CHAPTER 11 "SWEET CONFUSION"

441 7 0
                                    



Nang matapos na akong maligo, binuhat niya ako papuntang kama. Dean help me washing my body. Kahit nga sa pagsabon saakin, siya pa ang gumawa dahil baka daw sumakit ang katawan ko kapag gumalaw-galaw ako.

Habang sinasabon niya ang katawan ko, nakita kung ingat na ingat siya saakin baka daw may masakit saakin. Sobrang OA nito ehh.

He put me to bed.

"Thanks dean" and I kiss his cheeks.

"Feel Comfortable babe?" he worriedly ask me.

"Yep" 

"I'll get your clothes" at kinuha niya ang isang bag na may lamang damit na pinamili namin kahapon.

Sinundan ko lang siya ng tingin. 

I can't emagine a man like him with hard and intimedating aura can be so carefull, soft and caring.

"Here babe, let me dress you" tapos inalalayan niya akong magbihis. 

Pagkatapos niya akong bihisan, pinahiga niya ako ulit.

"Hmmm..thank you so much dean, I love you" pasalamat ko ulit sa kanya sabay haplos sa kanyang mukha.

"Welcome babe. I love you too" at hinalikan niya ako sa labi tapos nginitian niya ako. "Rest first babe. Hindi muna tayo uuwi dahil mahina kapa, ayaw kong mabinat ka. Tatawagan ko muna sila leyla para ipaalam sa kanila na bukas pa tayo makaka uwi. Okay?"

"Okay, pero diba one night lang ang na book natin dito sa hotel?"

"Dont worry, I already settled it. Tinawagan ko na ang reception kanina na mag eextend tayo till tomorrow afternoon" 

"Okay. Ikaw hindi ka ba magpapahinga, you look exhausted?"

"Im okay babe. Matulog kana, gigisingin lang kita kapag dinner na" at hinaplos niya ang mukha ko.

Then I close my eyes and feel his hand caresing my face and before I fall into a deep slumber he murmur something that I cant clearly heard.

"Sleep tight me bella. I love you so much, I cant leave without you. I dont want to lose you again it could kill me." 



Nagising ako dahil sa tumatamang hangin sa mukha ko.

"Hmmmmm" I open my eyes at lumingon lingon ako sa paligid.

"Dean?" tawag ko kay dean kasi wala siya sa silid.

Bumangon ako at umalis sa kama. Okay na naman ang pakiramdam ko, kaunting kirot nalang ang nararamdaman ko. 

Naglakad ako palabas sa kwarto "Dean?" Bumaba ako sa hagdan.

"Dean?" I call him again.

Nagpasya akong pumunta sa small kitchen nitong hotel room, I feel thirsty. Nang makapasok ako, kumuha agad ako ng tubig sa maliit na refregerator. Habang umiinom naglakad ako ulit para hanapin si dean.

Napalingon ako sa may balkonahe ng makarinig ako ng boses, parang galit.

For curiousity, naglakad ako papalapit don. I walk slowly and listen to the person who is talking. Parang nasa speaker kasi ang nagsasalita.

"Phan, you have to finish this bulshit acts of your's, as if naman totoo yang ginagawa mo" sabi nong nasa speaker.

Sumilip ako sa gilid ng glass door and I found dean who is drinking a wine habang nakatalikod bahagya sa door. Maykausap siya and probably it is a phone call, naka loud speaker.

THE BROKEN TRUSTTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon