We arrive at Switzerland at exacly 4:00 in the afternoon.
I know the ball will start at seven in the evening. Kanina bumyahe kami papuntang airport at tinanong ko si dean kung bakit mayron siyang private plane. Sabi niya "its family own babe" tapos ngumiti lang siya saakin.
I just ask him para hindi siya makahalata sa mangyayari ngayon.
When we arrive at swit may nakita akong limang naka black suit na lalaki at binati nila si dean.
"Welcome back to swit Mr. dean and Ms. Scarlet"
"Thanks. Just bring our things to the car. Did they prepare my penthouse?"
"Yes master"
"Good. Lead the way" walang emosyong sabi ni dean.
Tsk. Naalala ko pala ikaw pala si phantom dean. The phantom troups leader. Kaya may karapatan siya mag asta ng ganyan. Nahalata ko nga eh, tatawagin niya sana ng lalaki si dean na phanton pero ginawa niya lang master.
"Love?" Napatingin ako kay dean.
"Bakit?"
"Are you okay? You looked bothered." Nag aalala pa niyang sabi saakin. We are heading now to his penthouse. Nakasakay na kami sa isang itim na sasakyan. Yung limang lalaki sumakay sa isang sasakyan na nasa harap namin at yung iba pa na hindi ko napansin nasa isang sasakyan sa likod namin.
"Nope. Im just cold" sabay yakap ko sa kanya. Susulitin ko na, ilang oras nalang kaming magkasama.
He hugged me back and he kiss my temple.
"Love?" Tawag niya saakin.
Tumingin ako sa kanya. Nagtatanong ang mga mata ko.
"Its okay with you na aalis ako mamayang seven. I have something to attend to. Its a company matter love"
Alam ko dean inaasahan ko na yan. I fake smile.
"Okay basta uwi ka kaagad ha. Kung gusto mo pwede mo kong isama hmm?" Much better if I will ask him para hindi talaga siya maghinala.
"As much as I want to take you with me love but I cant. Mapapagod kalang don at saka magpahinga kana lang. Mabilis lang ako and I will be back to you in no time" sabay pinisil niya ang baba ko.
"Cge na nga at saka love pagud rin ako sa byahe. Gusto man kitang samahan pero di ko kaya. Okay lang ba sayo love?"
He kiss ne before he answered "no problem love. Ayaw kong napapagud ka. So rest love while Im gon because when im back.." he's mimicking me.
"Tsk. Ang kamanyakan mo dean ilugar mo nga" sabay pisil ko sa ilong niya. Damn this man. Why ao handsome love?
"You can't blame me love. I can't get enough of you. Ang sarap mo kasi" sabay nanggigigil niya akong hinalikan. Sulitin mo dean.
Inirapan ko nalang siya at niyakap siya. Tinitigan ko si dean. I already called nanay to inform her that we already arrived at swit and she told me nasa kabilang penthouse nadaw siya. The plan is doing good we are all ready. The necklace is already replaced by a fake one. Bago pa madiskubre ni dean na fake yon kaylangna naka alis na ako sa penthouse niya. Dean is the only person who allowed to show it to the ball tonight. So yep I have all the time to escape and also I know na may magbabatay sa akin sa penthouse.
Nang dumating kami sa building ng penthouse niya. Napahanga ako. Damn! This place look so dashing..nagsusumigaw sa karangyaan ang building nato.
"Lets go love" sabay hinawakan niya ako sa kamay.
"Love. Sino ang may ari ng building nato. Ang ganda" may paghanga sa tinig ko.
"Someday you'll know love" sabay kindat saakin.