Rianne POV:
Hinanap ko si Raymond habang ipinagbubuntis ko ang anak namin at naghire din ako ng private investigator upang malaman kung nasaan siya binigay ko ang mga larawan niya, at mga ilang linggo ay nakahanap na kami ng impormasyon tungkol sa kanya ngunit hindi pa rin nila alam kung nasaan siya at doon ko din nalaman ang totoo niyang pangalan Enrico Montemayor nagulat ako nung nabasa ko ang apleyido niya,Montemayor? ang huling naalala ko bago mawala si mommy at daddy ang Montemayor ay isa sa mga malaking kaaway sa negosyo nila Mommy at Daddy pero baka hindi sila ang montemayor na kaaway ni Mommy at Daddy sa negosyo dahil madaming Montemayor na apleyido at pinagpatuloy noong investigator ang mga impormasyon na nakalap niya Enrico Montemayor son of Mrs Leonor and Mr Fernan Montemayor soon to be the owner of Montemayor Corporation noong nadinig ko ang pangalan ng ama niya ay parang nawasak ang puso ko dahil naalala ko na may kausap si Daddy na ang pangalan ay Fernan Montemayor at nag aaway sila ngunit hndi ko alam ang pinagaawayan nila papaano kung ang may kapakanan ng pagkawala ng mga magulang ko ay ang ama ni Enrico pero kung may kinalaman dito ang ama ni Enrico malamang sa malamang may alam din siya ngunit sa mga panahong kasama ko siya hindi niya sinabi ang lahat lahat sa akin F*c* sabi ko pagkapasok ko ng kwarto ko nang makaalis na ang private investigator F*c* f*c* how can he do it to me when I know that I'm falling inlove with him then suddenly he will broke my heart F*c* what did I do why I'm suffering from so much pain why, I don't know I thought he'll be the one to save me from the sadness and pain I feel but he even make it worst,why does he need to do this to me s*i* at nagsisigaw ako sa kwarto ko ng mapansin ko na dinudugo ako that's why I call Nay Nelda,Nay Nay I'm bleeding sabi ko,hala anak halika na Ramon Ramon dalian mo at dinudugo si Rianne sabi ni Nay Nelda opo manang sabi ni Mang Ramon at agad siyang napatakbo at agad niya akong binuhat hala Rianne anong nangyari sabi ni Mang Ramon,kaya sabi ko I don;t know mang Ramon can we rush please I don't want to have a miscarriage o-ok sabi ni mang Ramon anak kalma kausapin mo muna anak mo nakakatulong yun para kumapit siya sabi ni Nay Nelda o-ok nay sabi ko habang nagmamaneho si Mang Ramon ay hinawakan ko ang tiyan ko at kinausap ko ang anak ko hello there little one hold on to Mom ok where near na sabi ko when we arrive at the hospital nagsisigaw si Nay Nelda hello tulong tulong yung alaga ko baka makunan sabi ni Nay Nelda kaya agad rumospende ang isang nurse at dinala kami sa emergeny room at patuloy pa rin akong nagbleed dahil sa stress kaya dinala na ako sa isang kwarto para mas maasikaso ako, pinakalma mo na nila ako at hinayaang munang matulog pagkagising ko ay inexplain lahat sa akin ni Doc na kailangan ko daw umiwas sa stress at kalimutan ang mga bagay bagay na magbibigay sa akin ng stress at mas maganda din daw na lumayo muna ako dito sa pinas bibigyan niya naman daw ako ng permiso para makaluwas sa bansa na gusto ko makalipas ang isang linggo hinintay ko munang kumapit ang anak before I leave Philippines and decide to go to Australia at habang prinepepara ni Nay Nelda at ang iba pang kasambahay kinausap nila ako sabi ni Nay Nelda anak mag iingat ka doon ah mamiss ka namin lagi kang mag iingat ahh at laging magdasal anak sabi ni Nay Nelda at sabi ng mga ibang kasambay oo nga Ma'am Rianne mamiss po namin kayo kami pong lahat mamiss po namin kayo mag iingat po kayo at lalo na po si baby oo naman po, sige na at kailangan ko na pong umalis baka malate pa po ako sa flight I will miss you all promise pagnanganak na po ako babalik po ako kaagad dito para makilala niyo po anak ko sige na po at kailan ko ng umalis tama na po ang drama sabi ko,pagkalabas ng bahay ay binuhat na ni mang Ramon ang bagahe ko,tara na anak sabi niya si-sige po mang Ramon at nagsimula ng magmaneho si Mang Ramon habang nagmamaneho si mang Ramon ay napabuntong hininga ako ng malalim at napansin yun ni mang Ramon anak ang lalim nun ah sabi niyaah pasensya na po mang Ramon I'm just thinking of something tapos sabi niya anak kung ano man yang something na iniisip mo malalagpasan mo yan para sa iyo at para sa magiging anak mo, tapos sabi ko yes thank you mang Ramon for the advice,tapos sabi niya walang anuman anak o andito na pala tayo anak mag iingat ka at ang anak mo sige na pasok ka na at baka malate ka pa sa flight mo anak si-sige po goodbye mang Ramon salamat sa advice till we see each other again soon sabi ko sige na anak paalam sabi niya,bye mang Ramon,nang makapasok na ako ng eroplano ay agad na tinawag ang flight number oo inuna nila ako dahil priority ang mga buntis at matatanda at nang makasakay na ako sa eroplano patuloy pa rin akong nag iisip at hinawakan ko ang tiyan ko para kausapin ang anak ko hey little one how are you?you know what where going to Australia then I will give birth there,Mommy can't wait to see you little one I love you..
BINABASA MO ANG
Walang kasiguraduhan(completed)
Fanfictionsorry kung mapapaiyak po kayo sa kwento na ito, pero promise happy ending ito para hindi niyo ako ibash hehe