Bumaksak lahat ng gamit ko sa sahig at tumakbo agad ako papuntang kotse.
Nagdrive ako papunta sa Hospital na sinasabi nila nanay ising
"Asan sila Mrs.and Mr. Villafrance?" halos sigaw ko ng sinabi yang mga words na yan.
Pero nung sumagot ang nurse halos mabasag ang puso ko sa isinagot niya saakin.
"Ma'am.. Nasa Morgue na po sila" Hindi ko alam kung anong irereak ko sa mga narinig ko.
"Ms... hindi ako nakikipagbiruan.. ang hinahanap ko ay ang ROOM NILA MRS. RENALY VILLAFRANCE AT MR. RONALDO VILLAFRANCE." halatang natakot yung nurse at napayuko na lang.
"Ma'am im sorry po.. pero nasa morgue na po talaga sila"
Parang nanlumo ang mga paa ko at bigla na lang akong napaupo at isa isang nalaglag ang mga luha ko.
"hindi... hindi.." iling lang ako ng iling habang nakaupo sa sahig.
halos mabaliw na ako sa mga narinig ko.
"Pia.. " Biglang may lalakeng yumakap sakin.
"Seth.." Si seth ang boyfriend ko.
"Wa-wala.... na-na .... s-sila.. mo-mmy at daddy" Basag na basag ang puso ko sa nangyari na yun.
Sa isang iglap na wala ang dalawang taong nagpapasaya sakin..
>|END FLASHBACK|<
Nasa Cubicle ako ng C.R at umiiyak.. ayaw na ayaw kung binabalikan ang mga nakaraan ko.Dahil para akong tinatarakan ng itak sa puso ng paulit ulit.
Dalawang taon na ang nakakalipas pero sariwa pa din ang mga pangyayari sakin.
Lumabas na ako ng cubicle at pabalik na ako sa room.. pagbalik ko sa room saktong tumunog ang bell.
umupo na ako sa upuan ko. *Kulbit* *Kulbit*
napatingin ako sa katabi ko. "Bakit?" Si Alice Kinakalabit ako..
"Classmate daw natin si Lorence ah!" Tinaasan ko siya ng kilay.
"Paki ko?" Sa totoo lang gusto ko pa rin naman siya hanggang ngayon e. 3 years ko ba naman siyang sinubaybayan. Lagi akong present sa mga events niya. Kaya naeexcite pa din ako pero kailangan kong magpretend na walang paki..
Tumahimik ang buong klase ng pumasok na ang Prof. namin
"Good morning students.. Siguro naman alam ng lahat ang balita na meron kayong bagong classmate?" -Prof.
"Opo ma'am.. kami pa e. update kami dyan"-Chismis mate #1
"Okay Class.. sana maging maayos ang trato niyo sakanya..okay?"Prof.
Panung hindi magiging maganda ang trato nila e. Artista yun at crush na crush nila tss.
"Okay Mr.Lorence.. You may come in" Biglang siyang pumasok.
-----------------------------------------------------------------------------
BINABASA MO ANG
"The Existence of Fate" (Completed)
RomanceI just want to try a shot story hehe.. i'm not good to do a shot story but i hope you will enjoy this. :"> And this story was base on a true story.. ENJOY.. hindi na ata to one shot e hahaha xD