Siya yung may crush sakin? ಠ_ಠ (part 1)

321 4 0
                                    

---------
So yun the next day tiningnan ko yung ilalim ng desk ko. Bakit ba!? Trip ko lang :P
Bumulong bigla konsensya ko "Sus gusto mo lang niyan malaman kung anong reply ni X" Epal mo konsensya T^T
May blue na sticky note na nakadikit.. Hmmmm binasa ko yung nakasulat.
"Ang cute ng reaksyon mo kahapon nung pumasok ka sa room namen :) - X "
Whattttttttt! So confirmed na Engineering student siya ! baka irreg siya ? Hahahah Pero shet na malagket anung cute sa reaksyon ko dun!!! Ha! Ha? Naalala ko nanaman tuloy yung nangyare kahapon nakakahiya kainis . (╥﹏╥)
Dumating na si Nicole.
" Nics look! " sabay abot ko ng note .
"Hahahahah baka ito nga yung sinasabi namin sayong may crush sayo?! " sabay ngiting nakakaloko ng gaga .
"Ha? Sino? Sinabi ? Kelan?" at nagtataka ako kung kelan nila sinabi yun, May nagkakacrush sakin ?
"Tanga!" Sabay batok sakin (-_- )ノ
Ouch!
"Diba kahapon sabi namin sayo ! Lutang nanaman?" pagpapatuloy niya.
"Wala akong natatandaan ? hahaha siguro? " sabay pout na feeling ko ang cute cute ko talaga .
"Yung chika ni Sasha , diba Engineer din course nun? "
"Heyyy girls! anung meron? "bigalang pagputol sa usapan namin na bati ni Zoe,na kadarating lang.
"Yung secret admirer niya nag reply na!" sabay abot ni Nicole ng note.
"Ohhhhh :"> ,Hahah this is it! " sabi ni Zoe habang yinuyugyog ang balikat ko. (Imaginine niyo nalang )
"This is it ka diyan! Sira ! *blushing* " Nako di ako dapat kiligin . Iwww malay ko ba kung sino yang X na yan! -___-
"Ehhh bat ka nag blu-blush!!! Tanungin nalang naten kay Sasha kung sinu yung may crush sayo para malaman na naten yang X na yan! " sabi ni Nicole na feeling ko may point naman para wala ng pasuspense effect!
"Well sige :) pero nahihiya ako, pano kung assuming tayo na siya? " sabi ko sa dalawang nakatitig sakin at nagaantay na mag agree ako .
"Try lang naman natin! Osige ako magtatanong ! " sabi ni Nicole sabay ngiti.
"Sige ikaw ang bahala? " pag sagot ko .
"Wag mo kaming idadamay diyan Nics ha!" sabi ni Zoe :)
"Hahahah ou sige ! magtatanong lang naman OA niyo!"

At doon nagtatapos ang kwento ヽ(゚ー゚*ヽ)ヽ(*゚ー゚*)ノ(ノ*゚ー゚)ノ *Clap* *Clap*


Ginawa ko bago matapos ang last subject namin para sa araw na yun .
Nagdikit ako ng sticky note sa ilalim ng desk ko na nakasulat:
" Anung cute dun!??? at Sinu kaba X? "

Bago umalis ng school dinaanan naming tatlo si Sasha :) . Agad naman namin siyang nakita kaya nilapitan ito ni Nicole .

[Nicole POV]
WAHHHHH hello guys . May POV nako! :* hahahahah .K.
"Hi Sasha" sabi ko sabay wave sakanya.
"Oi hello , problema mo? " sagot neto sa bati ko , ang epal noh? problema agad diba pwedeng may itatanong lang . :<
"Hahaha wala naman gaga , may itatanong lang ako!"
"Oh ano yun? mangungutang kananaman ba? " sabi neto na naka poker face pa! Antoroy neto nagbabayad naman ako!
"Hindi no!!! may itatanong lang ako , diba may nabanggit ka na may nagkaka crush kay Cassie? Sinu yun ? kilala ko ba yun o nakita ko na? " Sabi ko na excited sa isasagot niya :D
"Ahhh yun ba ! Si Ronald! Hahahhaha ang panget nun ehh parang tagyawat na tinubuan ng mukha!!! HAHAHHAAHHAH" sabi niya na tawang tawa , ganun naba talaga kapanget si X ?
"Ayan ohh . Ayan si gago! Oi Tagyawat! ay Ronald pala! halika!"pasigaw na utos neto sa dumaang lalaki na halata sa uniform niyang engineering student siya.
"Oi gago pakilala ka sa kaibigan ko! " with mayabang na tono , ewan ko ba bat naging kaibigan ko tong babaeng to sobra tong manlait at mambara -______-
"Ahhhmm .. Hi po " sabay abot ng kamay niya na makikipag hand shake. "Ronald Kubong po " at mukhang nahihiya sakin dahil sa pinagsasabi ni Sasha.
Nakipag hand shake naman ako(' ▽ ' )ノ
"Ahh hello :) Ako si Nicole , Nice to meet you " tumango lang siya at sabing " Una na po ako" tumalikod siya agad at tuloy tuloy na umalis ,sinundan ko pa siya ng tingin at sinenyasan ang dalawa na siya yung may crush kay Cassie.
Nababasa kong reaksyon nung dalawa : ლ('∀'ლ)Seriously??
"Ang panget ng pangalan ni gago no?! bagay sa kanya! AHAHAHAH " sabi ni Sasha at tuwang tuwa sa pangungutya kay ronald .
Well kung pagbabasehan ang physical appearance niya may tagyawat siya . Marami, payat ,matangkad, may salamin na mapapansing mataas ang grado . Pero feeling ko mabait yun at matalino . Pasado kaya to kay Cassie?
------------------------------------------------------------------
A/N: Your comments, suggestions, and ideas for improvements are very important to me , so comment below if you mind ┏(0)┛┗(0) ┓.TEEHEE

Sticky note  (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon