CHAPTER 2 - New Friends, New Gang

286 17 0
                                    

Feiy's POV

'Here i am GSAI' sabi ng isip ko

"Wow"nalang ang nasabi ko dahil sa sobrang laki talaga nga neto school, pinarked na ni kuya ang kotse at bumaba na kami ng biglang may mga grupo ng babae ang nagsipuntahan sa aming dalawa-... Ay hindi, kay Kuya pala sila papunta. Hanggang sa matulak ako sa likod.

 "Ugh...excuse me... pwede bang mahiram ko sya?" Tanong ko at pagtapik sa babaeng nasa harapan ko. paglingon nya ay kita ko ang inis sa mukha niya.

"Who do you think you are? We all know naman na gusto mo rin syang mapasayo, so shut up girl and wait for your line" sabi ng babae na ikinagulat ko dahil sa pagsagot nya sa akin ng ganoon. Hindi na lang ako sumagot sa kanya at nanatiling tahimik.

"Who are you to talk to her like that?"sabi ni  kuya in a cold tone and push the girl as she fell on the ground. The girl was so shocked na pinagbubulungan sya ng mga babaeng naka paligid

"Oh my goshh! She was pushed by John"

"Who's that girl?"

"Kaninong gang sya galing?"

"I think she is also in the fanclub,if i was guessing right"

Madami ang nagsibulungan dahil sa pagtulak sa kanya ni Kuya. Hinawakan ako ni kuya at umalis na kami doon "Palibhasa duwag ka kasi" sabi ni kuya na kinainis ko at tinanggal ang kamay niya.

"Aba Kuya akala mo kung sino ka namang gwapo no? Tch"sabi ko at natawa lang siya

"Hahaha gwapo naman talaga ako ha? Kaya nga may mga lumapit saking mga babae eh"sabi niya na nakahawak sa bewang at yumuko para magkapantay kami.

"Ang hangin mo Kuya, kahit kailan talaga" aalis na sana ako ng biglang humarap ulit ako sa kanya. "San nga pala Room ko ulit Kuya?"ngumiti sya ng nakakaloko, nako! Ano binabalak mo kuya, lagot ka sakin.

"Eto ikaw na lang maghanap B-2, Osigeh Bye!"sabi ni Kuya at kumaripas ng takbo palayo.

"Waahh!! Ang Bad mo Kuya!"sigaw ko sa kanya. Nasa corridor ako at naglalakad, sinusubukan ko magtanong "Uhh.. Excuse me" " Pwede magtanong?" "San po yung.."

Ano ba naman ito walang gustong kumausap sakin para lang akong hangin sa kanila -sabi ng utak ko Baka itong babaeng ito pwede na makipagusap sakin nakatalikod siya.

"Maaari po bang magtanong?" Sabi ko at tinapik siya. Nang maka harap sya... My ghad napaka ganda,naka suot ng rectangle na glasses, maputi, may pag kakurba ng katawan at matangkad, nakakahiya naman ako.

"Ano iyon?"hay salamat may kumausap na rin sakin

"San po rito ang Class B-2" tanong ko

"Umakyat ka sa second floor, tapos don mo iyon mahahanap. May mga sign naman sa taas so for sure talagang mahahanap mo na iyon"sabi niya at ang soft nang pagka smile sya.

"Salamat po" sabi ko at ng paakyat na ako biglang may nasagi akong babae.. o-ohh.

"What The Heck!! Look at what your going you Blind!"sabi ng babae at may kasamang mga babae na parang magkagrupo sila.

"Ahh s-sorry, hindi k-ko naman sinasadya na mabunggo ka"sabi ko na may panginginig dahil nakakatakot ang itsura nya.

"The F*uck?!! Hindi mo sinasadya?!! Ang luwang luwang nabangga mo ako! Now!! Kneel on me!!" Sigaw nya sakin at tinuro pa ang baba. Pero hindi parin ako lumuluhod sa harap niya.

Me and The Gang School (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon