ZHAWPHIA POVTss, desperada
"Alam niyo ba kung nasaan siya ngayon?" Walang emesyon kong sabi.
"Yan nga pino- problema namin ngayon luvs eh, di namin siya mahanap- hanap. Kainis!"sambit ni Zyrion sabay gulo ng buhok niya.
"Kung hindi lang siya babae, baka inilibing ko na siya nang buhay tss.." dagdag pa niya.
Dahil sa tensyon na bumubuo sa aming paligid, napilitan na akong ibahin ang aming topiko.
"Zyrion.." tawag ko kay Zyrion.
"Hmm?"
"Pengeng pagkain, kanina pa ako nagugutom ei." Nahihiya ko sabi.
"Bat di mo agad sinabi sa akin?" Tugon niya.
"Nahihiya ako eh." Sambit ko sabay kamit ng aking batok.
"May hiya ka pa pala?" Pambabara niya sa akin.
Bigla namang umiba ang awra ko at tsaka tinignan siya ng masama.
Bigla naman siyang nataranta sa pag-iiba ng awra ko.
"A-ah, eh, luvs anong gusto mong kainin? Fries? Desert? Ano?"mahabang tanong niya.
Bigla namang lumiwanag ang mukha ko sa sinabi niya.
May sinabi siyang dessert diba?
"Bilhan moko ice cream." Nakangiting- asong sambit ko.
"Ice cream lang? Ayaw mong dagdagan?" Tanong niya.
"Idagdag mo na rin ang pizza tapos coke, milktea,baked- mac at siomai yung fried ha?" Parang señorita na ani ko.
"Yan lang? Ayaw mo pang dagdagan?" Parang hindi kumbinsidong tanong niya.
"Dagdagan?" Madilim na mukhang usal ko.
Tumango naman siya.
"Eh kung dagdagan ko kaya ang pasa mo sa mukha?" Pananakot ko.
Bigla namang umiba ang timpla ng mukha niya. Parang di mapakali na ewan.
"B-bibili na nga." Sabi niya sabay kumaripas ng takbo.
"Tss... bibili rin pala eh." Bulong ko.
ZYRION POV
Papunta kami ngayong lima sa bilihan ng ice cream, milktea, baked- mac, pizza at fried siomai.
"Hoi! Kayong mga buang na tao! May sinabi ba si mehluvs na flavor ng ice cream, milktea at kung anong pizza ang gusto niyang kainin?" Tanong ko.
"Parang wala naman." Ani Xander habang nangungulangot.
"Itigil mo nga yang ginagawa mo! Nakakadiri ka!" Sigaw ko sa kanya.
"Oh! Bat pinapatigil mo ako?! Bawal na ba ngayong mangulangot?!" Sigaw niya balik.
"Oo lalong- lalo na kung katabi mo ako! Parang nasusuka ako sa ginagawa mo. Di makaya ng tiyan ko baka maging madumi na kotse ni Zyrion. Patay tayo niyan." Parang natatakot na usal ni Elijah.
"Naku, hindi lang patay, baka ma- meet niyo pa si kamatayan at satanas." Subukan lang nilang sukahan ang kotse ko, at matitikman nila kung paano ibalibag ng 360 degrees.
I treasure my car the most, pero mas pinapahalagahan ko ay si Zhawphia. At kung papipiliin man ako sa dalawa, siyempre both ang sasabihin ko!juk!
Siyempre pipiliin ko si Zhawphia. Walang makakapantay ng pagmamahal ko sa kanya, kahit na papipiliin mo ako sa pinakamahal at magarang kotse sa buong mundo, si Zhawphia parin ang pipiliin ko.
YOU ARE READING
I FELL IN LOVE WITH THE CLOWN PRINCE OF CRIME
RomanceEveryone says that i'm a good man but they assumed wrong. No one knows my dark side, and no one knows that i kill people. My friends call me by my name and bad guys call me JOKER. Maybe i'm too innocent in the outside but, they don't know that i'm a...