“Concerned ako kase MAHAL KITA”
“Trisha? A-anong ginagawa mo dito? Diba sa Monday pa dapat balik mo? Napaaga ata, namiss mo ba ko?” (Pagkasabi ko niyan sabay kinindatan ko siya, HAHAHA)
“Siraulo ka ba? Pinilit lang kayo ako nila mama kase nabalitaan nila.” (Sus, halata namang nagsisinungaling siya eh! Hindi siya makatingin ng diretso saken habang sinasabe niya yan!)
“Ahh. Pero namiss mo ko diba?”
“Oo. AY POTA HINDE. Sorry, nagkamali lang.” (Nagkamali daw.)
“Hahahahaha. Ikaw talaga. Oh asa-“ (bago ko makatapos biglang bumukas yung pintuan)
“RANZ! OK KA LANG BA? SORRY! NGAYON KO LANG NABALITAAN YUNG NANGYARE SAYO KAYA NGAYON LANG DIN AKO NAKAPUNTA. SORRY TALAGA!” (Bat parang tarantang taranta tong si Tricia?)
“Ok lang ako ano kaba! Masyado kang concerned saken. Hahaha”
“Concerned ako kase nga mahal kita.” (Sabe ni Tricia. Luh! ANO DAW?!)
“Ano?” (nagulat ako sa sinabi niya, SYEMPRE! Si Trisha din ata, kasi parang nailang siya.)
“Uh-Umm. Ra-MAHAL KITA.” (Pagkasabi niya nun bigla niya nalang hinawakan yung mukha ko tapos...)
HINALIKAN NIYA KO SA LIPS SA HARAP NG EX-GIRLFRIEND KO. AWKWARD. Yung mata ko naman O.O
Tinulak ko siya, pero yung mahina lang.
“Tricia ano ba? Magkaibigan lang tayo.”
“So-Sorr-Sorry.” (pagkasabi niya non tumakbo siya palabas)
Pagkatingin ko kay Trish, yung tenga niya namumula tapos para siyang kinakabahan, yung tingin niya din kung san san nakakarating.
“Umm. R-Ranz, mauna nako ha, pagaling ka :)” (Sabi niya tapos nag-fake smile siya saken)
Tapos nginitian ko na lang din si Trish. Yung fake smile lang syempre.
Pero teka, yung sinabi ko kanina kay Tricia na mag-kaibigan lang kame... yun ba talaga yung nararamdaman ko? Kaibigan nga lang ba ang tingin ko sa kanya? Pero pano si Trisha?
WAHHHH. Gulong gulo na yung utak ko. T_T
“HOY RANZ!” (Gulat ako may biglang sumigaw, si Tricia pala.)
PANAGINIP LANG PALA ANG LAHAT. Si Tricia pala ang bumisita at hindi si My Loves Trisha Lim T_T pero ayos na den.
“Oh. Uy!” (sabi ko)
“Ikaw naman kasee. Tsk.”
“Eh ganon talaga pag mahal mo ang isang tao :)”
“Luh! Kakakita mo palang kay Trisha nung nasa CSR tayo nain-love ka kaagad. Hahaha.” (sabi ni Tricia)
Ay. Di pa nga pala alam neto na ex ko si Trisha. May gaaasss. XD
“Ahh. Hehehe.” (Tumawa na lang ako.)
Tapos may nag-text.
“Ranz, ako na.” (Alok ni Tricia na siya na lang daw babasa nung text kasi nga naka higa pako sa kama)
“Ay hinde ako na :) baka kasi private message eh. Hehe.”
Tapos inabot niya nalang saken yung phone.
From: Oliver
Tol,tuloy ba yung plano?
~~~
Hi. La lungs. :)
BINABASA MO ANG
When A Tiger Falls In Love
Fiksi PenggemarWhat happens when a tiger falls in love? Almost everything that this tiger wants goes according to plan but when it comes to loving someone, will he be able to make it happen the way he wants it to?