------------
ROSE's POV.
The moon is out and it's our time. Lalabas kami ngayon ng mansion at magpapahangin, kagaya lang ng ginawa namin noon. I know it's kind'a little boring na bawat gabi ay pareho lang ang ginagawa, bilang bampira'y limitado lang ang ginagawa and it's according to me.
"Hey! who wants to eat steak?!"
"I do! I do!"
Paghahabulan nina Fino at Leandro sa magandang babaeng nagluluto.
"HAHAHA!! Mature nanga yung itsura n'yo, pero mga isip bata parin!!" Tawa ni Emil habang naka tingin sa dalawa. Bumalik din naman agad ang atensyon niya sa ginagawa niyang pagihip sa maliit na apoy para sa bonfire namin.
Mga ilang oras na rin niyang ginagawa, at kahit papano'y naka gawa siya ng maliit na apoy gamit ang traditional ways noong unang panahon. At ngayon sinusubukan niyang palakihin ito, nang biglang may malakas na ihip ng hangin ang dumaan sa'min.
"Wait! no! no! no!" Pagkataranta niya.
Hinipan ng hinipan ni Emil ang apoy na kasing laki ng isang morning glory. Para hindi ito mamatay. Pero pagdating kay hangin, wala siyang mercy sa morning glory kalaki na apoy ni Emil.
Natatawa nalang ako sa naging reaction ni Emil ng namatay ang pinag hirapan niya, parang isang bata lang kasi na nawalan ng candy.
"Pfft!" Pagpipigil namin ni Kurt sa pagtawa.
Tumingin nalang si Emil sa'min sabay sabing "Stop it!" As he mouthed with a glare. Then his starting to make a fire. Again.
"Now, let me take that for you." Natatawang sabi ni Kurt.
He clapped two-times and out of sudden bigla nalang umapoy ang hinihipay ni Emil. Napa nga-nga nalang ako sa nakita ko.
Was that a vampire trick? Paano niya kaya ginawa 'yon? Wala man lang siyang sinabi sa'kin tungkol dun.
"Hey! what the~~" Napa-atras nalang si Emil habang pina-patay ang umaapoy niyang buhok.
"Hahaha! Sorry Bro!" Sabi ni Kurt, habang nakatago sa likuran ko.
"Men! What 'ya doin'?! You almost burn me!" Galit na si Emil.
Patuloy parin sa pagtawa si Kurt.
"Duh! Your hair just burn!" Sigaw ni Kurt na patuloy parin sa pag tago sa likuran ko.
Nako baka ako pa ang masapak ni Emil. Ginawa niya akong shield ng magtaas ng fist yung galit na lalaki sa harapan ko.
"And you never even helped me to make this F*ckin' fire!" Sabi niya sabay punta kay Kora.