ZYRION POV
"Wow! Matapang ka talaga noh?! Pati sila nilandi mo! Wala na bang magawa ha?! Zhawphia?!." sigaw ni Dianene kay Zhawphia habang kumakain ito.
Tss... ang landi.
"Dianene! Tama na! Nananahimik na ang tao eh." awat ni Zero.
"Oh! Hi Zero!! Titigil lang ako kung magmamakaawa ang babaeng malandi na ito." pang iinsulto ni Dianene kay Zhawphia. Base sa nakikita ko, naiirita na si Zhawphia, at base rin sa instinct ko, baka hindi na niya pigilan ang sarili at baka ma sampal na niya si Dianene.
Wew. instinct, BIG WORD.
Pakkk!
"Wala kang karapatan na sabihan ako ng malandi Dianene!" Sigaw ni Zhawphia, at tama nga ang hinala ko, sinampal ni Zhawphia si Dianene, at napahawak naman ito sa kanyang pisngi.
Nice move.
"Wala sa diksyonaryo ko ang pagiging malandi! Baka sa diksyonaryo mo meron. sandali, baka nakalagay ang pangalan mo sa definition ng malandi matignan nga."
Dagdag pa ni Zhawphia. Akmang kukunin na sana niya ang kanyang dictionary, nang biglang hinila ni Dianene ang kanyang buhok at a- akmang sasampalin ito. Kaya hindi ko na napigilan, tumayo na ako at hinawakan ang kamay ni Dianene at pataboy na binitwan ito.Hinila ko naman si Zhawphia palabas ng cafeteria.
Malalaki ang mga hakbang ko palabas at walang pag- alinlanga'ng tinungo ang hagdan at umakyat papuntang rooftop.
"Ano ba! Bitawan mo nga ako!"
ZHAWPHIA POV
"Ano ba! Bitawan mo nga ako!" Sigaw ko kay Zyrion na hawak- hawak ang kamay ko.
Binitawan niya naman ang kamay ko at tinitigan ng masama.
" Ba't ganyan ka makatingin?, maga--" di ko na natapos ang sasabihin ko ng bilang siyang nagsalita.
"Ayos ka lang ba?" Tanong niya pero,napaka COLD paren.
"Yeah, still alive and kickin'."sagot ko sa tanong niya, pero wala pari'ng reaksyon ang mukha niya..
BUSET!
Kumurap lang siya at umalis.
WHUUUTTT???!!!!
SIRYUSLI???!!!
NAKNAMPUCHA! Iniwan lang ako ni Penguin! Seriously?! Yun lang ang sasabihin niya?!
Ba't ba siya ganun? Concern pero nang-iiwan?
Well, sabagay, ganyan naman talaga ang mga lahi ni Adan ei. Mga GAGO! lagi na lang nang- iiwan.
Hayysstt kaya, no choice ako, kundi ang bumaba ng hagdan at bumalik sa classroom namin. Malapit na kasi'ng matapos ang lunch break namin.
Pagdating ko dun, naririnig kong nagbubulungan ang mga kaklase ko pero hindi ko na lang pinansin yon, umupo na lang ako sa upuan ko at hinintay na dumating ang Prof. Namin.
DISCUSS
BREAK
DISMISSAL
Dismissal na, kaya. Naman niligpit ko na ang mga gamit ko. Akmang lalabas na sana ako nang biglang pinigilan ako ni Xander.
"Zhawph, hatid ka na namin, baka abangan ka ulit nina Dianene sa labas" concerned na sabi ni Xander.
"Ha? Ay! Wag na, kaya ko sarili ko. Salamat na lang." Nahihiyang tugon ko.
YOU ARE READING
I FELL IN LOVE WITH THE CLOWN PRINCE OF CRIME
RomanceEveryone says that i'm a good man but they assumed wrong. No one knows my dark side, and no one knows that i kill people. My friends call me by my name and bad guys call me JOKER. Maybe i'm too innocent in the outside but, they don't know that i'm a...