công đồng nhân văn ,phá án