Feiy's POV
Nagising ako dahil sa may malamig na tubig na tumapon sa mukha ko.
"WAAHHH!" Sigaw ko at napahilamos sa mukha ko. Nakita ko si Kuya na tumatawa sa gilid nakahawak sa kanyang tiyan nagpipigil ng tawa. "Kuyaahh!!"sigaw ko at naghabulan kami sa loob ng kwarto ko, nahuli ko sya at nasa ibabaw nya ako. Atsaka ko kiniliti ng kiniliti si Kuya for revenge. Tawa sya ng tawa hanggang sa ako naman ang kinuha niya at nasa baba ako nasa taas naman siya, saka kinikiliti niya ako ng hindi tinitigilan.
"HAHAHAHA kuya! tama na Hahahaha"protesta ko saka naman siya tumigil sa pagkiliti sakin, pero natatawa pa rin ako dahil feeling ko parang nakikiliti parin ako. At ng maimulat ko ang mga mata ko nakita ko si Kuya na nakatingin lang sakin. "Bakit kuya?"tanong ko at lumapit ang mukha niya sa akin at hinalikan ang noo ko.
"Get ready,Ma is not here. Nasa bussiness siya. Nga pala pinagluto kita ng paborito mo"sabi ni Kuya ,tumayo sya at inilahad ang kamay niya sa akin para makatayo din ako.
"Talaga Kuya?! BACON!!" sigaw ko at kumaripas ng takbo pababa at umupo sa upuan. Tinignan ko ang orasan na nakasabit at 5:32 palang ng umaga at umalis na si Mama,hindi manlang namin sya nakasamang magbreakfast.
"Hoy Pandak, ano nga palang name nung gang ang sinalihan mo?"ng sabihin nya iyon ay naisip ko na naman ang tungkol don.
"Sorry Kuya kung nag antay ka ng pagkatagal tagal sakin"sabi ko at napatigil sa pagsubo ng pagkain.
"Ano sabi ko sayo? I told you, its ok atleast your telling the truth, right? So dont worry"sabi ni Kuya at ngumiti ito, kaya napawi din ang lungkot ko at kinuwento ko kay Kuya.
"Well ayos yung nasalihan ko Kuya , name ng gang High Five Girls,napalitan na daw po yung name nung sumali ako" panimula ko sa pagkwento habang kumakain.
"Hmm (pagtango)... High FIve Girls? parang may kilala ako sa kanila na isa pero di ko matandaan, gehh tuloy mo" sabi ni kuya at tumango naman ako saka pinagpatuloy ang pagkwekwento.
***
Matapos na nga kami kumain ay naligo na ako at nag toothbrush , daily routine ko ang ganito, pero ako mas nangunguna matapos kumain kaysa kay kuya. Bagal kasi kumain. Kaso ako naman matagal magbihis tinitignan ko kung anong style ng buhok ko ngayon. Naka lugaygay sya pero pusod yung kalahati neto,saka ako nag polbo , at lip balm. Bumaba na ako at nakita ko si Kuya nakatalikod, na nagaantay na naman sakin as always.
"Kuya s-sorry nag antay ka na naman po"sabi ko at ng humarap siya bigla niya pinihot ang ilong ko.
"Pandak ka na nga kupad ka pa" sabi ni kuya na may ngisi sa bibig
"Matshaketh Khuyaa"sabi ko na may pagka ngongo
"Hahahaha tara na nga" at pumasok na siya sa kotse pati narin ako . Pinaandar na ni kuya ang kotse at umalis na kami sa bahay, syempre nilock namin iyon. Nang makarating na kami dito, bumaba na si kuya at ako. "Geh una na ako"sabi ni kuya at nag wave naman ako. Tinignan ko ang cp ko at nasa GR daw silang apat, kaya pumunta na rin ako don. At pumasok sa loob ng GR (Gang Room) namin.
"Yawn, aga mo naman yata Feiy"sabi ni Gwen na naginat pa ng kamay.
"Inaantok pako"pagmumuktol naman ni Dana dahil hinihitak sya ni Shiela.
"Dana magready na kayo"sabi ni Shiela, naka uniform na pala sya. At biglang may lumabas ng cr at iyon si Kyla. Ngumiti siya sakin na pagsabi ng 'hi', ganooon din ang ginawa ko.
"Tara punta tayo ng Café" aya ko, at si Dana biglang lumitaw sa pinto na nakauniporme na. "Wow ready ka na agad Dana" sabi ko at medyo na iknangisi ko sa pagasta niya. Basta kapag daw may pupuntahan talaga, ready na daw sya agad sabi nila.
BINABASA MO ANG
Me and The Gang School (Hiatus)
Teen FictionMabait, mahiyain, at hindi magaling sa kahit anong sports na babae ang makikilala natin sa paaralang GSAI kung tawagin ay Gang School Academy Inc. At siya ay si Feiy Thorillio isang babaeng bagong lipat sa paaralang ito na puno ng mga gangs or gang...