Chapter 8 - [Flashback] Getting to know You.
ILY's POV.~
"OK" sabi namin dalawa ni Mica. Shet, feeling ko talaga ang ganda ganda ko. Haha! Mapapansin na kaya ako ni Lance? Eeh? Ano ba? Kinikilig ako. WAG GANYAN. Hahaha.
--
Ayan andto na kami sa SJS (St. James' School).
3rd year highschool palang kami eh. :)) Kaya ayan. Pero teka,
Sht. Bakit nagbubulungan ung tao kapag dadaan kami? Ano bang meron?
"Mica, anong meron bat sila nagbubulungan?"-ako yan, naguguluhan kasi talaga ako eh. Ano ba kasing meron?
"Pffft. Di mo alam?" -Mica, Shunga. Magtatanong kaya ako kung di ko alam.
"Baka OO. Lokaret ka! Malamang hindi!"
"Ah. Hahaha. Kala daw kasi nila new student ka." Ah? Eh? TALAGA? ^_____^
"Ba-bakit daw?"-ako yan. di mapakaniwala. =))
"Wagas makangiti ah? Baka sa bago mong look. Shunga lang?" -Mica. Ay oonga pala. Hahaha bago pala ung look ko. Eyy. May nakapansin na sakin. Dati kasi para akong hangin eh. DI PINAPANSIN. Pero ngayon, Ohlalala. May pumapansin na sakin! Yeahbooy!
"A-aah. Hehehe." ang saya saya ko. Sana naman mapansin na ako ni Lance!
------
LUNCH**
Tss. Lagi nalang ako iniiwan nung dalawa kong kaibigan. Hay nako. -.-“ Cge pagbigyan. Nauna na daw sila sa canteen eh. Di na talaga ako naintay. Eh sa mabagal daw akong kumilos. Pasensya ha?
Naglalakad ako papuntang locker para ilagay muna ung gamit ko ng biglang..
"Hey" Ohmy, di ako pwede magkamali. Si Lance to! Waaaah!
Tumalikod ako. So pano ba yan? Tama ako. Si Lance Harrison Mendez, ang pinaka sikat na tao sa school lang naman ang nag 'hey' sakin. Waaah! kinikilig ako! :") Pwede na ata akong mamatay!
"Uh- H-hi." Waaah! Bat ako nau-utal? Eh? Hindi naman dapat!
He smirked. Tapos parang natatawa pa.
“Ganyan ba talaga kayong mga babae? Nauutal kapag may gwapong kaharap? Hahaha” tapos ngumiti nnmn sya ng nakakaloko. Err. Bat ba ang gwapo nito? Kaso medyo mahangin eh. Ba yan.
“A-ah. Hindi kaya!” Medyo napalakas ung sabi ko ata? Nagtitinginan sila samin eh. Pero hindi lang pinansin ni Lance my love yun eh. Namumula ata ako. Well kanina pa. -.- “
“Hahaha! See? You’re blushing.” Hala namaaan!
“Hi-hindi ah!” Sabi ko pero patuloy parin sya sa pagngiti ng nakakaloko. Ampf. -.-“ Ano ba yan. Nakakahiya!
“Well, anyways, are you new here?” Pagkasabi nya nun. Medyo naguluhan ako. “Haha, I mean, bago ka ba dto? Ngayon lang kita nakita eh.” Pangisi ngisi pa ang loko.
“HOY! Anong kala mo sakin? Di marunong umintindi ng English! Kapal ah? And sasabihin ko sayo, hindi ako bago dto!” sabi ko. Nakakainsulto kasi, kelangan pang tagalugin ng loko ung sinabi nya. Kala nya sakin? BOBO? Hello. Okay. Ako na si BOBO. Ang BOBOo ng araw mo. :”> Yiiee. Hahaha. Nagpiling lang.
“Hahaha, chill ka lang. Kasi kumunot ung noo mo kanina, kaya kala ko di mo naintindihan. Haha, sorry. And, I see, hindi ka bago dto? How come na ngayon lang kita nakita?” Di ko namalayan naglalakad na pala kami papuntang canteen. Kaya eto kasama ko sya sa table.
BINABASA MO ANG
GAME OVER. (H I A T U S)
Teen FictionGAME OVER. pag dating sa LOVE, negative yan for sure. pero kailangan bang negative nalang lagi? hindi ba pwedeng positive naman? pero in what way naging positive?