Abigael's POV
Naalimpungatan ko yung sinag ng araw na tumama sa binti ko. Agad akong bumangon ng may na realize ako. PUTEK MAY KLASE KAMI! Agad kong ginawa yung morning routine ko. Pagkatapos ay agad akong bumaba papuntang kusina.
"Daddy bakit di niyo ko ginising?" Tanong ko kay daddy habang ako ay papunta sa lababo.
"Sabi ni Francis mamaya na daw." Sagot ni daddy sakin.
"Bakit daddy? Tumawag ba siya?" Tanong ko sa kaniya.
"Hey Abi. Goodmorning." Sabi ng lalaki sa likod na agad akong kinagulat.
"Ay palaka!" Gulat kong asal habang nilingon ko kung sino yun. "Francis?" Di makapaniwalang usal ko. "Bakit ka nandito? Akala ko ba sa school mo ako susunduin?" Tanong ko sa kaniya.
"Ihahatid lang kita. Nakapagpaalam na din ako kay tito. Date tayo mamaya." He said while smirking.
"Susunduin mo ulit ako?" Tanong ko habang papunta sa lamesa.
"Yeah." Tipid niyang sagot sakin.
"Akala ko ba mag lu-lunch lang tayo?" Tanong ko habang nilalagyan ng pagkain yung plato ko.
"Mag lulunch naman tayo pero pagkatapos ng huling subject mo ay magdidate tayo ulit. Ang tagal na nung huli kitang na i-date. Wag ka na din mag alala , nakapagpaalam na din ako kay tito." Sabi niya sabay kain niya.
"Anong sabi ni daddy?" Tanong ko sa kaniya habang kumakain na ako.
"Okay lang daw basta pag uwi natin ay wala siyang makitang galos sa katawan mo. Ang strikto talaga ni tito." Natatawang sabi niya.
"Bilisan na natin , malilate na tayo." Sabi ko sabay kain ng kanin. Pagkatapos ay agad kung kinuha ang bag ko at pumunta sa kotse ni Francis kung saan siya naghihintay.
"Wait for me in your room. Dadalhin nalang din kita ng chuckie at mallows." Sabi niya sakin nang nakapasok ako sa kotse niya.
"Okay." Sabi ko habang nakatanaw sa labas. I felt something everytime I'm with him. Di ko alam kung ano ito.
"Text me when you are bored okay?" Sabi niya sabay hawak ng isang kamay ko habang yung isa nasa manobela.
"Bakit mo ako hinahawakan?" Takang tanong ko habang nakatingin sa mga kamay namin.
"Bawal ba? I know this is your first time na may humawak sa kamay mo. But you need to grow Abi. Hindi ka pwedeng maging inosente buong buhay mo." Sabi niya sakin sabay bitiw ng kamay ko. Matagal ko nang nakilala si Francis but never niya akong hinawakan sa kamay.
Ganun na ba ako kagaling sa pag acting na inosente ako? My dad told me that I needed to act innocent so he knows who will gonna take advantage to me. I know some basic skills on martial arts and taekwondo. My dad practiced me 5 years ago to protect myself when danger comes.
~FLASHBACK~
"Abigael , I know that you are a smart woman but you need to know something about martial arts." My dad said nang nakapasok ako sa office niya.
"What for dad?" Tanong ko sabay upo sa sofa na malayo sa lamesa niya.
"I know that someone is threatening you. That's why you need to know nor learn basic skills." Sabi ni dad sa ma authotidad niyang tono.
"Yes dad." I said and continue what I'm doing.
~End of Flashback~
Dad is very powerful man , and some of his competitors want to drag him down. Just like what happened to me and my mom , dad never think that it was a car accident. Someone wants dad to suffer if he lose us. I was 10 years old when someone tried to kidnapped me and luckily my tito was there to saved me. That's why Dad trained me to know the basic skills of martial arts and taekwondo.
YOU ARE READING
In My Arms ( COMPLETED )
ActionAbigael mastered the art of pretending. Can she pretend to the man who's good at manipulating people ? Thank you SaiDesigns for the book cover.