Habang na naglalakad ako papasok sa gate ng school.. Nakatingin at nakangiti ang lahat ng makakasalubong ko.. Hindi ko alam kung bakit pero mukha silang mga timang.
"Hoy!" Napatalong ako sa gulat.
"Ay.. Butiki" pag tingin ko sa likod ko ang Trio monggy lang pala..
"Mukha ba kaming butiki?" inirapan ko lang sila at lumakad uli.
"Hoy! totoo ba yung balita?" napatigil ako at napatingin sakanila.
"Anong balita?" sabay ngiti nila sakin.
"Yung pag comment at pagamin mo na ikaw yung babaeng hinahanap ni Lorence Cortez." Napayuko naman ako..
"Oo.. wala.. namang masama kung aminin ko diba? Matagal na din niya akong hinahanap e." at sabay sabay silang ngumiti ng nakakaloko.
"Yiiiiehh! Instant celebrity na ang Bestfriend namin" napakamot lang ako sa ulo ko.
umakyat na ako..
umupo na ako sa upuan ko at nakita kung nagrereview si Lorenson
"hoy.. Umamin na ako.." Tumingin siya at ngumiti..
"Good then.. Congrats" at bumalik na uli siya sa binabasa niya.
Natapos ang buong maghapon ko na walang nangyari.. Si Lorenson nagrereview tapos ang Trio Monggy naman kung saan saan pumupunta..
nagdismissal na at umuwi na ako agad..
Pag dating ko sa condo ko nagbihis agad ako.Habang nagbibihis ako.. Bigla na lang akong nahilo..
Napahawak ako sa cabinet ko at umupo muna sandali sa kama ko. Nung medyo hindi na ako nahihilo ay pinagpatuloy ko na ang ginagawa ko at pagkatapos ko bumaba na ako para pumunta sa Name Tag.
Pagdating ko sa Name Tag ang daming tao as in hindi na ako makapasok.. buti na lang nakita ako ni manager.. kaya tinuro niya ang back door at dun ako pumasok.,
"Manager bat ang daming tao?" Ngumiti lang si manager..
"Dalian mo na maraming customer ang naghihintay sayo oh" tumango ako agad akong lumakad papuntang stage..
Nung nakaakyat na ako sa stage nagsisigawan ang lahat ng tao.. Hindi ko malaman kung bakit.
"Hello everyone.. Mukhang maraming tao ngayon a. Meron bang okasyon haha, Kung meron man ibibigay ko ang isa sa mga favorite kung kinakanta" Then i strum my guitar
"I'm Officially Missing You.. So this song is for you."
[Officially Missing You By: Jayesslee]
Hmm...
Ooh... ooh...
'~All I hear is raindrops, falling on the rooftop
Oh baby, tell me why'd you have to go
'Cause this pain I feel, won't go away
And today I'm officially missing you
'Hindi ko alam kung bakit tilian pa rin ng tilian ang mga tao dito sa Bar
I thought that from this heartache, I could escape
But I've fronted long enough to know
There ain't no way
And today I'm officially missing you
'ako lang ba o talagang may sumasabay sakin?
'~Ooh, can't nobody do it like you
Said every little thing you do, hey, baby
Said it stays on my mind
And I-I'm officially...
Habang kumakanta ako bigla na lang may lalakeng lumabas at mas lalong lumakas ang sigawan at gulat na gulat naman ako sa nakita ko.
O__O si Lorence.. Sinasabayan akong kumanta. Napatayo ako sa sobrang gulat..
"Hi.. Beautiful lady.. Finally i've found you" hindi ko alam kung maiiyak ba ako o tatawa sa sobrang saya hindi ko alam kung anong ang irereak ko.
Ngumiti lang siya sakin at bigla na lang tumulo ang mga luha ko.
"I'm Officially Missing You" habang tumutuloang mga luha sa mata ko nakangiti naman ang mga labi ko sa sobrang saya.
"I Miss you more.." Akala ko nakalimutan niya na ako pero still kilalang kilala niya pa rin ako.
"Halika.. may pupuntahan tayo." at hinila niya agad palabas ng name tag habang ang mga tao ay walang humpay sa pagsigaw..
Habang na sa kotse kami nakatingin lang ako sakanya
"Why are you staring at me? Something wrong with my face?" umiling na lang ako.. nahihiya ako na nakita niya pala akong nakatingin sakanya.
"Akala ko hindi ka na magpapakita sakin.. Akala ko habang buhay mo na akong tataguan" Napayuko na lang ako sa sinabi niya..
"Im sorry.. ayuko lang namang makaa-" Pinutol niya ang sasabihin ko.
"How many times do i have to tell you.. na hindi ka pabigat sakin o hindi ka malas sakin.Ikaw ang Swerte ko alam mo yan" napangiti na lang ako kasi hanggang ngayon hindi pa rin siya nagbabago.
BINABASA MO ANG
"The Existence of Fate" (Completed)
RomanceI just want to try a shot story hehe.. i'm not good to do a shot story but i hope you will enjoy this. :"> And this story was base on a true story.. ENJOY.. hindi na ata to one shot e hahaha xD