(3)
Cô như chết lặng, vậy mà anh muốn cô tha thứ cho anh sao, cuối cùng cô cũng đâu bằng cô ấy...Nước mắt cô tràn mi, tim quặn thắt lại, cô yêu anh đến bất chấp mọi tự tôn nhưng nhận lại chỉ toàn nỗi đau. Cô tưởng anh cưới cô vì yêu cô nhưng không ngờ anh càng ngày càng chán cô, anh cũng còn mặn nồng như hồi mới yêu, số lần anh chạm vào người cô càng ngày càng ít.
Anh có tình nhân bên ngoài nhưng cô cũng mặc kệ, cô yêu anh nên chấp nhận tha thứ cho anh, chỉ cần anh không làm gì quá đáng là được... nhưng anh càng ngày càng lấn tới.
Hôm ấy tình nhân của anh đến gặp cô, cô thấy một cô gái lạ đến thì cũng đoán ra được đó là ai.
- " Chào cô, cô có phải là vợ cũ của Tĩnh Hải..."
- " Cô là ai, đến đây làm gì?"
- " Tôi là bạn gái và tương lai sẽ là vợ mới của anh ấy? Không ngờ anh Hải lại có thể lấy một cô vợ tàn tạ thế này..." Ả nhìn bộ dạng thê thảm của cô rồi mỉa mai.
- " Cô đến đây có chuyện gì? Nếu không có gì để nói thì cô có thể về được rồi..."
- " Cô biết vì sao anh ấy bỏ cô không? Loại như cô đến đứa con cũng không sinh nổi thì làm sao xứng với anh ấy cơ chứ...."
Nghe những lời ả nói, tim cô lại đau đớn, thì ra anh muốn ly hôn, anh lạnh nhạt với cô là vì cô không thể sinh con cho anh sao? Cô đâu có lỗi trong chuyện này cơ chứ, chính bản thân cô cũng không hiểu vì sao cưới nhau gần hai năm cô cũng chưa có em bé. Cô không hiểu sao lại như vậy trong khi sức khỏe của cô rất bình thường.
- " Cô nghĩ anh ấy cưới cô là vì tình yêu sao? Cô nhầm rồi, anh ấy cưới cô vì muốn kiếm một đứa con nối dõi, nhưng cô không làm được thì nên buông tha cho anh ấy đi."
- " Cô... anh ấy không phải loại người như cô nói...."
Cô phản bác lại, dù sao cô vẫn tin tưởng anh, cô tin rằng anh vẫn có một chút tình cảm nào đó với cô.
- " Đừng tự dối mình, anh ấy chỉ xem cô như công cụ thôi... Người anh ấy yêu là tôi, tôi đang mang trong mình dòng máu của anh ấy. " Ả lạnh lùng nói, ả vì tài sản của anh nên mới làm thế, ả vốn không yêu thương gì anh. Ả chỉ muốn phá hoại hạnh phúc của anh.
- " Tôi không tin... là cô bỏ bùa anh ấy đúng không? Sao cô lại phá hoại gia đình tôi?"
Cô đau khổ nhìn ả, hóa ra bấy lâu nay anh phản bội cô, anh quan hệ với tình nhân bên ngoài làm người khác có thai rồi về đòi ly hôn với cô sao? Cô nên khóc hay nên cười bây giờ...
- " Là chồng cô tán tỉnh tôi trước... hic... loại người như cô thì chồng có tình nhân bên ngoài là đúng rồi..."
Ả nhìn cô, ánh mắt đầy khinh bỉ... Ả thấy cô quá hiền nên vô tình trở thành trò đùa của ả. Ả nói những lời đó mà không quan tâm đến cảm xúc của cô.
- " Cô phá hoại gia đình tôi mà cô còn nói vậy được sao? Mọi chuyện cũng do cô mà ra..." Cô nói lớn, khác hẳn với vẻ hiền lành khi nãy, cô biết mình càng nhường nhịn thì ả càng lấn tới.
- " Sao? Mất chồng nên giờ mới phát điên lên à? Loại cô đúng là đáng mà..."
- " Cút, cô cút khỏi đây cho tôi..." Cô hét lên rồi ném chiếc gối vào người ả? Ả sợ mấy vị bác sĩ vào nên cũng chịu ra ngoài.
Ả đi rồi cô một mình ôm mặt mà khóc, cô đau lắm, nỗi đau của cô không ai thấu, cô cứ tưởng lấy được người chồng vừa đẹp trai, vừa tài giỏi lại vừa giàu có là may mắn lớn nhất của cô. Cô cứ tưởng lấy về sẽ hạnh phúc nhưng hóa ra toàn đau khổ. Giờ thì cô đã hiểu cái gì cũng có giá của nó.
Cô yêu anh 7 năm, bẩy năm đó hai người đã trải qua bao nhiêu sóng gió, vui có buồn cũng có. Tất cả bao khó khăn cô tưởng đã qua bây giờ cô sẽ chào đón một hạnh phúc mới nhưng không ngờ rằng anh lại sắp tay trong tay cùng một người khác.
Kể từ khi bị tai nạn, lúc đối diện với tử thần, cô đã tự hứa với lòng mình là sẽ không bao giờ đau khổ vì anh nữa, nhưng cuối cùng cô lại không thể làm được vì sao ư? Vì cô yêu anh....
Hôm ấy anh đến thăm cô, đây là lần thứ 2 anh đến, cô đang đứng bên cửa sổ nhìn những chú chim hót líu lo, buổi sáng hôm nay thật bình yên đối với cô.
- " Thiệu Ninh... Em đã đỡ chưa? "
Nghe giọng gọi quen thuộc, cô quay đầu lại, thì ra là anh đến.
- " Em hôm nay có vẻ khá hơn đấy, em muốn đi dạo không anh đưa em đi..." Anh dịu dàng nói, anh vẫn đứng đó nhìn cô. Ánh mắt hai người chạm nhau trong giây lát rồi anh cũng quay mặt đi.
- " Anh đến đây làm gì? Chẳng phải tình nhân của anh sắp sinh con rồi sao, đáng lẽ anh phải ở bên cạnh mà chăm sóc cô ấy chứ? Lỡ cô ấy đau bụng giống hôm trước thì sao?"
Cô mỉa mai anh nhưng tim cô lại đau như cắt, hơn 7 năm của hai người cũng không bằng vài cuộc ân ái của anh với cô gái kia. Chỉ cần cô ta có em bé, anh không ngần ngại mà ly hôn với cô để cưới cô ta.
- " Mọi chuyện không phải như em nghĩ đâu, anh và cô ấy chỉ là..."
- " Chỉ là gì, là tình nhân của anh sao? Sao anh lại phản bội, lại làm tổn thương tôi..."
#còn
BẠN ĐANG ĐỌC
ÁI TÌNH SẦU ( Đã full)
Truyện NgắnĐoản, hiện đại, ngược luyến tàn tâm... "Cứ tưởng lựa chọn anh là đúng nhưng lại là sai, nhưng đã lựa chọn anh rồi thì em chưa bao giờ hối hận. Cứ tưởng cùng nhau vượt qua những năm tháng khó khăn của cuộc đời thì sẽ bên nhau mà chào đón những thá...