Chapter Five

2.4K 80 19
                                    

Tanghali na nang magising si Christian kinabukasan. Mabibilang niya ang mga oras na itinulog. Ang ibinigay na silid ni Erlinda kay Angelie ay ang mismong silid na tabi sa silid ni Christian where he can hear every move of the young lady. And worst, they were sharing bathrooms. Gusto niyang magalit sa ginagawa ng Ina na sa tantiya niya'y sadyang pinaglalapit sila ni Angelie.






Tumayo ang binata at lumabas sa veranda. Wala sa loob na nanungaw nang bahagya itong mapa-atras. NASA baba si Angelie sa may hardin. Isa-isang inaalisan ng tuyong dahon ang mga Rosa's at mga damo na nakapaligid sa mga puno ng mga bulaklak. Ngiting ngiti habang kinakausap ang mga bulaklak.

"Ang gaganda naman ninyo, kaya kayo ha wag na wag kayo malalanta agad di bale aalagaan ko pa kayo ng mabuti."

"Para kang baliw dyan nagsasalita mag isa."
napatingin sa may terrace si Angelie at nakita niya si Christian na mukhang bagong gising dahil sa ayos ng buhok nito.

"Hi good morning..."bati niya sa binata.
"Anong maganda sa morning kung mukha mo ang una kong nakikita."napakagat labi si Christian sa sinabi na ang totoo naman napaka ganda ng dalaga ngayong nakalugay ang malaalong buhok nito.
At naka sunflower dress ito ang cute nitong tingnan.

"Talaga? Well kung ikaw hindi good ang morning mo kasi ako napakaganda ng nakikita ko ngayon"at napalunok pa si Angelie habang pinagmamasdan ang katawan ni Christian.





Na gets din ni Christian ang tinutukoy ng dalaga kaya naman bumaba siya at pumunta Kung nasaan si Angelie.

"Ito ba ang tinutukoy mo"at tinuro nito ang kanyang abs.
Napatango naman ang dalaga at bahagyang umatras dahil palapit ng palit si Christian sa kanya at ng nakalapit na Ito sa kanya parang nag stop ang paligid.
"Gosh ang bango ng hininga niya"sabi niya sa isip. Napapikit siya ng mahigpit, kung kukunin man ngayon ni Christian ang first kiss niya willing siyang tanggapin ito ng buong puso.


"What are you doing?"nagtatakang tanong ni Christian.

"Hindi mo ba ako hahalikan?"takang tanong naman ni Angelie.

Humagalpak ng tawa si Christian at napasabunot sa sariling buhok.
"You know what?? How I wanted to kiss you right now?"
Pangaakit into.

"Then, bakit di mo ako halikan."lakas loob na tanong nito.

"Are you seducing me right now?"
Pabulong na tanong ni Christian.
Nagulat naman si Angelie sa init na hatid ng hininga ni Christian sa kanyang neck.



"Christian....... Angelie what are you guys doing?"
Si Erlenda na nakatayo sa pinto.
Agad nasipag ayos ng tayo ang dalawa at patay malisyang lumayo sa isat isa.

"Mama may breakfast na ba? Gutom na kasi ako eh!"
Tanong ni Christian sa inang nagtataka.

"Ahhh..yes anak naka set na yung table!"agad namang nagtungo sa hapagkainan si Christian.


"Hi Tita good morning.."binigyan ng tipid na ngiti ni Angelie ang ginang. At ngumiti run Ito sa kanya.

."iha....anong nangyari sa inyo kanina..."tanong ng ginang.

"Wala po tita basta po tita..
You won't believe it muntikan niya po akong mahalikan."pikit matang pag kwento niya.

"Really??your doing the right thing iha!"natatawang sabi nito.















Enjoy!!
Please leave a comment
I really appreciate it.
Thanks!

He's the BOSS!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon