“Secret ni Marrol”
“Tokwa kayong dalawa. Gagawa nalang kayo ng himala sa kwarto ko pa. At take note! Hindi niyo pa ni-lock!”
Kausap namin si Marrol ngayon. Hiwahiwalay kame ng upuan.
Ako sa may floor, si Trisha sa may sofa, tapos si Marrol sa kama niya.
“Ate naman! Ilang beses ko bang sasabihin sayo na hindi ko alam kung panong napunta tong mokong na to dito!” (Totoo. Halos nakaka-10 explanation na si Trisha. Wala paring talab kay Marrol)
“Arte mo ha! Ikaw na nga lang ihahatid sa inyo kasi ayaw kitang magising nagagalit kapa!” (Inaway ko din siya. Mokong daw ako eh.)
“Ewan ko sayo! Bisugo ka! Sinabi ko bang wag mo kong gisingen? Sinabi ko bang ihatid moko?! Kala mo sakin disabled?! Di marunong maglakad?! Tapos muntik mo pa akong halikan! Pakyo ka.” (Hala. Furious much naman tong si ate. HAHAHA. Yikes. I sound gay.)
“Parang hindi kita nahalikan dati ah! Ngayon ka pa nag-inarte!” (Dulas. Patay. Haha)
Namumula na siya sa inis. Wahahahaha. XD Ang cute niya. :”>
“Eh ga-“
Mumurahin na sana ako ni Trisha pero buti nalang pinigilan siya ni Marrol.
“HEP! Ok na. Ranz, umuwi ka na lang ngang bata ka. Wala akong sasabihin kahit kanino tungkol sa nakita ko. K? Umuwi kana.”
“Sige. Salamat Marrol! :D BYE MY LOVES :”>” (Para kay Trisha yun, tapos nag-flying kiss ako sa kanya. Wahaha, Inis na inis ang loka. XD)
“My loves mo mukha mo!” (Tapos binato niya ko ng unan.)
Sinapo ko yung unan na binato niya.
Giraffe yung unan, naalala ko tuloy yung regalo ko sa kanya date.
“Akin na tooohhhhhh!”
“Hoy! Ibalik mo yan! Unan ko yan! ARHGHHHHHHHHHHH!” (Kanya pala to eh. Tsk. Hindi ko na talaga to ibabalek! XD)
“Bye my loves. :D”
“T@ang!na ka Ranzzzzzzzzzzzzzzz!” Hahaha. Namumula na sa galit tong si Trisha.
<Trisha’s POV>
“Makatang-ina.” (Napakabait mo talaga Marrol)
“Eh hindi ako nakakatulog pag wala yung unan kung yon eh!”
Lintek na Ranz yan! Kinuha-kuha pa pati yung unan kong Giraffe! ASAR! T____T >_______<
“Arte mo. Ayaw mo pa kasi sabihen!”
“Lulu mo.”
“Matanda na.”
“Gagu mo Marrol. :)”
“Tangna mo Trisha, wag mokong minumura. Bawal magmura, magagalit si mama. Gagu ka talaga.”
Sorry ha. Ganyan kami mag-usap ni Marrol eh. :) Super magalang ako sa kanya.
“Waha. Bahala ka na nga jan. Matutulog nako.”
“As if makakatulog kang wala yung giraffe na regalo ni Lance.”
“Ay siomai! Lintek kasing Ranz yan eh! Pano pag nalaman niyang si Lance may bigay nun?” T___T paking teyp.
“Sabihen mo na kasi kay Ranz na may boyfriend ka ng iba.”
“Psh. Eh ano namang pake nun diba?”
“Sus. Manhid mo.”
“Pwet mo manhid.”
“Eh halata namang gusto ka parin nung tao eh.”
“Ayoko. Masasaktan siya.”
“Ang landeeeeeeee! Sige na. Dun kana sa kwarto mo. Tsupe. Shoo shoo shoo.”
Ay tinaboy ako?! Walanjo. Bumalik na din ako sa kwarto ko. Iniisip ko kung sasabihin ko ba kay Ranz.
Yay. Wag nalang siguro. :// Masasaktan lang yun eh o BAKA masaktan, BAKA. Tsaka hindi niya naman ng kailangan malaman diba? WALA NA KAMI E.
<Marrol’s POV>
Bubu ka Marrol. T_T
Ok. So bale, medyo nadulas ako. K. Hindi pala medyo. Nadulas talaga ako kasi nasabi ko kay Ranz nung isang araw na single si Trisha pero hindi naman talaga yun yung sasabihin ko eh, sasabihin ko sana may boyfriend na yung tao kaso bigla siyang nag-YES.
Ayoko namang mapahiya siya. T_T
Patay ako neto sa kapatid kong dragon. Sorry Trish. Mwahaha.
Mahal naman talaga ni Trisha si Lance, hindi niya balak na gawin lang tong panakip butas. Elementary Days palang magkakilala na sila at crush na crush ni Lance si Trisha. Since grade 5 nililigawan niya na yung si Trisha.
Mag-on na si Ranz at Trish nililigawan pa rin ni Lance si Trisha pero hindi niya ine-entertain kasi nga may boyfriend pa siya. Ayaw niya din namang paasahin si Lance. Pero nakita niya yung perseverance at dedication ni Lance at yun yung nagpa-fall kay Trish kaya niya nasagot si Lance.
“Ehhh Sexy Lady Op Op Op Op Oppa Gangnam Sty-“
“SHOTI!”
Lintek. Gabi na nag-iingay parin tong kapatid naming na to. Hyper much?
“Sorry” (with matching puppy dog eyes :33)
Umalis si Shoti tapos nadulas ako ng sabi na…
“Shet. Pano ko sasabihin kay Ranz na taken na si Trisha?”
“MARROLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLLL!”
Oops. SI TRISHA. Patay na. Narinig niya kaya?! Shiz. Godbless me.
“Oh?”
“Ang ingay mo pota.”
“Tanga. Shoti mo yong maingay.”
Tapos umalis na siya. Waha. Muntikan nako dun. T___T
Kakalbuhin talaga ako neto pag nalaman niyang sinabi ko kay Ranz na single siya kahit hindi naman.
Patulog na ako ng may biglang nag-text. SI RANZ.
*From: Ranz Ongsee
Marrol, patulong naman oh. Gusto kong magkabalikan kami ni Trisha. :) SALAMAT. Secret lang ha!
Packing teyp. Ano sasabihen ko?
A. Sorry, ang totoo kasi e may boyfriend na si Trisha.
B. Sure! Para sa inyong dalawa.
C. BUSY AKO SORRY. Next time.
D. Ayaw na ni Trish sayo
E. Si Trisha to. Tayo na. Joke lang. Haha
F. Wala akong pake sa inyong dalawa ni Trisha.
KYAAA. Ano sasabihen ko sa batang to?
BINABASA MO ANG
When A Tiger Falls In Love
Hayran KurguWhat happens when a tiger falls in love? Almost everything that this tiger wants goes according to plan but when it comes to loving someone, will he be able to make it happen the way he wants it to?