T.E.F # 2 - Have You Seen This Girl?

315 10 0
                                    

"ANO TO?"- O.A reaction ni Alice. Sigurado may magsesecond demonyo diyan.

"SINO YUNG LALAKING KASAMA MO?"- Olive.. sabi na e. meron pang oobject na isa diyan.

"BOYFRIEND MO BA SIYA? KABLIND DATE? O KAFLING MO?" - Kyla.

"Gaga.. super gaga mo ateng kelan pa ba nagkaroon ng kafling at kablind date si pia?" - Alice..

hindi ko na pinansin yung tatlong monggoloid.. nakalimutan ko nga palang ikwento sakanila yung nangyari kagabi.

hinarap ko yung dalawang babae "Sinong nagpost niyan?"

"Si Lorence Cortez po yung sikat na artista po" pag kasabi niya nun. Kumunot agad ang noo ko.

"Ah.. okay pero hindi ako yan. Baka kamukha ko lang." Sabay humarap ako sa tatlong nagbabangayan.

"Trio Monggy let's go" naglakad na ako papuntang parking lot.

Nakasakay na kami sa kotse at tahimik lang ang trio monggy pero alam kung nagtatampo yang mga yan. Kasi may nililihim ako sakanila.

"Okay... okay fine., magkukwento na ako" then they give me a big smile.

Nakarating na kami sa condo at syempre dito matutulog ang trio monggy.

At pagkatapos namin kumain ay ikinweto ko na sakanila ang nangyari nung isang gabi.

"WHAAAT?"- Trio Monggy.

"Bat di mo man lang kami tinext o tinawagan?"- kyla

"Monggoloid ka talaga alam mo yun? Nalow bat nga diba? Alam mo ba yung nalow bat?" -olive

"Sorry naman po. Nakalimutan kong nalow bat pala siya" - kyla.

"So.. ibig sabihin yung taong tumulong sayo ay si...."

Sabay sabay silang tumingin sakin.

( > , > ) -- trio monggy.

( - . - ) -- me.

"LORENCE CORTEZ?..." -Trio Monggy.

"And so?" - me

"O.M.G ANG SWERTE MO NAMAN BESTFRIEND... AAAAHHH!!" - Alice.

"Tapos sikat ka na ngayon. My goodness.. may bestfriend na kaming artista" - olive

"Tapos lalabas ka na sa T.V mapapanood ka na namin lagi" - kyla.

"Ang shunga mo teh! Ano siya si sadako at lalabas sa t.v?" - olive

"Ayy! hehe.. Ang ibig kung sabihin e. makikita na natin siya sa t.v ba"- Kyla

"Mapapanuod hindi lalabas sa t.v okay? Wag shunga"- Olive

Haayy! lagi na lang nagbabangayan yang dalawang yan hindi na nagkasundo yan.

"So.. Pia anu ng balak mo?" -Alice

Lumakad na ako papunta ng kwarto ko hindi ko na sinagot yung tanung sakin ni Alice.

"Good night Trio Monggy" at pumasok na ako sa kwarto ko.

Hindi na rin naman sila nangulit kasi pagod na rin siguro sila.

Hanggang nagyon hindi ko pa rin alam kung ano ba talagang balak ni Lorence at pinapahanap niya ako pero kahit anung mangyari hinding hindi ako magpapakilala sakanya.

"The Existence of Fate" (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon