EPILOGUE......

342 11 3
                                    

3 Months ang taning na binigay sakin ng doctor...

Lagi akong nagsusuka ng dugo at kadalasan din ay lagi ako sa hospital..

pero minsan hindi ko na lang sinasabing may masakit saakin... Dahil sa nahihirapan lang taong mahal ko..

Hindi naman ako iniwan ni Lorence at tumupad naman sa usapan si Kristine..

Lagi rin naman siyang bumibisita samin... Maganda na ang takbo ng buhay ko..

Ngunit talagang lahat ng bagay ay may hangganan pero wala akong pinagsisisihan sa mga nangyari.

Siguro mas magiging masaya ako kung madudugtungan ang buhay ko. Kaya ang masasabi ko lang sa mga taong nabubuhay

Siguro ngayon masasabi niyong malas kayo dahil sa mga trahedya at pagsubok na dumarating sa buhay ng bawat isa.. 

Ngunit lagi niyong tatandaan. Walang taong pinanganak na malas o walang taong malas.. 

Siguro nangyayari sa atin ang mga hindi magandang bagay.. Pero lagi nating tatandaan na ang bawat pagsubok, problema at trahedyang 

dumadating saating buhay ay isang daan upang tayo ay mas maging matibay, matatag at maging malakas.

Wala namang binibigay na pagsubok ang Diyos na hindi nating kayang lampasan.. 

Siguro masasabi natin may mga taong kinikitil ang kanilang buhay dahil sa nahihirapan na silang pasanin ang kanilang problema. 

Ngunit hindi paraan ang pagkitil ng buhay para malampasan ang problema.. Dahil kasalanan ang pagkitil ng sariling buhay.

Dapat lang nating gawin ay maging matatag, maging malakas, matuto sa ating pagkakamali at higit sa lahat ay Manalig sa Diyos.

Because God without a man was still God 

But Man without God was nothing

and always remember...

More Problems...

More Adventure..

More Trial..

More Activities..

 

More Experience..

More Knowledge..

 

Huwag tayong magmadali sa bawat bagay.. Hayaan lang natin na umiral ang kapalaran para saatin. 

at sabi nga nila." The best things in life comes to those who wait patiently"

[John 3:16 -"For God so loved the world, that he gave his only begotten Son,  

that whosoever believeth in him should not perish, but have everlasting life."]

 

~END~

"The Existence of Fate" (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon