Rianne POV:
Bago man ako manganak I decided to have a vacation leave on work dahil gusto kung manganak sa Pilipinas dahil mas madami akong kasama sa pag aalaga sa mga anak ko dahil ang kasama ko lang dito sa Australia ay ang driver ko at isang katulong na nagbabantay sa akin at umaasikaso sa akin mas gusto ko din manganak sa Pilipinas dahil madaming akong namimiss na alaala at madami din akong gustong mawala sa mga alaalang yun bago man ako bumalik ng Pilipinas binilin ko na sa mga empleyado ko ang restaurant at ang bahay and I even tell them that after 5 months I will be back because I'm happy here at alam ko na unti unti ko na ulit nahahanap ang totoong ako at alam ko na kahit hindi pa ako ganun kasaya natutunan ko ulit maging masaya para sa mga anak ko at para sa mga taong minamahal akong talaga, matapos ang isang linggo ay flight ko na dahil malapit na din akong manganak habang nasa eroplano ako hinawakan ko muna ang tiyan ko at kinusap ko ang mga anak ko hi my babies mommy love you very much you know what where going back to the Philippines and when I give birth to the both of you,you will meet Nay Nela,Mang Ramon and the other housemaid I told Nay Nelda that I will go home and she's so excited to see me she also said that she will spoil me with all the food I miss in Philippines,my babies always remember that mommy love you both, habang pa lipad na ang eroplano ay nakatulog na ako dahil mahaba haba din ang byahe,at nagigising ako kapag ako'y naiihi minsan hindi ko makuha ang tulog ko dahil pabalik balik ako ng banyo ng eroplano pagkatapos after 8 hours ay nag land na ang eroplano pagkalabas na pagkalabas ko ng eroplano ay tinulangan ako ng mga staff para buhatin ang gamit ko,at nang nasa loob na ako ng airport ay hinintay ko muna si Mang Ramon upang ako ay sunduin at habang naghihinatay ako ay bumuntong hininga ako at nagsabi ng its good to be back I miss this place so much after long month,kamusta na kaya siya I wish his happy and I wish to see him again someday pero hindi na ako aasa at iiwan ko na lahat ang mga mabibigat na alaala.makalipas ang mga minuto ay nakadating na si Mang Ramon kasama si Nay Nelda at may pa banner pa Welcome Back Rianne ang nakasulat pagkatapos nilang ipakita ang banner ay agad na nagsalita si Nay Nelda maligayang pagbalik anak at sumunod din si Mang Ramon oo anak maligayang pagbalik ang laki na ng tiyan mo at malapit ka ng manganak,kamusta naman naging buhay mo sa abroad anak sabi niya,ahh ok naman po mang Ramon maayos naman po nag aral po ulit ako at nakapagpatayo din po ng Restaurant at pinangalan ko po sa magiging mga anak ko po R&C restaurant po,tapos sabi niya bakit R&C anak, kasi po mang Ramon yung R po stand for Rico para po sa lalaki ko pong anak at ang C po ay Claire para naman po sa babae,ay maganda pala babae at lalaki ang anak mo anak sabi ni Mang Ramon,opo lalaki at babae po ang magiging anak ko ang sabi ko,nang matapos kaming magusap ni Mang Ramon ay nagsalita si Nay Nelda oo nga anak ang laki na ng tiyan mo pwedeng pahawak sabi niya opo naman po Nay habang hahawak hawak ni Nay Nelda ang tiyan ko at naramadaman ko na sumipaang mga anak ko at ang sabi ni Nay Nelda hala anak, yung mga anak mo sumipa hindi na sila makapaghintay na makita ang Nay Nelda nila,at ang sabi ko oo nga po Nay at nagtawanan kami nang matapos kaming mag usap ni Nay Nelda ay hindi namin napansin na binuhat na pala ni Mang ramon ang mga gamit ko at isinakay na ito sa sasakyan at pagkatapos niya itong ilagay ay tinawag niya na kami ni Nay Nelda ohh siya tama na ang pag uusap na yan ituloy na lang natib yan sa bahay at naghihintay pa sila sa atin anak alam mo excited sila na bumalik ka kaya ayun nilito nila ang mga paborito mong pagkain kaya tayo na at umuwi sabi niya sige po Mang Ramon sabi ko at nagpasalamat sa kanila ni Nay Nelda..
after 2 weeks kung kailan manganganak na si Rianne at POV pa rin ni Rianne ito
Rianne POV:
Nasa living room ako ngayon at nanood ng comedy sa kakatawa ko hindi ko napansin na pumutok na ang panubigan ko at napasigaw ako at tinawag si Nay Nelda,Nay Nelda,Nay my water broke already sabi ko,hala anak sige tawagin ko lang si Ramon sabi niya,at tinawag niya nga si Mang Ramon,Ramon dalhin na natin si Rianne sa hospital manganganak na siya dinig kong sabi ni Nay Nelda,at agad na kinuha ni Mang Ramon ang susi nang kotse at inistart niya na ito at tinulungan ako ni Nay Nelda makasakay ng kotse habang papunta kami ng hospital ay sumigaw ako sa sakit Nay ahhh masakit nay,nay manganganak na ako nay sabi ko at sabi ni Nay Nelda saglit lang anak malapit na tayo kalma anak hinga ng malalim anak breath in breath out sige lang anak tuloy mo lang breath in breath out sabi niya,Nay ahh malapit na ba tayo Nay sabi ko oo anak malapit na tayo sabi niya,ng nasa ospital kami ay binuhat na ako ni manong at pinaupo sa wheelchair nang nasa loob na kami ay nagsisigaw si Nay Nelda at Mang Ramong nurse nurse nurse sabi nila ng sabay,at sabi ni Nay Nelda ako na Ramon sabi naman ni Mang Ramon sorry po manang natetense lang,o sige ako na lang sabi ni Nay Nelda at tumawag na nga siya ng nurse at agad akong nilapitan at agad din akong dinala sa delivery room pagkatapos ng ilang minuto ay nadinig ko na ang iyak ni Claire at sumunod naman ay ang iyak ni Rico ngayon araw na ito masasabi ko na napakayasaya ko dahil naisilang ko na ang mga anak ko sa lalaking pinakamamahal ko at sobrang saya ko dahil sila ay biyaya at pinagkaloob sa akin ng Diyos ..
BINABASA MO ANG
Walang kasiguraduhan(completed)
Fiksi Penggemarsorry kung mapapaiyak po kayo sa kwento na ito, pero promise happy ending ito para hindi niyo ako ibash hehe